Kinabukasan.
Pat's POV
Medyo late akong nagising ngayong umaga dahil matagal kasi kaming natulog ni kuya kagabi. Nanood kasi kami ng mga pelikulang gustong-gusto namin. Well, you know Horror movies.
"Patrisha! Naghihintay na ang kuya mo!" napatayo kaagad ako sa lamesa nang narinig ko ang boses ni mama. Ihahatid kasi ako ni kuya ngayon, hindi ko kasi alam na nasa labas na siya.
"Wait lang po! tatapusin ko lang po ang pagkain ko!" Ani ko kay mama. Bawal tanggihan ang grasya sa lamesa. Sarap pa ngang kumain eh pero kuya is waiting!
Paglabas ko ay nakita ko kaagad si kuya. When I see him, he looks so handsome. Parang handang-handa nang pumunta sa school. First day niya naman ngayon kaya hayaan ko nalang.
Pagpasok ko sa sasakyan ay ngumiti ako sa kanya. Hindi ko mapigilan eh para kasing may pinopormahan siyang babae.
"Tara na kuya!" sabay ngisi sa kanya. Ngumiti naman siya pabalik at pinaandar na ang sasakyan. Medyo mabilis din si kuyang magmaneho kaya ayun agad-agad kaming nakaabot sa Flag Ceremony.
Pagdating namin ay naka linya na lahat ng mga estudyante. Napansin kung may pinag kakaguluhan ang mga kaklase ko, hindi ko nalang yun pinansin at tinapat ang atensiyon ko sa principal naming kanina pa nag sasalita.
Ilang minuto ang nakalipas at pumunta na kami sa aming silid. Pagdating namin ay naka tayo na si Mr.Mendez. Hindi namin inakala na mapapaaga siya kaya kaagad kaming umupo sa aming mga upuan.
"Sir! Ba't napaaga ka po? May emergency po ba?" tanong naman ni Troy. "Wala naman Troy. Napaaga ako kasi ipapakilala ko na ang bago niyong kaklase." sabay ngiti sa amin.
Tumango lang si Troy at pinag patuloy ang kanyang ginagawa. Nagchikahan lang kami nang lumabas si Mr.Mendez. "Siya na kaya yun?" biglaang tanong ni Stephanie sa akin.
"Maybe." sagot ko.
Nang pumasok na si Mr.Mendez ay pumasok na rin ang bago naming kaklase. "Wow..he's hot." Ani ni Stephanie.
"Class this is your new classmate" sabay turo sa bago naming kaklase. "Mr. Yammato can you please introduce yourself?" Ani nito.
So Yammato pala yung lastname niya?wow parang pang japanese. Medyo mataas siya tska ang tayog ng katawan niya. He had a masculine body, parang pang player na katawan. Ano kaya sport niya?
"Hi! Im Shiro Hammato. Im 18 years old and you can call me Ethan if you want." then he smile to us. What the heck is that smile! fudge! my heart skip a beat. Why I feel this way.
"Im a half japanese and half pilipino." he look around searching for someone. When he stopped at me he smiles. Seems like he knows me, huh.
"Okay. Thank you Mr.Yammato, please take your sit beside Ms.Tolentino." then he smlies again. Ano ba naman kasi yang smile na yan so hot. Yan tuloy naiinitan ako.
"Okay sir Thank you" Aniya. Mabait naman siya kaso parang may evil side lang, sama na yung pagka playboy. Well hindi ko pa naman siya kilala ng maayos kaya hindi muna ako manghuhusga.
Nag aral lang kami ng nag aral, hanggang papalapit na ang lunch. Sina Stephanie naman grabe ang pangungulit kay Shiro. Isama niyo na rin sina May, Jane at Josephine. Si Fe naman may sariling mundo, kanina pa basa ng basa sa bago niyang libro.
Hanggang sa Lunch Break na.
Iniligpit ko lang ang mga gamit ko at bumaba na. Hindi na ako sumama kina Fe at Stephanie dahil ililibre ako ni kuya ngayon. Pagbaba ko ay nakita ko kaagad ang napaka gwapong lalake sa balat ng lupa.
Si Jeremy!! my lab! haha biro lang.
Kumaway lang siya sa akin at ibinaling na pabalik ang atensiyon niya sa team mates niya. Pagdating ko nang canteen ay nandoon na si kuya at may mga pagkain ng naka handa.
Iba talaga tong si kuya lahat ipapakain niya sayu. Kaya nga lab ko siya eh!
"Hi kuya!" energentic kung bati sa kanya. Ngumiti lang siya at sinenyasan akong kumain na.
Pagkatapos naming kumain ni kuya ay siya na ang naghatid sa akin sa silid. Pagpasok ko ay agad akong sinalubong ni Fe na kumikislap ang mga mata. Akala ko ako yung sadya niya si kuya pala.
"Hi Vince! kailan nga pala ang competition ng laro ninyo?" tanong naman ni Fe. "Ewan ko nga eh!" sagot naman ni kuya.
Pumasok na lang ako at hinayaan silang mag usap muna. Nag nap nalang ako para makapag pahinga muna. Hindi ko namalayang nakatulog na talaga ako.
"Psst! gising na." binuksan ko ang aking mga mata at nasalubong ang sa kanya. His messy hair that drives the girls crazy when you look at and his dark hazelnut eyes were so 'perfect'. That every girl wants to own it.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Here's the new chapter!
Hope you enjoy! >3
Sorry for the late updates. Kind a busy in school.
BINABASA MO ANG
Bumped into You. (EDITING)
RomanceIlang taon na ang nakalipas pero mahal ko parin siya. Ewan ko bah! baka nga may mahal na siyang iba. Pero mahal ko yung tao eh!...Pero pano kung may 'dadating'?Mamahalin ko parin ba siya? o pipili na lang ng 'iba'. Ako nga pala si Patrisha Mae Tolen...