Chapter Four- Friend Zoned.

20 4 3
                                    

Another chapter guys!! Mahirap talagang mag mahal sa taong hindi ka naman mahal!

Thank you for editing the pic @alexandratorrejos you're so kind.

Enjoyyyy!!!!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Kinabukasan.

Nakauwi kami ng maayos kagabi kaso medyo wala ako sa sarili nong narinig ko yung mga salitang binitawan ni Jeremy sa akin kagabi.

Well, si kuya naman lasing na lasing kaya a-absent muna siya ngayon.

Speaking of a-absent, may klase nga pala kami ngayon. Bumangon na ako at kumain muna.

Pagkatapos kung kumain ay naligo na ako. Maaga akong pupunta ng school ngayon kase magme-meet kami ni Fe at Jane.

Sana pumasok si Jeremy, gusto ko kasi siyang maka usap.

Pagbaba ko nang hagdan ay nakita ko si mama na may pinapasok sa lunch box ko. 

Napangiti naman ako sa ginagawa ni mama. Sweet talaga ni mama. Tumingin naman siya sa akin.

"Oh heto na baon mo. Ubusin mo yan ha!" sabay ngiti.

"Naku ma! baka lalaki ako niyan!" sabay halakhak. Umirap lang si mama at nag beso saakin.

"Bye Ma! Love you!!" sabay labas nang bahay. Pumasok na ako kaagad sa sasakyan ko.

Pagdating ko ng Maryland University ay agad-agad akong sinalubong nina Fe at Jane.

"Kanina pa ba kayo?" tanong ko sa kanila. "Hindi naman gaano, kakarating lang din namin ni Fe." ani ni Jane.

Nag lakad-lakad lang kami sa field sabay chika. "Alam niyo na bah?" biglang tanong ni Fe sa amin ni Jane. "Ang ano?" tanong ko. 

"Ano ba naman kayo!! Hindi mga updated!" Ani ni Fe. "Ehh ang alam ko lang sa sarili ko eh updated lang ako pagdating kay Jeremy." sabay ngiti sa kanila ng nakakaloko.

"Sabi kasi ng mga kaklase natin, may bago raw tayong classmate. Ewan ko kung sino pero gwapo raw ito tska tagalabas. Chinese siguro." sabay halakhak ni Fe.

"Okay.." tipid na sagot ni Jane. "Punta muna ako nang CR guys!" sigaw ko sa kanila sabay takbo. Kanina pa ako naiihe eh.

Mamaya nalang tayo mag usap-usap guys!! Narinig kung tumunog na ang bell kaya binilisan ko na ang pag c-cr.

Pagkatapos kung mag CR ay umakyat na ako kaagad sa room namin. Medyo na-late ako kaya yun ang ending nag Good Morning ako sa mga kaklase ko.

Sila naman ni Jane, sobrang tawa dahil nga na-late ako.

"Isang balde yata yang na ihi mo eh!" tawang-tawang pambubully ni Jane sa akin.

"Ms. Tolentino , can you get the papers of your classmates in my office?" Ani ni Mr.Mendez.

Parang parusa ata to! nkuu! ano kayang mga papeles ang ipapakain sa akin ni Sir? Pupunta na nga lang ng office!

Nang papunta pa lang ako sa office ni Mr.Mendez ay nakita kung may kausap si Jeremy na lalaki. Kaibigan niya ata o ka-team mate.

Ito na yung chance kong makapag tanong sa kanya kaya hindi ko na sinayang ang oras ko, pumunta ako kaagad sa kanya.

"Sige pre!" paalam ng kanyang kaibigan. Agad naman niya akong nakita kaya kumaway nalang ako.

"Hi Pat! ba't wala ka sa klase mo ngayon?" sabay kusot sa aping ko. Napa aray naman ako ng hinigpitan paniya ito.

"Hmm..siguro nag cutting class ka ano?! saway niya sa akin. "Hindi nohh!! Itong mukhang toh? magcu-cutting? Baka inutosan lang. May pina kuha kasi si Mr. Mendez sa akin sa office niya.

"Asuss! Baka nga lab layp lang yang sadya mo dyan." Aniya. " Ikaw kaya yang nag uuna sa lab layp! At tska yang The One and only mo." Ani ko.

"Ha? Anong sinasabi mo?" tanong niya. "Akala mo hindi ko narinig noh? Yung nag iinoman kasi kayu, you talked about who's you the one you called."

"Ahh..yun bah haha! Wag mo nalang yun ikalat okayy? Magkaibigan naman tayo diba? Diba 'Bestfriend'? Aniya.

Okay medyo may pagka diin ang pag kakasabi niya sa bestfriend, It hurts me a little. huhu my hartt!

Yan tuloy hindi pa nga ako naka pag confess ay para nang ni reject ang pag-ibig ko kay Jeremy.

Friend zoned na kaagad ako. Sana hindi lang kaibigan ang turing niya saakin...sana.



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

To be continued..

Salamat sa pag ve-view guys!!!

Keep viewinggg!! Keep Voting alsoo!

#WagoNaAkoSaPagibig









Bumped into You. (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon