Hôm nay bạn bệnh, muốn nghỉ học, cơ mà bố mẹ lại đi công tác không ai xin phép giúp bạn. Haizz, phải nhờ đến cái tên đó rồi...
Bạn nặng nề nhích mình với với cái điện thoại.
_"Nè, thiệt ra tôi cũng không muốn gọi cho cậu đâu hiểu chưa? Tại do hoàn cảnh, cuộc sống mà, đâu phải lúc nào cũ..."
_"Ừa ừa, tôi biết cậu đâu tốt lành gì, có gì nói lẹ."
_"Ờ, thì là, chuyện là vầy..."
_"Muốn nhờ tôi xin nghỉ học chứ gì?"
_"Ò...hay vậy"
_"Nghe giọng không chanh chua như hằng ngày là biết rồi. Thôi à!"
Vừa dứt câu liền tắt máy. Tên này không hiểu sao đầu năm lại sắp bạn với cậu ta ngồi cùng nhau. Cứ gặp nhau nói chuyện chưa tròn 10 câu đã thấy mắc ghét.
*Ọt Ọt*
Bụng bạn vừa réo. Làm sao lết thân xuống nhà bếp lục tìm cháo ăn liền giờ? Khổ thân, bệnh nhưng bên cạnh chẳng có ai.
Đành mở điện thoại coi người ta ăn cho đỡ đói.
Tự nhiên bạn nghe có tiếng động ở nhà dưới. Con Tí Nị lại phá phách ở dưới nữa rồi.
*Ọt ọt*
Vẫn còn đói...huhu...
Cửa phòng bạn mở ra.
_"Meo~~meo~~"
Trời, tưởng bố mẹ về chăm lo cho con ai ngờ là con Tí Nị.
Tí Nị nhảy lên giường bạn, chui vào chăn kêu "meo...meo" hình như nó cũng đói.
_"Nị ơi tao đói quá, bụng rỗng thế thì uống thuốc kiểu nào..."
_"Thứ làm biếng, lớn vậy cũng không tự giác kiếm đồ ăn còn ở đó than."
_"Trời má ơi!"
Hú hồn. Tự dưng đâu ra vậy?
_"Bam? Làm sao vào được nhà tôi?"
_"Tí Nị chỉ tôi chỗ giấu chìa khoá"
Trời đất cơi! Có nên làm thịt con mèo này không trời? Ăn trộm mà gặp nó chắc bữa đó làm ăn được khắm khá lắm.
_"Sao không đi học?"
_"Tôi xin nghỉ"
_"Ủa? Tôi nhờ cậu xin giúp mình tôi thôi mà?"
_"Ủa thì tôi xin tôi nghỉ giúp cậu."
Là sao ?
_"Ngu mà cứ thích đặt câu hỏi. Cậu thì ai ở nhà mà chăm sóc? Chẳng phải trong lòng thầm mong tôi qua chăm cho cậu hả? Hehe.."
Gì mà hehe vậy trời? Mà trong lòng bạn có nghĩ vậy hả trời? Cơ mà tên này lại biết suy nghĩ cho bạn quá nhỉ? Nghe cậu ta nói thì ghét thiệt mà cũng ấm áp ghê.
BamBam bưng tô cháo đặc trên bàn.
_"Ăn đi"
_"Cậu nấu?"
_"Cháo ăn liền."
_"Biết ngay mà."
_"Ý kiến thì trả đây."
Bạn bĩu môi.
_"Ra tiếng động dưới nhà là của cậu?"
_"Ừ, không có tiếng động lấy đâu ra cháo cho mấy người ăn?"
Bạn nhìn BamBam với ánh mắt của Bi Bếu, đôi mắt như một đường gạch ngang.
_"Tự ăn đi, không ai đút cho đâu đừng mơ. Con nhỏ này, bệnh mà cứ nói thích nhiều.
BamBam để tô cháo lên tay bạn. Cậu ấy sợ tay bạn bị nóng nên lót khăn bông dưới đáy tô cháo cho bạn. Bạn bất giác mỉm cười.
Cậu đi xuống nhà rồi đi lên, tay cầm theo hộp thức ăn mèo.
_"Tí Nị, đến đây"
Tí Nị nghe gọi chui ra khỏi chăn. Ngửi có mùi đồ ăn thì nhanh lắm, tới chừng bạn kêu nó bắt bóng thì lề mề chậm chạp.
_"Đồ ăn của mày này"
Khác với lúc trên lớp lúc nào cậu ta cũng rống cổ mà cãi tay đôi với bạn thì cậu ta còn biết chăm sóc bạn và còn nghĩ đến Tí Nị nhà bạn. Nhìn BamBam cho mèo ăn thấy dịu dàng làm sao ấy. Cậu ấy chưa bao giờ có nét mặt như thế với bạn. Nhưng mà góc này nhìn cậu ta đẹp trai chết mất. Ủa? Bạn đang nghĩ cái gì vậy? Tỉnh, tỉnh đi.
_"Ăn xong chưa mà nhìn?"
_"Ơ...ờ, ờ...chưa"
BamBam tiến về phía bạn, ngồi cạnh bạn.
_"Cậu ăn gì chưa?"
_"Cậu hỏi nghe giả tạo quá đi, bình thường cậu có hỏi tớ đâu."
_"Nè! Đừng có mở miệng là muốn cãi nhau với tôi nha."
BamBam cười mỉm.
_"Hỏi quan tâm đi rồi trả lời."
_"Thấy chưa, tôi biết ngay hôm nay cậu bị bệnh còn nặng hơn tôi mà"
_"Nói gì vậy nhỏ kia?"
_"Ăn nói sến súa"
Bạn trề môi nhưng vẫn hỏi lại.
_"Ăn sáng chưa?"
_"Chưa"
_"..."
_"Ăn chung há! Tớ cũng muốn ăn cháo, ăn chung muỗn luôn há!"
_"Tự đi mà nấu, cậu đâu có bị bệnh"
_"Tớ bệnh tương tư đó"
BamBam chớp chớp mắt làm bộ dạng meo đáng yêu mà trước giờ bạn chưa từng thấy.
_"Đồ thần kinh này!"
_"Con nhỏ kia! Cậu có nghe câu ' Crush giả danh lưu manh' chưa?"
_"Thì sao?"
_"Tớ giả lưu manh để tiếp cận cậu đấy."
Nghe câu này bạn run người, câu này là đồng nghĩa với BamBam thích bạn phải không? Ủa? Bệnh quá thành ảo giác hả?
_"Cậu..."
_"Người ta thích cậu. Cậu thích người ta không?"
Bạn nhìn Bam hồi lâu, ánh mắt ứa lệ. Không biết có phải bản thân quá dễ dụ không mà nghe người ta tỏ tình thì trái tim liền run động, phải chăng từ lâu tình cảm này đã có nhưng không nhận ra?
Bạn định nhào đến ôm cổ Bam
_"Nè, nè, để tô cháo qua một bên đi chứ, nhào nhào như thế có mà đổ cháo ấy. Ham muốn đến vậy sao?"
_"Hứ! Cái đồ đáng ghét của cậu, chẳng lúc nào nghiêm túc."
Bam nựng má bạn dỗ dành. Cậu ấy giúp bạn uống thuốc, chườm khăn, bắt bạn đi ngủ.
Tại sao không nhận ra cái tên bạn hay gọi là đáng ghét lại biết chăm sóc người khác đến vậy.
_"Ngủ đi người yêu"
_"Ưm!"
Ủa? Từ lúc nào bạn lại nghe lời đến vậy? Hehe, từ 1 tiếng trước ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
GOT7, Cưới Em!
Fiksi Penggemar"Sữa đổ vào trà hay trà đổ vào vào sữa? Anh cưới em hay em cưới anh có gì khác nhau đâu chứ?"