Update is here!!!
Hope you enjoy!!
Sorry for the delay busy sa school hehehe
****
Lanaya's PoV
It's been 3 weeks and 4 days since me and Lena started studying at H.O.A
Sa dami na nangyari, medyo malaki ang inimprove ng aming samahan. Lalo na ng makilala namin si Erena, Proxy at Rylae.
Habang tumatagal natutunan namin ang mga patakaran at sistema sa paaralan. The Rules and regulation of the school only focuses at the security and orderliness of the camp. But they don't tolerate violence for senseless action.while the system has hierarchy, A position for power and popularity. If you'd asked me, This system sucks. I really don't like the idea but, Being in the rank will be given a privilage. A power to be an authority, a boss or a free will. At para maintindihan nyo ang sistema. Ang hierarchy ay isang sistema kung saan mayroon position mula pinakamataas hanggang pinakamababa. Parang sa balangay lamang kung saan ang mga maharlika ang nasa unang position, timawa ang nasa pangalawa at ang mga slave pinakamababang uri na position. Ngunit ang kaibahan naman nito sa aming sistema ay nakadepende sa Status ng iyong kapangyarihan. Hindi porket nasa Divine ka eh makakasama ka sa ranking. Kailangan paghirapan ang pagsali sa rank at mangyayari lamang iyon kapag sumapit na ang buwan ng september kung saan ang Universal Cup ay sisimulan. Ang Universal Cup na event ay parang sa liga ngunit. Hindi para sa sports kundi para sa clash o paligsahan, tagisan ng galing ng utak at kapangyarihan.
Marami pa kaming nalaman ni Lena tungkol sa pinagmulan ng paaralan na ito.
Nagsimula ito daang taon na ang nakalilipas. Mayroon 5 tribo ng mga assassin noong unang panahon. The Temple, The Veiled Sisters, Nyx, stealth at ang huli ay ang Etherial. Ang Limang tribo na ito ay may kakaibang taglay na abilidad na kung saan may iba't-iba at katangi-tangi na kapangyarihan. Naibaba sa normal na tao at nakakataas sa larangan ng buhay.
Ang Temple kung saan ako nabibilang ay bihasa sa paggamit ng utak at ito rin ang puhunan nila sa pakikipaglaban.
Ang Veiled Sisters naman ay bihasa sa pisikal na labanan at sila ay may delikadong kalidad pagdating sa pakikipaglaban.
Ang Nyx naman ay parehong nakabase sa lakas ng katawan at mental isa sa pinakapuhunan nila ang oras at teknolohiya.
Ang Stealth naman ay nakadepende sa kanilang kapaligiran sanay sila sa madumi at madaliang laban. Isa sila sa mahirap labanan dahil na rin sa abilidad nila na makapagtago depende nga lang kung papaano sila naglalaho.
At ang huli, Etherial. Sila ay mga assassin na bihasa sa paggamit ng anyo at elemento. Hindi rin sila basta-basta dahil kilala sila bilang maliliksing mga kalaban.
Noong din panahon na iyon ay wala pang maayos na layunin ang bawat tribo. Kung kaya't ang lahat ay magkakaaway pa lamang.
Dumating ang araw na ang mga tribo ay nagkadigma. Dahil sa pangamba na walang kasiguraduhang kaligtasan. Ngunit mula sa iba't ibang tribo ay lumabas dito ang mga taong bumuo ng paaralan na ito Si Ilidan mula sa Templo,Si Morthena mula sa Veiled sisters, Si Chronus mula sa Nyx, Si Deceit mula sa Stealth at si Leonido mula sa Etherial. Lingid sa kaalaman ng lahat na sila ay magkakaibigan. simula pa ng kanilang kabataan, nagkakalilala sa kagubatan. dito nabuo ang pagkakaibigan ng 5 tao nagkaroon ng matinding ugnayan sa bawat isa at tiwala ipinangako nila sa isa't- isa ang kapayapaan upang matapos na ang bangungot na dala ng kanilang mga ninuno. Sila rin ang ang nagtatag ng kasunduan at tipan mula sa kani-kanilang tribo na nagsasaad ng kapayapaan at bilang patotoo ay itinayo nila ang paaralan na H.O.A upang makasalamuha ng bawat isa ang mga iba't- ibang tribo.