14. SUN

579 93 20
                                    

"Sun, giờ cậu đang làm gì? Rep lại tớ ngay nhé. Tớ muốn nói chuyện với cậu."

"Vẫn còn giận tớ à? Hay cậu bận gì thế?"

"Sun, cậu vẫn khỏe chứ? Có nhớ tớ không?"

"Dạo này chỗ tớ nhiều sương mù và ít nắng lắm, vậy nên tớ nhớ cậu."

Tôi không nhớ mình đã ngồi bao lâu trước máy vi tính, cứ gõ những lời nhắn cho Sun, rất nhiều, rất nhiều cho tới khi đôi mắt nhòe mờ, ngón tay đau nhức.

Nhưng cái avatar hình ông mặt trời vẫn là một màu xám ngắt. Màn hình chat vẫn không có một lời đáp lại.

Phải...

...vì Sun đã không còn trên cõi đời này nữa rồi.

Tia nắng thực sự của đời tôi đã tắt.

"Nhất định chúng ta sẽ là một cặp rất hạnh phúc."

Tôi gục đầu lên bàn phím và bắt đầu òa khóc. Có phải chính tôi đã giết chết Sun không? Tôi phải làm gì đây? Phải làm gì để có thể sống thanh thản nốt quãng đời còn lại?

"Tự ngẫm lại đi, Yoo Jungyeon." – Mina đã buông một câu nhẹ tênh như cơn gió.

~oOo~

Trời lúc này vẫn còn nhiều sương lắm, cũng đã được một tuần rồi. Thời tiết thay đổi cũng như cuộc sống của tôi bị đảo lộn hoàn toàn.

Chaeyoung không còn xuất hiện trước mặt tôi lần nào nữa. Em đến và đi cứ như một giấc mơ.

Mà mộng đẹp đến đâu cũng luôn phải tỉnh dậy.

Kể cả cơn ác mộng Mina mang đến cũng đã chấm dứt. Giờ cô ta lại trở nên vô hình như trước, không còn liên quan đến tôi nữa.

Nayeon vẫn ngồi ngay cạnh tôi, vẫn nở nụ cười hòa nhã nhưng xa cách không thể nào chạm tới.

Tôi cảm nhận được nỗi cô độc đang ngày một lớn dần. Sun, là do cậu đang trừng phạt tớ sao?

Đêm nào tôi cũng nằm mơ thấy Sun. Bạn ấy đang chạy trong một cánh đồng ngập tràn ánh nắng. Tôi cố đuổi theo Sun nhưng càng chạy, càng gọi, bóng hình Sun càng mờ dần đi. Cô bạn không lấy một lần quay đầu lại, dù tôi có cố hết sức gọi thế nào đi chăng nữa. Đến khi có thể lại gần, bạn ấy đã hòa vào nắng và biến mất.

Tôi chưa từng nghe thấy giọng nói của Sun. Cũng chưa từng nhìn thấy gương mặt cậu.

Tôi đã gọi điện cho Nayeon. Cậu ấy chưa bao giờ từ chối bất kì cuộc gọi nào của tôi. Có thể Nayeon chỉ im lặng lắng nghe nhưng tuyệt đối sẽ không cúp máy.

"Jungyeon, cậu chẳng có lỗi gì cả."

"Không, không, chính tớ đã giết chết Sun."

"Xin thề là cái gì phát ngôn từ miệng của Mina đều chẳng đáng tin chút nào."

"Nhưng những lời Mina nói đều là thứ chỉ có tớ và Sun chat với nhau, không thể nào bịa đặt được."

[TWICE] MẶT NẠ DA NGƯỜINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ