Chương 26: Âm chí(phần 4)

65 5 0
                                    

  Gã lập tức bổ sung: "Cơ mà, chỉ có một lần thôi! Hơn nữa cái sai chủ yếu không phải do nhà ta, vả lại chuyện này đã xảy ra vào mấy chục năm trước rồi. Tin đồn về bảo ăn thịt người trên dãy Hành Lộ bắt đầu truyền đi từ khi đó. Ta... Ta chẳng qua chỉ châm ngòi thổi gió, phóng đại lời đồn lên mấy lần mà thôi."

Lam Vong Cơ lễ độ nói: "Nguyện nghe rõ ràng."

Y ngồi xuống nhìn về phía gã, uy lực câu nói này quả thật hệt như đe dọa, Nhiếp Hoài Tang bắt đầu lề mề khai báo.

Gã nói: "Hàm Quang Quân, các ngươi biết đó, Nhiếp gia chúng tôi không giống với những tiên môn thế gia khác. Bởi vì tổ tiên lập gia là một vị đồ tể, nhà khác toàn là tu tiên kiếm, còn nhà chúng tôi, tu là tu đao đạo."

Việc này cũng không phải bí mật gì. Gia văn Thanh Hà Nhiếp thị toàn là hoa văn đầu thú như chó như heo, mặt mũi dữ tợn. Nhiếp Hoài Tang nói tiếp: "Bởi vì con đường tu luyện không giống với nhà khác, tổ tiên lập gia lại xuất thân từ đồ tể, khó tránh khỏi máu me. Bội đao của gia chủ các đời chúng tôi, đều có lệ khí và sát khí cực nặng. Mỗi một vị gia chủ, gần như đều tẩu hỏa nhập ma, bạo thể mà chết. Mà tính tình nóng nảy của bọn họ, cũng có liên quan rất lớn với việc này."

Chẳng hạn như đại ca của Nhiếp Hoài Tang - Nhiếp Minh Quyết. Vị tiên thủ trẻ tuổi này là huynh đệ kết nghĩa với Lam Hi Thần và Kim Quang Dao, Xích Phong Tôn mạnh mẽ vang dội, uy nghiêm có mức; Trạch Vu Quân dịu dàng như ngọc, phẩm chất cao thượng; Liễm Phương Tôn thông minh khôn khéo, ranh mãnh nhạy bén. Ba người kết nghĩa với nhau trong trận đánh Xạ Nhật, mỗi người đều có một giai thoại truyền lưu, sau được chúng gia xưng là Tam tôn. Nhưng trong thời gian danh tiếng của Nhiếp Minh Quyết đang thịnh, hắn lại tẩu hoả nhập ma bạo huyết bỏ mình ngay trên một lần thịnh hội quan trọng, hôm ấy có không ít người dự hội bị hắn phát điên đuổi chém bị thương. Một đời uy danh, lại rơi vào kết cục như thế.

Nhiếp Hoài Tang nhất định đang nghĩ tới đại ca gã, vẻ mặt suy sụp hẳn, lại nói tiếp: "... Khi những gia chủ này còn sống, bội đao của bọn họ xao động thì vẫn còn chủ nhân áp chế. Nhưng sau khi chủ nhân chết đi, chúng nó không người quản chế, sẽ biến ngay thành một thứ hung khí."

Ngụy Vô Tiện nhíu mày: "Này gần với tà ma ngoại đạo rồi."

Nhiếp Hoài Tang vội nói: "Này đâu có giống! Sở dĩ tà ma ngoại đạo là tà ma ngoại đạo, bởi vì chúng nó muốn mạng người. Nhưng thứ mà đao nhà chúng tôi muốn không phải người, mà là những oán quỷ hung linh, yêu thú ma quái kia. Cả đời chúng nó chém giết những thứ ấy, nếu không có cho chúng nó trừ, thì chúng nó sẽ tự mình gây chuyện, quấy phá không cho gia đình sống yên ổn. Đao Linh chỉ nhận định một người chủ, không để người ngoài sử dụng. Mà những hậu nhân chúng tôi, lại không thể nung chảy thanh đao ấy. Đầu tiên là bất kính với tổ tiên, hai là dù có nung cũng chưa chắc giải quyết được vấn đề."

Ngụy Vô Tiện bình luận: "Đại gia."

Nhiếp Hoài Tang nói: "Đúng thế. Đao đi theo chư vị liệt tổ liệt tông vượt mọi chông gai, tầm tiên vấn đạo, vốn là đại gia."

*nghĩa đại gia theo QT thì là ông lớn, cụ lớn, là người kiêu ngạo (kiểu đại gia ta đây), theo baike, baidu thì là tên gọi tôn kính, chả biết nên dùng từ gì để thay...

Thảo nào năm xưa Thanh Hà Nhiếp thị chưa bao giờ thốt ra câu khiển trách nào về việc tu luyện của hắn. Tuy tham gia cuộc vây quét Loạn Tán Cương, nhưng cũng chỉ vì một trận chiến báo thù. Hoá ra cách thức tu luyện các đời nhà bọn họ, lại đáng để tranh luận đến thế.

Nhiếp Hoài Tang nói tiếp: "Bắt đầu từ đời của gia chủ, đời sau tinh tiến hơn đời trước, vấn đề này cũng ngày càng trở nên nghiêm trọng. Mãi cho đến gia chủ đời thứ sáu nhà ta, hắn đã nghĩ ra một biện pháp."

Ngụy Vô Tiện nói: "Chính là xây nên Cật nhân bảo kia?"

Nhiếp Hoài Tang: "Không không, tuy có liên quan, nhưng hồi đầu còn chưa nghĩ tới cách đó. Vị gia chủ đời thứ sáu đã làm thế này. Hắn để đao của hắn với đao của ông nội hắn đục nên hai cỗ quan tài, đào một ngôi lăng mộ. Trong lăng mộ không bỏ vật gì quý giá, nhưng lại đặt mấy trăm cỗ tử thi hung hóa sắp thi biến."

Lam Vong Cơ hơi cau mày, Nhiếp Hoài Tang sợ đến nỗi nói ngay: "Hàm Quang Quân, ngươi nghe ta giải thích! Mấy thi thể đó không phải nhà chúng tôi giết đâu! Mà là chúng tôi khó khăn vất vả vơ vét thu gom ở các nơi khác đến đó! Cũng có không ít cái bỏ một số tiền lớn ra để mua. Gia chủ đời thứ sáu đã nói, những Đao Linh này muốn tranh đấu với tà tuý, vậy thì để tà tuý đánh nhau với nó đi thôi. Hạ táng những thi thể sắp thi biến và hòm chứa đao chung với nhau, là vì coi chúng nó như vật chôn cùng Đao Linh. Đao Linh sẽ áp chế tử thi thi biến, và những thi thể này cũng có thể giảm bớt nhu cầu và sự ngông cuồng của Đao Linh, không cho nó tăng lên, duy trì hiện trạng, ngăn trở lẫn nhau. Dựa vào cách này, mới đổi lấy được mấy đời an bình của thế hệ sau."

Ngụy Vô Tiện nói: "Vậy sao sau đó lại xây nên thạch bảo? Lại còn chôn xác vào vách tường? Với lại, ngươi nói nó đã từng ăn người?"

Nhiếp Hoài Tang: "Mấy chuyện này thật ra cũng chỉ là một thôi. Coi như nó... Đã ăn người đi. Nhưng này không phải cố ý!!! Mộ mà gia chủ đời thứ sáu nhà chúng tôi xây chỉ là mộ đao, là một phần mộ thông thường để hậu nhân sau này bắt chước theo đó mà làm. Nhưng vào hơn năm mươi năm trước, phần mộ này đã bị một băng tặc trộm mộ ghé thăm."

Ma đạo tổ sưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ