16. Tắt

556 85 16
                                    

"Sun về nhà an toàn chứ?"

"Tớ ổn mà. Mina thì sao?"

"À, Mina đòi đi chuyến sau nên..."

"Ok ok, tớ hiểu tính cậu ấy, có chút kì quặc nhỉ? Nhưng yên tâm, Mina không phải người xấu đâu."

"Nhưng nó nói cậu đã chết vì tớ."

Ngay khi nhấn nút gửi, tôi mới sực tỉnh về lời lẽ của mình. Nhưng đã quá muộn, không thể thu hồi lại. Ngón tay tôi cứng đờ tới mức không thể co duỗi, đầu cũng ong lên khi nghĩ đến việc Sun đang đọc chúng.

Rất lâu sau, cô bạn mới nhắn lại:

"Jungyeon. Tớ đã từng thích cậu, rất thích cậu."

"Tớ cũng vậy."

"Nhưng có lẽ thời gian dài không liên lạc làm tình cảm nhạt nhòa rồi. Hôm nay gặp cậu, tớ thấy rất vui. Nhưng đó không phải niềm vui được gặp người mình hằng thương nhớ. Đó là niềm vui khi gặp được một người bạn. Cậu cũng thấy thế nhỉ?"

"Ừ."

Ngay từ giây phút đầu tiên gặp Sun, tôi đã hiểu cảm giác đó. Chúng tôi gọi tên nhau, nắm tay nhau, tựa vào nhau ngủ,...Tất cả đều diễn ra tự nhiên, tự nhiên đến mức khi yêu một ai đó, mình sẽ không thể bình tĩnh tới vậy. Không ngờ Sun đã nói thẳng ra điều đó, để tôi thuận theo cậu như kẻ khờ.

"Thực ra tớ không hề có ý định gặp Jungyeon. Không phải vì ghét cậu, mà vì cậu chưa là ai đó đủ quan trọng trong đời tớ. Cho tới khi biết cậu đang khổ sở vì mình, tớ mới nghĩ đến chuyện gặp gỡ."

Tôi bỗng thấy hơi xấu hổ. Có vẻ không chỉ Chaeyoung mà ai cũng mạnh mẽ cứng cỏi hơn tôi rất nhiều.

"Tớ muốn Jungyeon quên hết quá khứ, để không có nhau vẫn sống tốt. Hai đứa mình cứ chat chit thế này thôi là ổn nhất nhỉ?"

"Với tớ Sun giống như tia nắng vậy. Cậu có biết mình đã thay đổi cuộc sống của tớ nhiều thế nào không?"

"Không, tớ chẳng làm gì cả. Chính bản thân cậu đã tự thay đổi mọi thứ. Giờ nếu không có Sun, Jungyeon vẫn sẽ sống tốt thôi."

Đọc đến đó, một nỗi lo sợ mơ hồ dấy lên trong tôi.

"Có chuyện gì vậy Sun? Cậu lại sắp biến mất nữa ư?"

"Biết đâu đấy, nhỡ một ngày, tớ chán nói chuyện với cậu thì sao? Giữa Sun và Nayeon, chẳng lẽ cậu không biết ai mới thật sự quan trọng ư?"

"Sao lại lôi Nayeon vào đây????"

"Haha, cậu phải yêu thương Nayeon nhiều nhiều hơn nữa đấy."

Sau đó Sun thoát nick. Tôi nghĩ cả hai đã thực sự đi tới giới hạn cuối cùng của một mối quan hệ ảo. Thật may là Sun đã kết thúc nó một cách êm đềm nhất có thể.

Ngẩn ra một lát, tôi sực nhớ ra liền gõ vội lên bàn phím.

"Mối quan hệ của cậu và Mina rốt cuộc là thế nào vậy?"

[TWICE] MẶT NẠ DA NGƯỜINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ