---
Alea's note: Enjoy reaaaaaaading! HAHAHAHAHA XD.
---
"Lumalaban ka na ngayon huh?!"
"H-hindi, I'm sorry."
"Sa tingin mo may magagawa yang sorry mo, you pathetic b-itch! FYI, galing Paris pa 'to! Cursed you!" Grabe, natapunan lang yung scarf eh, tsaka sino bang nagsabi na magscarf sya? Eh ang init init sa Pinas!
"P-palit-tan ko n-na lang." sagot ng parang nerd.
"Papalitan mo? Eh, mas mahal pa 'to sa buhay mo e!" Vanessa shouted. Ang evil talaga nito. Nag lakad na siya habang si nerd nag iwang humahagulgol, since ako lang nakakita nung scene na yun, nilapitan ko yung nerd, I offered my hand to her.
"Hey, stand up nerd."
"If you are here to bully me, then go on! I'm tired of this s-hit." WOW! Ang kapal nya ha.
"Hush, I'm here to help you, ikaw pa may ganang gumanyan. Kung ayaw mo edi wag, tsk. I'm just wasting my here." I said and I started to walk away, nakakainis yung nerd na yun sya na nga tinutulungan e, kung ayaw nya edi wag! Letshe, nakakapang-init ng ulo.
"W-wait!" Oh.
"Bakit?"
"Thank you."
"No problem."
"Ice cream?
"Sure!" 'Di naman pala siya maarte, mejo lang. Ice creaaaaaaam, yehey!
---
"So, 'gano katagal ka na nila pinahihirapan?" sabi ko habang ni lilick yung ice cream, yummy! Ice cream is my stress-reliever!
"Huh? Sino?" Tsk, ang slow. (-_-)
"Sila Vanessa, duh."
"Ahhh, hahaha. Nung nag transfer ako sa Collin University, mga grade seven siguro." So, 'di ko pala siya ka edad?
"Kala ko grade seven ka pa lang, anung grade ka na ba? Tsaka bakit ka nila binully?"
"Well, grade 9 na ako, so dapat galangin mo ko, and about dun sa pang bubully nila? Galit sila ng mga kapatid niya sa nerds, I don't know why. Since, nerd ako kahit 'di ko sila ina- argabiyado, binubully nila ako." Woah, so ate ko pala siya? Emerged, tsaka grabe ha! Baliw talaga silang Collins.
"Teka ano bang name mo? Kanina pa tayo nagkwekwentuhan, 'di pa tayong magkakilala ha." She has a point there.
"Elliana Janine Flores, Elaine for short."
"Hazel Anne Visperas. Zan for short."
"Ang cool ng nickname mo, Zan."
"I know right, pero teka anong grade mo na ba?"
"Seven."
"Seriously? You should call me Ate Zan!"
"Hell no."
Napatawa na lang siya. "Naalala ko sa'yo yung kapatid ko, magka edad din kayo parehas pang ayaw akong tawaging ate."
"Sa tingin mo may pakialam ako?" ani ko, sa halip na mainis siya mas lalo pa siyang natawa.
"Ang cute nyo parehas, halika punta tayo sa bahay ipakilala kita, daliiii!" then hinatak niya ako, mahilig talaga silang manghila, hahaha.
---
Ang laki ng bahay nila ha. Mas malaki ng unti sa amin.
"Wait lang, kukuha lang ako ng pagkain, DJ!! May bisita ako, bumaba ka daliiii!" sigaw ni Zan, I guess magiging magkaibigan kami nito.
"Why Hazel Anne? Iniistorbo mo ako sa pagtulog e." sabi ng familiar na boses.
"IKAW?!?" "IKAW?!?" I can't believe this!
---
Alea's note: Yeah, mahilig ako mang bitin, hahaha! Sino kaya yun? May hint na ako e, kung napansin nyo good kung hindi okay lang. Comment kayo, dali! ASDFGHJKL. <3
BINABASA MO ANG
The Matchmaker.
HumorSi Elaine ay isang spoiled-brat, hard-headed, mapang bara at marami pang negative attitudes pero despite of her spoiled-brat figure ay isang Elaine na may malambot na puso at mapag mahal. Pero bukod sa ugali nya ay tinawag rin siyang "the matchmaker...