Chương 14. Giao dịch thoạt nhìn thật công bằng

1.3K 96 4
                                    

Hestia ngay từ đầu đã không tán thành việc Hera gả cho Zeus, hiện tại bất quá là đại cục đã định, nhiều lời cũng vô ích, đành phải hy vọng bọn họ có thể hạnh phúc ở bên nhau.

Lúc trước tin tức Zeus và Hera hẹn hò ở trong rừng rậm thông qua thần gió mà tự do truyền miệng đến toàn bộ thần giới, khiến các thần đều giật nảy mình, nữ thần Hera trinh tiết, hiền lành sao có thể ở cùng với Zeus lạm tình (*)?

Nữ thần thời gian nghe thấy tin tức này thì trực tiếp đập một cái, chụp nát một cái bàn đá, nàng thương yêu nhất là đứa con trai út Zeus, nhưng không có nghĩa là nàng có thể mặc kệ hắn huỷ hoại Hera! Hiểu con không ai bằng mẹ, nàng hiểu rất rõ dã tâm của Zeus, Hera ở bên hắn tuyệt sẽ không có hạnh phúc gì đáng kể.

Sau đó nàng vội vàng đuổi tới nơi rừng rậm mà Zeus ở cùng với Hera, phát hiện khu rừng ấy có bố trí kết giới, ở giữa trời cao quan sát, mơ hồ có thể thấy được nơi rừng rậm nào đó có làn sương mù màu vàng lượn lờ. Các thần có lá gan nhỏ lại thích xem náo nhiệt cũng trốn trong mây mù để rình coi, muốn nhìn thấy một ít chuyện thú vị, thấy Rhea hùng hổ tới nơi này, liền vội vàng trốn thật xa.

Rhea lúc ấy vừa tức giận lại vừa xấu hổ, mà Zeus dĩ nhiên dự đoán được tình huống như vậy, cũng có thể cảm nhận được nàng đã đến, nhưng hắn vẫn dây dưa với Hera ở trong làn sương mù màu vàng ấy, không hề có ý muốn dừng lại hành vi vớ vẩn này.

Sau đó Hestia cùng Demeter cũng tới, thấy mẹ mình tức giận, lại nhìn thấy rừng rậm phía dưới, mày nhăn không hề có chút cảm xúc tốt đẹp đáng nói nào.

Cuối cùng các nàng đều thở dài rời đi, đối mặt với Zeus ác liệt mà cố chấp, các nàng chỉ có thể thỏa hiệp.

Rất nhiều thần nhiều chuyện đều từng từ trên không đáp xuống rồi đi vào khu rừng này, ý đồ muốn thấy chút gì đó, tuy rằng chỉ có thể nhìn thấy làn sương mù vàng chói nhưng cũng đủ làm cho bọn họ hưng phấn, xoay người liền nhiệt liệt thảo luận với các bạn của mình về chuyện này.

Chuyện như thế xảy ra khiến nhóm nữ thần đều lắc đầu thở dài thương Hera bất hạnh, nhưng sau đó vẫn chờ mong trò hay này tiếp tục, còn các nam thần đều hâm mộ Zeus phong lưu, rồi sau đó dùng một ít ngôn ngữ hạ lưu để miêu tả chuyện mà các nàng vốn không có khả năng nhìn thấy này.

Những tin đồn nhảm nhí đó truyền đến nhân gian, những du xướng thi nhân đã đem nó biên soạn lại lần nữa, danh dự của Hera cứ như vậy mà bị huỷ hoại.

Chỉ có số rất ít thần mới biết được, thứ Hera mất đi không chỉ là trinh tiết, mà còn có sức mạnh!

Hôn nhân của Zeus và Hera vốn không phải thành lập bởi tình yêu và dựa trên cơ sở bình đẳng, đó là một giao dịch thoạt nhìn thật công bằng, nhưng nó lại cũng không che giấu được bản chất chiếm đoạt!

Hestia nhìn Hera cười tươi dường như không có việc gì, áp xuống oán giận trong lòng, lộ ra nụ cười ôn hòa, cùng nàng nói chút chuyện thú vị xảy ra ở nhà bếp nhân gian.

Nữ hoàng Hera khí chất cao quý và thần nhà bếp tươi cười thân thiết cùng ngồi ở trước bàn tròn bãi mãn đồ ăn, cười nói, lời nói ấm áp nhỏ nhẹ, bầu  không khí quanh họ thật hòa hợp, ấm áp.

Thần thoại Hy Lạp Hera trầm mặc (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ