Chapter Two- Hugged.

33 6 2
                                    

Ito na po yung second chapter guys!! Hope you like it!!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Kinabukasan.

Pat's POV

"Napaaga ka ata nak?"sabi ni mama.

"May lakad po kasi kami ng mga barkada ko. Okay lang po bah?" Ani ko.

  "Hay nko, bata ka! Ako pa bah?" sabay kindat sa akin. Napatawa naman ako.

"Salamat Mammiiee!!" sabay yakap sa ina ko. 

"Asuss! Mommy ka dyan!" sabay yakap rin saakin.

"Sige mag luto muna ako, wag kang mag papahapon doon ha? baka makalimutan mong may lakad tayo!" Aniya.

"Ma! hindi ko po yun makakalimutan!" napangisi naman ako sa sinabi ko.

Naligo lang ako at nag bihis, tapos pumunta na sa lobby namin. Nag kiss lang ako kay mama at pumunta na sa parking lot. 

Pinaandar ko na ang sasakyan ko at chineck yung time. It's 8:35!!! Nako mukang ako yung mamalate ha!! ano ba naman yan!!

 Pinaharurut  ko na yung sasakyan ko at mabilis din naman akong nakaabot sa bahay nina Josephine.

Pag dating ko sa bahay nina Josephine ay nag mano agad ako sa mama niya.

"Hi po Tita! San po sila?" tanong ko.

"Nandon sa garden Pat." ngumiti nalang ako Tita dahil parang late na talaga ako.

"Nako! Salamat at andito kana! kanina pa kasi kami dito." Patawang sabi ni Fe.

"Sorry talaga guys! ano tara na? kase ready na lahat!" Agad naman silang pumasok sa sasakyan. Si Josephine naman panay turo sakin kung anong daan ang aming tutungohin.

Agad naman naming hinanda ang mga pagkain at yung mat narin.

"All set guys!! Higa muna ako!!" sigaw naman ni Jane. Mukhang napagod si Jane kaya humiga rin kami. Nagkwentohan rin kami at kumain.

5 hours laterrr....

Tinignan ko kung anong oras na, 2:24 pm na pala kailangan ko nang umalis. Bumangon na ako at nag paalam na kina Fe. 

"Guys alis na ako ha! May pupuntahan pa kasi kami ng family ko." sabay kuha ng aking bag.

"Ba't aalis ka kaagad?" tanong naman ni May. 

"Pupunta kasi kami ngayong hapon kina Jeremy, birthday kasi ngayon ng kanyang kapatid." sabay ngiti sa kanila. Mukha ring na-shock sila kaya tumawa nalang ako sa kanilang mga reaction.

"Wow!! Sa bahay nila!!! cool!" saway naman ni Jane. 

Tiningnan ko si Josephine na kanina pa tahimik. Ewan ko bah kung bakit pero there's something she's been hiding from me. Agad naman nila akong pinaalis kasi nga excited din sila sa akin.

Pagdating ko nang bahay ay agad akong nag ready para sa birthday. Nilabas ko yung cute light blue dress ko at white na flat shoes. 

"PAT!!" napatalon naman ako sa gulat ng pumasok si kuya sa kwarto ko.

"Kuya naman oh! bat kaba nang gugulat!"galit kung sigaw.

"Pat! san kaba kasi galing?! At ba't hindi mo sinabi sa akin na may lakad ka?!" sigaw niya.

"Kuya galing po ako kina Josephine, nag picknick lang po kami. At sinabi ko naman kay Mama na lalabas muna ako! hindi po ba sinabi sayo ni mama?" Ani ko.

  "Sinabi niya sa akin but bakit hindi mo sinabi sa akin ako ang kuya mo! Im just worried."

"Sorry po!"mabilis kung niyakap si kuya at ibinaon ang aking mukha. I hugged him so tight, swerte ko sa kuya ko. He loved me so much and so do I.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tapos na po!! sorry po kasi medyo po natagalan. 

Hope you like it guyszz!!!

#Wagonians














Bumped into You. (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon