Bạn đang chăm chỉ làm hết công việc của mình. Tối nay bố mẹ và anh chị bạn sẽ đến nhà bạn mở tiệc, lý do mở tiệc là mừng bạn thi đỗ vào trường đại học mơ ước.
_"Ông chủ à. Hôm nay cho em về nhà sớm xíu được không ạ?"
_"Lý do?"
Người đang lau ly đằng kia chính là ông chủ của bạn. Ông chủ của bạn còn trẻ tuổi nhưng đã làm chủ của một quán caffe, ông chủ có tính cách hơi khó ở một tí nhưng mà cũng không đến nổi lúc nào cũng không làm khó bạn.
_"Em không nói lý do thì có bị gì không ạ?"
_"Đuổi việc"
_"À, dạ. Nay bố mẹ và anh chị đến nhà em ăn mừng việc em thi đỗ đấy ạ"
_"Sao không mời tôi?"
_"Dạ?"
Bạn tròn mắt, nghe không rõ nên tạm ngưng lau sàn để nghe kĩ hơn.
_"Nhà em có mấy người?"
_"À, dạ nhà em cả em nữa là 5 người ấy ạ."
Bạn hạnh phúc khi nhắc đến gia đình mình. Gia đình là động lực để bạn làm được nhiều thứ, bố mẹ và anh chị luôn yêu thương bạn hết lòng.
_"Ừm"
Có cái gì đó buồn bã trong lời đáp của anh.
_"À ông chủ, một lát anh, anh có thể pha..."
_"Ừ biết rồi, sữa dâu đặc biệt."
Bạn cười hì hì, nhắm tít mắt. Nói không phải nịnh chứ sữa dâu mà ông chủ pha thật sự rất ngon.
...
_"Ông chủ, em về đây!"
_"Ừm"
Trong lòng bạn hiện giờ rất nôn nóng về nhà, bước chân hình như đi cũng dài hơn bình thường. Chợt khuôn mặt thoáng cô đơn của anh lúc nãy làm bạn dừng bước.
Chắc là ông chủ đang nhớ gia đình mình.
Bố của anh mất cách đây 1 năm, nhớ lần đó anh bận tang bố mình mà đóng cửa quán caffe thời gian, hại lần đó bạn ăn bám bố mẹ cả tháng. Còn mẹ anh thì đó giờ bạn vẫn chưa nghe anh ấy nhắc đến.
_"Haizzz!"
...
*Leng keng, Leng keng*
_"Xin lỗi giờ này quán đã đóng cửa rồi."
_"Ông chủ!"
Giọng nói này...anh ngước nhìn bạn.
_" Sao quay lại? Không về à?"
_" Dạ? Thì là, ưmmmmm..."
Bạn 'ưm' một hơi dài, kéo dài thời gian tìm cớ mời anh đến nhà.
_"À, ông chủ có nhớ em từng khoe ông chủ em mua được cái bàn ăn to ơi là to không?"
Anh dựa lưng vào tủ bánh ngọt, nheo mắt nhìn bạn.
_"Cái bàn ăn đó tận sáu cái ghế, nhà em thì chỉ có năm người dư một cái ghế, nên..."
Cái cớ quái gì vậy trời?
BẠN ĐANG ĐỌC
GOT7, Cưới Em!
Fanfiction"Sữa đổ vào trà hay trà đổ vào vào sữa? Anh cưới em hay em cưới anh có gì khác nhau đâu chứ?"