hôm nay, cô dạy lí của bọn tớ tự dưng nói, tuổi 15 là tuổi trăng rằm, rất đẹp, rất giàu năng lượng. tự dưng lúc ấy tớ mới nhớ ra, chà, mình sống đã được ngần ấy năm rồi cơ á? rồi tối nay, suýt thì quên mất. 2019 này tớ chưa viết thư gửi bản thân.việc này nghe thì hơi ấu trĩ một chút, nhưng tớ đã viết thư cho bản thân rất nhiều lần. đa phần là tự động viên, tự an ủi. có mấy lần, mệt mỏi lắm, tớ tìm lại được thư tay của tớ hồi lớp 7. hồi ấy, tớ tự dặn mình là, cố gắng chăm sóc bản thân một chút cho tốt, và tự tin nhiều lên. đến tận bây giờ, tớ cũng lớp 10 rồi đúng không nhỉ. chẳng biết thế này có là tốt chưa, nhưng mà tớ thấy, tớ già yếu quá. tớ từng than với bạn nào đấy về một anh nào đó đầu năm học tớ thích, rằng người ta mười bảy phơi phới sức xuân, mình chưa gì đã mười lăm, càng lúc càng thấy như sắp chui xuống lỗ được rồi. năm nay tớ có lẽ không đủ chăm chỉ để viết một bức thư tay nữa. thôi thì kể cho mấy cậu nghe về dạo này của tớ.
có thể nói, già, dị, yếu, lười, vậy là đủ hiểu. bạn nào đó thắc mắc với tớ, có thật là mày mới 15 tuổi không đấy? suy nghĩ của tớ luôn ám cái gì đó tên là mệt mỏi, nên có một chút hơi đi xa thời đại. chứ tớ nhìn giấy khai sinh đàng hoàng rồi, trên giấy tờ chính xác là năm nay tớ 15 tuổi thật. tớ vẫn thỉnh thoảng nhảy nhót lung tung trên hành lang, bên cạnh sân bóng rổ, tại chỗ ngồi ở lớp. về đến nhà tớ vẫn đi vào phòng và tận hưởng sự yên lặng. bạn học cũ gặp lại, chỉ nói mấy câu, mày chẳng khác gì trước đây cả. ừ thì, thay đổi làm gì nữa, đã đến cái nước này rồi, lười lắm. tớ chẳng biết ngày tớ 25 sẽ như nào nữa. chỉ mong lúc ấy tớ thật thanh thản, vậy là được rồi.
hôm kia gì đấy, một bạn học mới có nói, đáng ra ban đầu sẽ không muốn tiếp xúc nhiều với tớ, vì nhìn tớ lắm điều quá. rồi nó vẫn chơi với tớ, vì nó thấy tớ ẩn chứa nhiều điều. ơ, thật à? đấy là thứ mà tớ nhớ là đã hỏi lại. chắc là năm nay tớ sẽ thử tìm hiểu xem người ta nhìn mình như thế nào. ừ thì đúng là không nên quan tâm người ta nghĩ gì về bản thân, nhưng tớ muốn thử một góc nhìn mới. tớ không thích sự thay đổi, nhưng nếu cần thiết thì tớ sẽ làm. tớ sẽ thực hiện lời hứa mà lớp 7 tớ vẫn chưa làm trọn vẹn. tớ cần chăm sóc bản thân tốt nhiều chút.
ngày mai hình như có một bài kiểm tra gì đấy. nhưng tớ lười quá, không học được. tớ sẽ đi ngủ, và, chúc các cậu ngủ ngon.
viết vào trước ngày có bài kiểm tra văn đầu tiên của kì 2.
BẠN ĐANG ĐỌC
tâm tình to nhỏ
عشوائيviết thêm tập này, bởi có những chuyện không thể diễn đạt thành thơ.