จ้าวอวิ๋นหลานยกแก้วกาแฟร้อนขึ้นจรดปาก ไอร้อนจากเครื่องดื่มสัมผัสบนสันจมูกได้รูป ดวงตาสีน้ำตาลใสไล่อ่านไปตามกระดาษรายงานในมือ ข้างๆโต๊ะทำงานตัวใหญ่ที่ทำมาจากไม้จื่อถานมีร่างสูงโปร่งยืนรออยู่ด้วยสีหน้าท่าทางกระวนกระวายสักพักมือบางก็กระแทกแก้วกาแฟลงบนโต๊ะอย่างไม่สบอารมณ์ ทำเอาคนที่ยืนอยู่ข้างๆสะดุ้งโหยง
"หลินจิ้น! ให้นายไปสืบดูประวัติและเบื้องหลังของ RED แล้วนี่อะไร รายงานประสาอะไร มีแต่น้ำ ที่พอจะมีสาระหน่อย ก็มีแต่ข้อมูลส่วนตัวที่เกี่ยวกับฉันทั้งนั้น นี่นายทำงานให้ฝ่ายไหนกันแน่ฮะ!"
หนุ่มไอทีของหน่วยได้แต่ยักไหล่อย่างจนใจ ยกผ้าเช็ดหน้าซับเหงื่อผุดพรายบนหน้าผาก
"เหล่าจ้าว คุณไม่รู้อะไร ข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับท่านผู้นำ RED มีรหัสข้อมูลปราการแน่นหนายิ่งกว่ากระทรวงกลาโหมกับหน่วยงานความมั่นคงรวมกันเสียอีก แถมยังมีระบบตรวจจับที่ไวมาก นี่ผมก็เกือบจะถูกจับได้หลายครั้ง เท้าแทบจะเข้าไปอยู่ในคุกข้างหนึ่งแล้ว ยิ่งถ้าท่านผู้นำรู้ว่า มดปลวกอย่างผมกล้าไปล้วงความลับจากรังผึ้งของเขาล่ะก็ ผมคงไม่มีโอกาสได้ใช้เงินเก็บในวัยเกษียณแล้วแน่ๆ"
ร่างผอมบางได้ฟังก็ยิ่งขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน
"อย่างนั้นเหรอ เดี๋ยวฉันจะช่วยให้นายได้เกษียณเร็วขึ้นดีไหม!"
"หวา หวา ....เหล่าจ้าว ใจเย็นๆก่อน คุณดูรายงานของผมแล้ว สังเกตเห็นอะไรบ้างไหม"
ทำไมจ้าวอวิ๋นหลานจะไม่สังเกตเห็น ชายหนุ่มเป็นคนฉลาดมีไหวพริบดีมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย กวาดมองปราดเดียวก็รู้แล้วว่ารายงานนี้มีอะไรผิดปกติ ดวงตาเรียวหลุบตาลงมองกระดาษในมือ
ปกติรายงานของหลินจิ้งถือว่าละเอียดกว่าที่คนอื่นๆจะสืบเสาะได้แล้ว และในส่วนที่เป็นข้อมูลส่วนตัวของเขา บางอย่างละเอียดเสียจนตัวเขาเองก็ยังไม่รู้มาก่อน เช่นว่า พ่อเป็นครึ่งชนชั้นสูง ครึ่งชั้นกลาง แม่ของเขาเคยเป็นนักวิจัยด้านพันธุวิศวกรรมมากก่อน แต่ที่เขาคาดไม่ถึงคือ แม้กระทั่งอพาร์ตเมนท์ที่พ่อแม่ซื้อไว้ให้เขาอยู่เป็นของขวัญจบการศึกษาเมื่อห้าปีก่อน ค่าใช้จ่ายต่างๆในครอบครัว เงินทุนการศึกษา ทั้งหมดล้วนมาจากแหล่งๆหนึ่ง บริษัทหลงเฉิง ไฟแนนเชียล แมเนจเมนต์
YOU ARE READING
[Zhenhun] Shattered Glass
Fanfictionแคว้นซีวั่ง นครที่มีการแบ่งชนชั้นตามสถานะของประชากรตามความบริสุทธิ์ของสายเลือด จ้าวอวิ๋นหลาน หัวหน้าหน่วยสืบสวนพิเศษ เป็นเพียงประชาชนระดับกลางที่ดิ้นรนใช้ความสามารถในการสืบสวนและตามจับอาชญากรจนเลื่อนตำแหน่งทางสังคมขึ้นมาได้ระดับหนึ่ง แต่เขาไม่เคยคิด...