"Hope, chờ anh nhé."
Tiết trời mùa hạ trong veo như nước lóng lánh dưới đáy hồ. Cảnh vật thiên nhiên vụt trôi hối hả bên ngoài khung cửa tàu hỏa. Có người vẫn duy trì ánh nhìn thơ thẩn vào vài điểm vô định đủ lớp sắc thái bên ngoài, chợt bị tiếng huýt sáo đâu đó đánh thức.
Yoongi đưa tay sờ vào chiếc túi vải bên hông một lần nữa, thở phào vì chiếc rương nhỏ đựng cổ vật vẫn còn nằm im lìm nguyên trạng như từ lúc bước ra khỏi khu đền. Trái ngược với nó, tâm trí anh cứ bồn chồn chẳng yên cũng từ khoảnh khắc ấy. Bên tai liên tục nghe văng vẳng âm thanh huýt sáo xen lẫn tiếng chuông gió thẫn thờ. Nhác nhìn vết trầy xước bên cánh tay nơi có ít da bong tróc và vệt máu khô sẫm màu, Yoongi thoáng rùng mình nhớ đến chuyện xảy ra ở ngôi đền cổ nằm sâu trong rừng già, nơi mà anh vừa may mắn thoát khỏi.
Đền thờ này là một trong những công trình kiến trúc cổ kì lạ bật nhất mà mấy ai dám đặt chân đến. Nó nằm trên một mô đất cao vốn để đón lấy ánh bình minh đầu tiên, tia sáng ấy sẽ xuyên qua một lăng kính hội tụ được đặt trên đỉnh mái đền. Từ đó, ánh mặt trời sẽ bao trùm khắp mái vòm tròn lủm, làm sáng bừng cả một vùng đất trời tăm tối xung quanh, và chính nó cũng thủng thỉnh buông lơi mời gọi những kẻ săn lùng báu vật mau tìm đến. Từng có một thời gian nơi đây trở nên nổi tiếng qua những mẩu tin đồn truyền miệng từ bọn trộm mộ, vì tương truyền mọi ngõ ngách bên trong đều được dát vàng, hơn thế nữa, khu vực trung tâm ngôi đền thì ngập chìm trong đá quý và vô vàn kho báu giá trị khác. Nhưng nổi bật hơn hẳn trong vô số vàng bạc châu báu lại là lời đồn thổi về một viên đá nhỏ thần kì, có khả năng biến bất kì thứ tầm thường mục rữa nào trở thành vàng khối trong tích tắc, bằng đúng với khối lượng được hoán đổi. Tuy vậy, cho đến tận nay, chưa hề có bất kì ai tìm thấy được, chiêm ngưỡng được, hay thậm chí là lành lặn bước ra khỏi ngôi đền huyền bí và quay trở về.
Phải vượt rất nhiều bậc thang phủ đầy rêu phong nhớp nháp, vương vãi những lá khô và lũ sâu bọ bận rộn nếu như muốn đến được cánh cổng bằng đá của khu đền. Không gian bao bọc chung quanh khu vực đỉnh đền cũng không khá hơn mấy từng đoạn không khí vất vưởng hơi hám u uất. Nom cảnh vật ảm đạm vô cùng với sự hiện diện đến choáng ngợp của loại cây bụi kì lạ có lá đen queo quắt, bên dưới gân lá tua tủa những lông tơ lấp lánh đầy mọng nước. Trông nhìn khá giống với một loại cây tầm ma cực độc gây chết người mà Yoongi đã từng đọc được hàng tá ghi chép về chúng. Thế nên quyết định của anh là xuyên qua một lối đi chật hẹp hơn nằm bên cánh trái, nơi phủ đầy thứ mạng nhện trắng xóa, ngột ngạt và dày đặc bụi bặm. Vì dù sao thì nó trông có vẻ vẫn an toàn hơn việc phải va quẹt với thứ độc dược kia rất nhiều.
YOU ARE READING
MIDNIGHT SUN
FanfictionThe fact that you're no longer here will always cause me pain but you're forever in my heart until we meet again. (Dẫu cho em chẳng còn ở bên cạnh, khiến anh đau đớn tột cùng Nhưng em sẽ luôn tồn tại vĩnh cửu nơi này, đến khi hai ta có thể gặp lại...