Chap 5: Tu luyện

78 10 1
                                    

Kỳ Vân Nguyệt trở về Tĩnh viện, tháo khăn che mặt ra, nhìn căn phòng rồi sắn tay áo đi dọn dẹp, nguyên chủ vốn không chú ý này đó, có thể là quen luôn rồi, nhưng nàng không quen a, bụi nhiều như vậy...

Loay hoay hết nửa canh giờ, cuối cùng Kỳ Vân Nguyệt cũng dọn xong cái phòng, căn phòng nhìn tuy không khác gì lúc trước nhưng đụng tay vào bụi cũng không bay tán loạn nữa, mạng nhện cũng được quét đi, cả căn phòng nhìn sạch sẽ hơn nhiều.

Nàng lau mồ hôi trên trán, mệt mỏi nằm vật xuống giường, ngay cả đầu ngón tay đều không muốn động. Nguyên chủ vốn không làm việc này, Kỳ Vân Nguyệt hiện tại cũng không biết làm việc này, dọn thế này đã tốn rất nhiều sức lực của nàng.

Nàng nằm nghỉ trong chốc lát, hơi thở bình ổn xuống, Kỳ Vân Nguyệt lại ngồi thẳng dậy, miễn cưỡng xếp bằng làm tư thế tọa thiền.

Nguyên chủ nhưng tính ra là người chăm chỉ, nhất là về mặt tu luyện, tuy biết mình không thể tụ ra linh lực, không có linh căn, lại không nản chí, ngày ngày đều ôm một đống hi vọng bắt chước người khác tu luyện, nhưng không có thiên phú vẫn là không có thiên phú, kết quả làm người rất thất vọng.

Vậy nên Kỳ Vân Nguyệt thật ra làm tư thế tu luyện kiểu tiêu chuẩn theo trí nhớ kiếp trước lại không khó lắm, nàng dựa theo kí ức kia bắt đầu nhắm mắt lại, cảm nhận linh khí xung quanh.

Muốn trở thành Luyện Khí Kỳ tu sĩ, thiết yếu phải cảm nhận được linh khí trong không gian, sau đó dẫn nó vào thân thể, tuần hoàn lập lại một trăm lẻ tám kinh mạch trong cơ thể thành công, không để bị đứt quãng, hơn nữa trong đan điền có mầm móng của linh lực thì xem như đã là Luyện Khí kỳ tầng một (nhất giai), xem như tu sĩ.

(Từ nhất giai đến tam là sơ kỳ, từ tứ giai đến lục giai là trung kỳ, thất giai đến cửu giai là hậu kỳ, đỉnh phong là linh lực đã bão hòa, sắp thăng cấp. Nhi sẽ chia từng giai ra cho m.n dễ hiểu, còn sơ kỳ, trung kỳ, hậu kỳ, đỉnh phong là lúc nào m.n phải tự nhớ nha.)

Kỳ Vân Nguyệt biết mình là tử linh căn, trở thành tu sĩ thì hết hi vọng rồi, nhưng mà vẫn còn rất nhiều nghề khác mà, Kỳ Vân Nguyệt cuối cùng hạ quyết định muốn trở thành Dược Sư.

Thứ nhất là bởi vì nàng kiếp trước cũng là Dược Sư, có kinh nghiệm. Thứ hai là Dược Sư có thể không cần linh lực, chỉ cần đốt lửa bằng hỏa diễm của yêu thú rồi không chế bằng linh hồn lực cũng được rồi, vô cùng cùng thích hợp với hoàn cảnh của nàng. Thứ ba là nàng phải giải Âm Nhan Độc cho mình, trước sau gì cũng phải làm. Tổng cộng ba thứ lại, Dược Sư chính là nghề thích hợp!

Nhưng mà Kỳ Vân Nguyệt vẫn chưa chết tâm, muốn thử cảm nhận linh khí, xem xem có chút hi vọng nào hay không, mặc dù biết kết quả hơn chín thành là thất bại.

Nhưng mà...

Kì tích là một thứ gì đó, đến rất bất ngờ, bất ngờ đến không kịp trở tay.

Lần thứ nhất cảm nhận linh khí, không thành công.

Lần thứ hai, không thành công. Kỳ Vân Nguyệt đã đoán trước kết quả, không thất vọng lắm, nhưng mà nàng vẫn muốn thử một lần nữa.

Nợ Tình - Túc thế tiền duyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ