The Matchmaker. [3]

39 1 0
                                    

---

"Uhmm- Miss can I sit here?" Tsk, nakita nyang walang naka upo tapos magtatanong pa sya.

"Elementary ka right? May sariling cafeteira ang mga elementary." Oh, great.

"Are you kidding me? I'm a grade 7 student for your information." Tapos tumawa sya ng malakas, tingan mo to', may sapak e. Pinagtitinginan na tuloy kami, maka alis na nga may kupal kasi e, punyeta.

"Wait! Sorry I didn't mean to offend you, I'm Darelle Visperas, SG President." SG President tapos may sapak? 

"Okay lang, PO. Pero I need to go na kasi baka mag start na yung class, bye." 

---

Ang boring naman ng Science, hmmmm. Kung pagpair-in ko na lang kaya sila? Good idea! Hahaha. Huli! Etong dalawang to', pa sulyap sulyap pang nalalaman pero manhid at torpe naman. Yeah, kahit bago lang ako dito, nalaman ko na yun. I'm an observant person, ang reason nila kung bakit ayaw umamin? They are afraid, nothing more, nothing less.  They are afraid na baka ma reject sila, pero pano mo malalaman kung di mo susubukan? Hayszxct mga tao nga naman. Eto namang nasa likod ko, halatang nagkaron ng "past" pero hanggang ngayon mahal or gusto pa rin nila ang isa't- isa. Oo, grade seven pa lang kami but it doesn't mean na we didn't know what love is. 

"Miss Flores, are you listening?" Patay na.

"Y-yes Ma'am."

"Good, can you answer the question number 4?"

Tangina, shet. Ang sarap batuhin ni Ma'am e! Letshe. I hate science pa naman tsaka I'm not smart. 

"The answer is -- ah-uhm." 

"Copper."

"The answer is copper Ma'am." Pasalamat ako sa nasa likod ko, he saved me. Pero sino ba yung nasa likod ko? 

"Ba't mo sinabi sa akin yung answer?" - medyo may pagkamataas ang pride ko so sa halip na mag thank you ako yan ang sinabi ko. 

"Pwede magpasalamat ka na lang, tss." Sungit amp. 

---

[ I-fafast forward ko na since wala naman masyadong kwenta yung ibang scenes. ]

After 42312356743 years, finally uwian na rin! Ang saya dibuuuuuh? 

May pa kanta kanta pa ako habang pababa nang may humarang na impaktong mataba err- matabang lalaki sa harap ko. Malamang sa harap alangan naman sa likod? Ge, barahin mo pa sarili mo Elaine.

"Excuse me, pero sinasayang mo lang yung oras ko so please pwede padaanin mo na ako?"- Oo, medyo may pagka bitch ako pero who cares? 

Nakita kong nabigla sya pero nabawi nya namanagad yung mukha nya sa pagkagulat. 

"Elaine, gustong mong ihatid kita sainyo?" Da fudge.

"No thanks, pero may service ako at kahit wala I can manage so bye."

"Wait!" Letshe ha, inuubos nya oras ko.

"Oh Elaine, san ka ba nagpunta at ngayon lang kita nakilala?" Nice, pa pick up line pa ang hinayupak.

"Nagtatago ako sayo." at naglakad ako pa layo narinig ko pa yung mga kaibigan nya na  nagsabi nang "BOOM! BASAG!" "Wala ka pala pare e, barado ka pala. Laos kana!" "Kahiya yun pre, bawas pogi points." Natuwa ako dun sa pinakahuling sinabi pogi points? Seriously? E di nga sya pogi e. 

---

"Lalalalalalalalalalalalal-" naputol yung pagkanta ko nang may naririnig akong pag iyak bago makapasok sa kwarto ko. Multo ba yun? Juicecolored, wag naman sana. Tsaka every 3 years nag papabless kami ah.

"I hate him to chills! He just used me! For what? for popularity? What an asshole." rinig kong sabi ni Jackie, Oh em gee. Si Jackie! Umiiyak. 

*knock knock*

"Jackie, jackie." and there nakita ko sya namugto ang mata at nakayakap sa unan nya. Honestly, di iyakin si Jackie, mabibilang mo nga lang e, pero ngayon? At base sa narinig ko it is because of a boy. Lumalove life si Jackie.

"Jackie, anung nangyare? You know na you can talk to me even if I'm younger than you I can give advices."

"Kasi-- asdfghjkl." WHAAAAAAAAT?!?

---

Hahahaha, cliffhanger! :) I'm sorry na maraming mura dito sa story na to' but at the same time I'm not sorry kasi kahit naman maraming mura di naman makaka apekto sa story nila, I assure you. Tsaka porket ba nag cu-cuss bad na? Aww, di naman diba. Okay, tama na! Ang drama ko na. Sana may magbasa nito! :> 

The Matchmaker.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon