Alea's note: Hi guys! I'm so sorry kung sobrang tagal kong 'di nag UD dito, busy kasi at marami kasi akong pinagdadaanan, ano raaaaaaw? HAHAHAHA chos. Pero still gusto ko 'to matapos, dahil nanghihinayang ako kung buburahin ko lang 'to. Enjoy!
---
"If I'm not mistaken ikaw yung babaeng napagkamalan kong elementary, right?" Darelle said, oh yes. Sya ang kapatid ni Zan. Umismid na lang ako at tumawa na lang sya.
"Wait, san mo na nakilala si Hazel Anne?"
"Si Zan? Sa school." bored kong sagot, pero nakita kong parang naguguluhan sya at naghihintay ng susunod na sasabihin ko.
"Tsk, lumipat ako ng school. Nagkataon na nakita kong binubully 'tong kapatid mo. Okay na ba?" tinatamad kasi akong mag explain eh.
"School? Bully?" sabi nya nang naka awang ng unti yung bibig parang gago eh.
"SG President ka diba? Eh bakit ang tanga mo? School, lumipat nga ako diba? Schoolmates kami ni Zan, oo nabubully sya. Pang nerd kasi ang aura nya, gets na ba MR. PRESIDENT? Ang slow, leche." Nagulat ako ng tumawa sya, ayy may sapak?
"Ikaw naman kasi HAHAHAHAHA, niloloko lang kita inexplain mo naman ulit, 'di ako tanga 'no." susuntukin ko na sana sya ng bigla akong na out of balance at 'di inaasahang maglapat ang labi namin. Jokeeeeee! Jusko, grade seven pa lang ako no and sya magiging first kiss ko? NO THANKS. Ang totoo, dumating si Zan.
"Jan nagkatuluyan aso at pusa namin." sabay tawa ni Zan.
"Lul." "Lul." sabay naming sabi ni Mr. President, tinukso naman kami ni Zan na kesyo match made in heaven o destiny daw. Daming alam e.
---
Papaalis na sana ako ng bahay nila Zan ng tinawag ako ni Zan.
"Oh?"
"Salamat pala Elaine ah? Thank you so much friend!" sabi nya.
"May bayad yun, "
"Halaaaa?"
"De joke lang. Babye Zan! Thanks sa merienda!"Habang nasa kotse ako napaisip ako na kahit marami akong nalaman na negative things ngayon may nangyari namang maganda atlis may natulungan at may naging kaibigan ako. Nagulat na lang ako nang makita ko ang sarili ko sa salamin na parang tangang nakangiti. Bakit ba ako nakangiti? Dahil kanino?
'(*∩_∩*)′
Cute ni Elaine 'no? HAHAHAHAHAHAHAHAHA.PS: HOY KATE DIANNE DELEON GONZALES VILLANUEVA! ETO NA, HAHAHAHAHA. OO, CAPSLOCK PARA DAMA.
BINABASA MO ANG
The Matchmaker.
HumorSi Elaine ay isang spoiled-brat, hard-headed, mapang bara at marami pang negative attitudes pero despite of her spoiled-brat figure ay isang Elaine na may malambot na puso at mapag mahal. Pero bukod sa ugali nya ay tinawag rin siyang "the matchmaker...