Hi guys! Its my first time writing a story so hope you like it! I will work hard for this story until I've finish it!!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Pat's POV
Kakagaling lang namin ni Fe sa mall, tska kumain na rin kami. Ewan ko bah pero himala itong si Fe kasi nanlilibre sa akin, kahit na may pera naman ako.
Sabi kasi niya na mag cecelebrate kami ngayon dahil may natapos na daw siyang story sa Wattpad.
Mahilig din naman akong mag basa nun kaso medyo busy kasi ako ngayong marami-rami narin kaming ginagawa sa school.
"Pat tayo na?"Aniya.
Tinapos ko lang yung pagkain ko at lumabas na sa mall. Pumunta kami ni Fe sa Parking lot at kinuha ko na yung sasakyan ko.
Syempre may sasakyan ako noh! tska driver's license narin.
Maya-maya pa ay nakarating na kami sa bahay nilang Fe, medyo gumagabi narin kaya mabilis akong nag mano sa magandang ina ni Fe at umalis na.
Ginabi na ako pag uwi ko. Pagkatapos kung ipark yung sasakyan ko ay dali-dali akong pumasok sa bahay.
Pagpasok ko ay agad namang bumungad sakin ang aking kuyang nanonood ng isang pelikula. Pumunta kaagad ako sa kanya.
"Hi Kuya Vince!" sabay ngiti.
"Ba't kanaman ginabi ng pag uwi?ha?"tanong niyang naka kunot ang noo.
"Kuya pumunta lang kami ni Fe sa mall, ito naman si kuya oh!nag aalala na naman!"sabay yakap sa sweet kung kuya. Hinalikan ko si kuya sa pisngi at ngumiti.
"Oh! punta kana doon kay mama, nandoon siya sa kusina."sabay turo sa kusina. tinignan ko nalang ulit si kuya pero naka tuon na ang kanyang mga mata sa tv.
Hayy! ito talagang si kuya Vincent ang sweet at caring pa, swerte siguro yung mapapangasawa niya kasi ang sobrang bait ni kuya.
Pagdating ko sa kusina ay agad akong sinalubong ni mama. Nag mano ako kay mama at hinalikan narin siya sa pisngi.
"Kumain ka na bah nak?"tanong niya.
"O-Opo..bakit po?nag luto po ba kayo?"ayaw ko kasing nag luluto si mama kasi akala niya uuwi ako.
Masakit kaya yan, yung pinaasa ka lang ng sarili mo pang anak.
"Alam ko namang magma-mall kayo ni Fe eh!, tska tinawagan na niya ako kanina na lalabas muna kayu."walang sabi-sabing nalungkot si mama.
"Ma sorry po talaga! Babawi po ako promise!Ako pa yung magluluto."ngumiti naman si mama nang masagana kaya masaya na rin ako.
Aakyat na sana ako nang bigla naman akong tinawag ni mama.
"Nak! Muntik ko nang makalimutan yung sasabihin ko sayu!"pababa palang ako nang hagdan.
" Ano po yun Ma!!" singit ko naman sa kanyang mga sinasabi sakin.
"Pupunta pala tayo kela Jeremy bukas!!!"letra palang ng pangalan niya ang narinig ko ay nakababa na ako ng hagdan.
"Bilis ah!!"humalakhak naman si mama. Naptawa naman ako kay mama sa reaction niya.
"Bakit tayo pupunta doon ma?"tanong ko.
"Pupunta tayo doon kase ang kapatid ni Jeremy na si Jimmy ay mag be-birthday na. Sabi sakin ng tita Jenny mo na dala ka daw nang gift para sa kanya."napatawa naman ako sa inasal ni tita Jenny.
haayyy!! magkikita nanaman kami ni Jeremy!!! napatili nalang ako sa kilig pero nang may naramdaman akong tingin galing kay kuya ay napalunok nalang ako.
"Bakit po kuya?"ngumiti naman siya.
"Cute mo kasing kinikilig. Basta ang suotin mo bukas ay yung pormal lang, wag masyadong sexy! okay?"nag sundalo sign naman ako
"Yes!Sir!" tska nagmartsa papuntang kuarto ko.
Yeheyy!!pupunta kaming bahay nila Jeremy! Sa bahay nang aking Mr.DreamBoy!! or should I say sa bahay naming dalawa!bahay namin? nko ano banaman tong sinasabi kooo!!
Nag martsa muna ako sa banyo dahil ligo muna bago cellphone ehehe!!
Tapos na akong maligo at naka bihis narin. Humiga ako sa kama ko at kinuha ko yung phone kung nasa ilalim ng unan ko.
I turn on my wifi and then I proceed to Messenger!! chineck ko muna kung online ba sila ni Fe and Im right on time.
Hindi ko na pinansin yung mga unread messages ko at pinindot ko nalang yung gc naming mga barkadang babae. Nandito sila ni Fe , Jane, May at ni Josephine.
Kami lang lima ang mag babarkada at parati rin kaming nag bobonding. Wala lang sila kanina kasi busy silang lahat.
Nakita ko namang may notificatin kaya pinindot ko iyon, syempre.
May: Guyss!!! Saan tayo bukas? sorry talaga wala ako kanina.
Fe: Okay lang yun May bastat sama ka bukas! pero san tayo bukas?
Josephine: Sa amin nalang dito sa park namin!
Ako: Sige! Game ako dyan! marami kasi akong sasabihin sa inyong lahat.
Jane: Sige bukas! 9:00 am. Bawal ang Late!!
Lahat naman kami nag agree sa susunod naming destinasyon kaya natulog nalang ako nang maaga. Sana maganda ang bukas ko...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ano kayang mangyayari bukas?malalate kaya ako?
Sorry po kasi hindi ko na chapter two man lang.Hope you like it!please vote also.#Wagonians
BINABASA MO ANG
Bumped into You. (EDITING)
RomanceIlang taon na ang nakalipas pero mahal ko parin siya. Ewan ko bah! baka nga may mahal na siyang iba. Pero mahal ko yung tao eh!...Pero pano kung may 'dadating'?Mamahalin ko parin ba siya? o pipili na lang ng 'iba'. Ako nga pala si Patrisha Mae Tolen...