Chương 19: Sở thích chí mạng

39 5 0
                                    

Ngày hôm sau, cô cùng anh đi đến Sở Cảnh sát

Vừa vào trong đã nhìn thấy những người có mặt đêm qua ở hiện trường vụ án

Lee Chan thấy Vernon và cô, gật đầu chào

Cả 4 vị thanh tra cao cấp Văn, Jeon, Lee Jihoon, Hoshi cũng gật đầu chào theo

Có điều không thấy ông Ben Wiggen xuất hiện

Lee Chan thấy ánh mắt cô như đang tìm kiếm ai đó thì giải đáp "Cô tìm ông Ben, hôm nay là ngày ông ấy nhậm chức Cảnh sát trưởng. Ông ấy giao toàn bộ công việc cho chúng tôi rồi "

Cô cười, bố nuôi là một người tài giỏi, thành tích luôn đứng đầu. Đảm nhận là thích hợp nhất

Cảnh sát Văn liền đưa tư liệu cho Vernon
"Bên trong là những thông tin mà chúng tôi đã thu thập được, liên quan đến cái chết cũng như mối quan hệ xung quanh nạn nhân"

Vernon nhận lấy, gật đầu cảm ơn và ngồi xuống ghế

Anh lật từng tờ, xem lướt rồi đưa cho Lizzie "Đây, cho cô"

Cô nhận lấy tư liệu, rồi mở ra xem

+ Nguyên nhân tử vong: uống một lúc hai loại thuốc ngủ và thuốc giảm đau
+ Vật chứng: một lọ thuốc ngủ và vỉ thuốc uống dở
+ Người phát hiện ra thi thể: người giúp việc tên Jennie Kim, là người Hàn 38 tuổi
+ Thời gian tử vong : 8AM - 12AM ngày 28-X-20XX
+ Hiện trường vụ án : phòng ngủ kín nhà Langdon
+ Không có dấu hiệu trúng độc, không có thương tích
+ Trong khoang miệng có tinh chất trà xanh
+ Trong dạ dày có thành phần nhiều nhất là 50% thuốc giảm cân,  30% trà xanh, 20% thuốc ngủ và 10% thuốc giảm đau

Vernon nhìn thấy cô chăm chú đọc, thì anh ngước lên hỏi
"Nạn nhân có đam mê với trà đúng chứ ? "

Jeon Wonwoo trả lời "Đúng vậy, phu nhân có hiểu biết sâu về các loại trà"

Vernon cười "Vậy nên bà ấy sẽ thường uống trà rồi ? "

Kwon Hoshi lên tiếng "Cũng không hẳn, tuy nói là sở thích về trà. Nhưng ít thấy bà ấy uống lắm,  có thể là bà ấy muốn thưởng thức một mình"

Văn Tuấn Huy chen ngang "Các cậu có nhớ có lần chúng ta đến nhà ông ấy nhưng lúc đó ông ấy không ở nhà. Phu nhân đã tự tay rót trà và nói gì không ? "

Lee Chan suy nghĩ chút rồi nhớ ra "Nhớ chứ, chỉ là rất kỳ lạ"

Lizzie ngước lên tò mò "Kỳ lạ thế nào thế ? "

Lee Jihoon nói "Đó là bà ấy không thích dùng trà trước mặt nhiều người, đặc biệt là không phải những người cùng chung sở thích"

Jeon Wonwoo chợt gật đầu "Đúng rồi, bà ấy đã nói như vậy khi chúng tôi đến chơi "

Lizzie nhìn vào tư liệu, thấy hai từ trà xanh thì "Đúng rồi, nếu bà ấy đã nói vậy. Chắc hẳn chỉ uống cùng người có đam mê về trà. Rất có thể là người bạn đó "

Vernon ngồi cạnh cười "Cũng chưa chắc, biết đâu bà ấy sáng nắng chiều mưa. Khi thì thích uống một mình, khi thì sẽ tìm người chung sở thích mà uống"

Jeon Wonwoo vội phản bác "Không đâu, bà ấy rất kiên quyết mà nói thế. Không giống loại người hay thay đổi "

Lee Chan cũng đồng ý nên gật đầu phụ họa

Văn Tuấn Huy cũng nói "Wonwoo nói đúng, phu nhân là dạng người cứng đầu. Không phải dạng người không có chủ kiến, không suy nghĩ khi làm gì đó đâu "

Kwon Hoshi nghĩ tới điều gì đó, cũng lên tiếng "Cái chuyện uống trà của phu nhân có liên quan đến vụ án không nhỉ ? "

Lee Chan nói "Không liên quan lắm, nhưng đó là sở thích của phu nhân. Cần lưu ý chút cũng đúng mà "

Lee Jihoon "Ôi trời, không liên quan nhưng nãy giờ tất cả chúng ta đều đang bàn tán về việc uống trà của phu nhân đấy thôi "

Jeon Wonwoo trầm ngâm "Thế thì cũng không đúng, tôi nhớ không nhầm thì kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy phu nhân đã uống trà. Có liên quan đó chứ! "

Văn Tuấn Huy liên tục lắc đầu
"Tôi thấy chúng ta nên chuyển chủ đề khác đi, lái đi xa quá rồi đấy!"

Vernon nãy giờ im lặng, đột nhiên lên tiếng
"Chúng ta đang vào đúng chủ đề rồi, giờ mà chuyển chủ đề khác thì vụ án càng thêm phức tạp! Tôi nói có đúng không, Lizzie ? "

Lizzie nhìn Vernon, cười
"Anh ấy nói đúng, tất cả chúng ta đều đi đúng hướng rồi. Trọng tâm ở đây là sở thích về trà của phu nhân, không phải chuyển chủ đề đâu!"

Vernon chống cằm, rồi ánh mắt quét tất cả mọi người xong, liền kết luận
"Sở thích của phu nhân, rất có thể là nguyên nhân của mọi việc! "

Jeon Wonwoo suy nghĩ "Đúng là rất có thể vì điều này mà phu nhân bị sát hại "

Lee Chan thở dài "Nên nhớ suốt quá trình xảy ra vụ án, ông Robert không hề lên phòng thì sao có thể gây án ? "

Kwon Hoshi "Có thể còn có người thứ 3 ngoài ông Robert xuất hiện trong nhà thì sao ? "

Văn Tuấn Huy "Có thể ông ta gây án từ trước khi chúng ta đến nhà thì sao ? Trong tư liệu nói rằng từ 8AM - 12AM mà, trong khoảng 1 tiếng là đủ "

Lee Jihoon "Giả thiết của Hoshi cũng có lý, rất có thể trước khi chúng ta đến. Người thứ 3 đã có mặt "

Vernon lúc này ngước lên "Người thứ 3 đó là tôi, tôi đến trước tất cả mọi người 1 giờ đồng hồ "

Lizzie giật mình quay sang "Đúng rồi, khi chúng ta đến đã thấy anh ấy ngồi uống xong nửa tách trà. Thế nào lại quên mất anh ấy "

Vernon âm trầm suy nghĩ, nhếch môi cười lạnh

Phu nhân à phu nhân, bà không biết rằng xung quanh bà có một con quỷ dữ đội lốt người. Bà yêu trà thế à, thế thì xuống địa ngục với trà luôn đi!

Bà biết không, bà có một sở thích rất đặc biệt. Một sở thích chí mạng!

Sau đó thì Vernon khôi phục lại vẻ mặt lạnh lùng

MY HUSBAND'S SECRET - Thủy Hoa TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ