Hôm nay tôi đến dự lễ cưới của một người bạn cũ. Tôi và cậu ấy học chung với nhau 10 năm liền. Không hẳn là bạn thân tri kỉ, nhưng hồi đi học cũng khá thân thiết vì chúng tôi ở gần nhà.
Tôi chuẩn bị xong xuôi, thì cùng với nhỏ bạn thân đến nơi tổ chức lễ cưới. Nhà hàng được trang trí rất đẹp mắt, cổng ra vào được kết bằng hoa hồng đỏ một cách tỉ mỉ. Trên trần nhà là những chùm đèn rực rỡ toả ra thứ ánh sáng màu vàng trang trọng, trầm ấm. Trên lễ đường, đoạn đường từ cổng chính lên sân khấu được rải ngập hoa hồng đỏ. Từng cánh hoa trải dài, theo những làn gió mà khẽ lay chuyển. Hai bên đường đi là những bệ hoa tươi được xếp cách nhau vô cùng cân đối. Những bản nhạc ballad nhẹ nhàng vang lên. Tất cả hoà quyện vào nhau, tạo nên một không gian thật lãng mạn.
Tôi và nhỏ bạn thân ngồi vào bạn của nhóm bạn cũ. Chúng tôi cùng hàn thuyên tâm sự về những chuyện ngày còn đi học. Cả đám cưới rôm rả, cùng nhớ về những thời đã qua.
Giờ cử hành hôn lễ đã đến, chúng tôi cùng hướng mắt về sân khấu. MC giới thiệu, sau đó cô dâu cùng chú rể tiến vào lễ đường. Cậu ấy hảo đẹp trai a. Thời còn đi học đã là soái ca của lớp rồi cơ mà. Cô dâu cũng xinh xắn, diễm lệ vô cùng. Đúng là trai tài gái sắc. Tôi nhìn cả hai khoác tay nhau cùng sánh bước. Lòng đột nhiên lại dâng lên một cảm xúc khó tả.
Sau khi các nghi lễ đã xong, cô dâu chú rể xuống từng bàn để tiếp khách. Đến bàn chúng tôi, tất cả cùng chụp ảnh rồi cụng ly uống rượu mừng. Từng lời chúc phúc gửi trao đến cặp đôi. Cả đám chọc cậu là người "rời bỏ cuộc chơi" sớm nhất. Cậu cười xoà rồi ngượng ngùng gãi đầu. Tự nhiên cậu ấy nhìn tôi rồi nói.
"Nè, cậu không dẫn người yêu theo à?"
Tôi hơi đơ ra một chút, cười nhạt đáp.
"Người thuơng của mình, hôm nay anh ấy....bận kết hôn rồi." Tôi vừa nói mắt vừa nhìn vào cậu.
Như được sắp đặt sẵn vậy, một bản nhạc buồn vang lên. Như đang nói hộ lòng tôi...
-----------------------------------------
Tự nhiên nghĩ đến sau này đến dự đám cưới của Crush, sao mà đau lòng quá 😭😭😭_Yu_
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẢN SE 💚
Short StoryLà những mẩu truyện ngắn mà mình lấy ý tưởng từ những câu quotes buồn, hay những trích dẫn trong truyện/phim nào đó, cũng có thể là những tình huống mình từng trải qua với crush =))) Tất nhiên nội dung sẽ buồn, ngược và là SE. Nếu ai có hứng thú với...