Thấy bọn họ xuất hiện, Ôn Ninh như đã đoán trước được, chừa chỗ ra cho bọn họ ngồi. Cơ mà, chỉ có mỗi mình Lam Tư Truy đi tới, ngồi xuống cạnh bên hắn.
Mấy thiếu niên kia thầm thì: "Sao trông Tư Truy có vẻ rất quen với Quỷ tướng quân thế nhỉ. Tư Truy đâu giống người chủ động bắt chuyện đâu?"
Ôn Ninh hỏi: "Lam công tử, ta có thể gọi cậu là A Uyển không?"
Chúng thiếu niên đồng loạt lộ vẻ sợ hãi: "Quỷ tướng quân vậy mà lại chủ động bắt chuyện!"
Lam Tư Truy vui vẻ đáp: "Có thể chứ!"
Ôn Ninh nói: "A Uyển, mấy năm qua cậu sống có tốt không?"
Lam Tư Truy trả lời: "Ta rất tốt."
Ôn Ninh gật đầu nói: "Nhất định là Hàm Quang Quân đối xử với cậu rất tốt."
Lam Tư Truy nghe ra giọng điệu lúc hắn nhắc tới Lam Vong Cơ rất tôn kính, càng cảm thấy thân thiết hơn: "Hàm Quang Quân đối đãi với ta như huynh như cha, đàn của ta đều là do y dạy."
Ôn Ninh hỏi: "Hàm Quang Quân, bắt đầu dẫn cậu theo từ khi nào?"
Ngẫm nghĩ chốc lát, Lam Tư Truy đáp: "Ta cũng không rõ nữa, có lẽ là tầm năm, sáu tuổi gì đó. Chuyện hồi còn quá nhỏ ta cũng chẳng nhớ được mấy. Cơ mà lúc còn nhỏ nữa, Hàm Quang Quân hẳn là không dẫn ta theo, hình như có đến vài năm Hàm Quang Quân đều đang bế quan."
Hắn chợt nghĩ, vậy cũng chính là lúc vây quét Loạn Táng Cương lần đầu tiên rồi.
Bên trong khoang thuyền, Lam Vong Cơ ngẩng mặt nhìn cánh cửa bị bọn tiểu bối kéo theo lúc xông ra ngoài, rồi cúi mặt nhìn đầu của Nguỵ Vô Tiện lại ngoẹo sang một bên.
Đầu mày Ngụy Vô Tiện cau vào, đầu thì ẹo tới ẹo lui cứ như đang rất khó chịu. Thấy thế, Lam Vong Cơ đứng dậy, bước tới cài then cửa lại.
Sau đó quay trở lại ngồi cạnh Ngụy Vô Tiện, từ từ nâng đầu hắn dậy, nhẹ nhàng đặt lên trên đùi mình.
Lần này, đầu Ngụy Vô Tiện cuối cùng cũng không lắc lư nữa, mà an ổn nằm yên.
Ngồi ngay ngắn chốc lát, Lam Vong Cơ giơ tay lên, tháo dây buộc trán với dây cột tóc ra. Mái tóc dài đen nhánh xoã tung, che khuất một phần gương mặt trắng nõn. Y đặt dây buộc lên trên ngực Ngụy Vô Tiện, lúc đang định buộc lại tóc, chỉnh đốn lại vẻ ngoài, dường như Ngụy Vô Tiện cảm thấy có hơi lạnh, túm túm cổ áo, khéo làm sao, năm ngón tay lại tóm trúng sợi dây buộc kia.
Hắn nắm rất chặt, Lam Vong Cơ nắm một đầu dây buộc, kéo, không những không kéo nó ra được, mà trái lại còn khiến mi mắt Ngụy Vô Tiện run run.
Đợi đến lúc Ngụy Vô Tiện từ từ mở mắt ra, thứ đầu tiên hắn thấy là tấm ván gỗ khoang thuyền trên đỉnh đầu. Hắn ngồi dậy, Lam Vong Cơ đang đứng trước ô cửa sổ gỗ của khoang thuyền, trông ra vầng trăng sáng nơi cuối lòng sông.
Ngụy Vô Tiện nói: "Ý, Hàm Quang Quân, ban nãy ta mới ngất một lúc à?"
Nửa bên mặt Lam Vong Cơ bình tĩnh đáp: "Phải."
Ngụy Vô Tiện lại nói: "Dây buộc trán của ngươi đâu mất rồi?"
"..."
Hỏi xong, Ngụy Vô Tiện cúi đầu xuống, ngạc nhiên nói: "Ây da, vụ gì thế này, sao nó lại ở trong tay ta?"
Hắn lật người lăn một phát trên băng ghế dài, đặt chân xuống đất, nói: "Thiệt ngại quá. Lắm lúc ngủ mê ta ưa quào loạn lắm, xin lỗi nha, trả lại cho ngươi này."
Lam Vong Cơ nhìn hắn, im lặng một lúc lâu rồi cầm lấy dây buộc hắn đưa, đáp: "Không sao."
Nhìn dáng vẻ nghiêm trang ấy của y, Ngụy Vô Tiện nín cười đến độ sắp nội thương.
Ban nãy đúng là hắn có một thoáng cực buồn ngủ, nhưng vẫn chưa yếu đuối tới mức nói ngất là ngất. Ai mà ngờ hắn chỉ mới gục đầu tí thôi, Lam Vong Cơ đã vô cùng mau lẹ bế hắn lên, Ngụy Vô Tiện cũng ngại mở mắt nói "ấy ngươi đừng vậy, ta có thể tự đứng vững được mà."
Hơn nữa, hắn cũng không muốn bị thả xuống. Được người ta bế sao lại phải đứng? Bởi thế bèn thuận nước đẩy thuyền để Lam Vong Cơ bế hắn đi thẳng vào trong.
Ngụy Vô Tiện sờ sờ cổ, trong lòng vừa vui vẻ, vừa đắc ý, vừa tiếc nuối: "Ầy, cái tên Lam Trạm này... Thật là! Sớm biết vậy mình đã không tỉnh, cứ ngất tiếp thôi, ngất nguyên cả đường đi, ngày nào cũng ngất, dù sao thì cũng có đùi để mà gối."
Tới giờ Dần, đến Vân Mộng.
Trước bến tàu và cửa lớn của Liên Hoa Ổ đèn đuốc sáng choang, rọi lên mặt nước lấp lánh ánh vàng. Tới tới lui lui, tất cả thuyền bè lớn có nhỏ có hiếm khi có dịp nhoáng cái tụ lại tại nơi bến tàu, không chỉ riêng người thủ vệ trước cửa, mà ngay cả mấy cụ bán đồ lót dạ khuya trên mấy cái sạp ở bờ sông cũng ngó tới ngớ người.
đọc truyệN với //truyEncuatui.net/
Giang Trừng dẫn đầu bước xuống thuyền, dặn dò thủ vệ mấy câu, lập tức có vô số môn sinh võ trang đầy đủ ào ra cửa chính. Mọi người từng nhóm lần lượt bước xuống thuyền, vào bên trong theo sự thu xếp của nhóm khách khanh Vân Mộng Giang thị.
Cuối cùng Âu Dương tông chủ cũng túm được thằng con, vừa nhỏ giọng dạy dỗ vừa lôi cậu ta đi. Ngụy Vô Tiện cùng ra khỏi khoang thuyền với Lam Vong Cơ, nhảy xuống một chiếc thuyền câu. Ngụy Vô Tiện ngoảnh đầu lại nói: "Ôn Ninh, ngươi đi đâu đó tuỳ thích nhé?"
Ôn Ninh gật đầu. Lam Tư Truy trò chuyện nguyên dọc đường với hắn, cậu cũng hiểu rõ trong lòng rằng chắc hẳn Giang Trừng không muốn hắn bước vào cửa lớn Liên Hoa Ổ, nên cậu nói: "Ôn tiên sinh, ta với ngươi ở ngoài chờ Hàm Quang Quân với Ngụy tiền bối nha."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma đạo tổ sư
General Fiction-Chỉ là đăng lên wattpad để có chỗ đọc lúc không có mạng thôi '-' các bác đừng để ý. -Tác giả: Mạc Hương Đồng Khứu -Thể loại:Tiên Hiệp, Huyền Huyễn, Đam Mỹ, Trọng Sinh, Cổ Đại -Văn án: Kiếp trước Ngụy Vô Tiện bị vạn người thoá mạ...