Chapter 13

65 4 0
                                    

Hay nako!! Nakakainis na bagyo to!! Sorry po sa long update, pero, eto na po ang bagong update. Hahaha!! #BagyongMario

*************

Rest day ngayon, pero kaming dalawa ni Cheska, may interes na magpunta ng mall para manood ng bagong show, yung Maria Leonora Teresa ata yun? Sabi nila Horror daw yun. Basta. Naghanda na ako para sa outing namin. Nagdala na ako ng kumot kasi baka lamigin ako sa takot.

Ayan na!! Dumating na si Cheska. Nag-apir kami tapos ayan na pumunta na kami sa mall. Actually naglalakad pa lang kami papunta sa kanto.

" May dala ka bang kumot? Pera?" tanong ko sa kanya.

" Oo naman. Alanganamang wala akong dalang pera noh!! Tsaka yung kumot, syempre dala ko yon."

So ayan na, nasa mall na kami tapos bumibili na si Cheska ng tickets namin. Habang nasa pila siya, pumunta muna ako sa tabi tapos tinignan yung mga movies. Tapos, nakaagaw sa tingin ko ang isang babae. Si Jane. May kasama siyang lalaki. Si Jason. Mag-kaakbay silang dalawa tapos nakangiti sila. Umiwas na lang ako ng tingin tapos nakaramdam ng something. Ugh!! Pinuntahan ko na lang si Cheska at sakto, may tickets na siya. Nakita ko naman si Jane at Jason na papunta sa ticket booth, kaya naman hinila ko na si Cheska papasok. Nagulat naman siya sa ginawa ko.

"Anong meron? May multo na ba?" Tanong niya sakin.

"Sila Jane at Jason kasi nakita ko na magkaakbay. Tapos pumunta sila sa ticket booth, kaya hinila na kita."

"Selos ka naman? Yieee!! Ikaw ah!" asar naman sakin ni Cheska. Kainis!! Selos daw? Pass ako!!

*****

" Aaaahhhh!! Aaaahhhh!!" Sigaw ko naman habang lumalabas yung manika. Nakakatakot talaga yung manika lalo na kapag gumagalaw. Ayoko na dito. Pero patapos na naman yung movie eh. Tumingin tingin ako sa paligid ko tapos nakakita na naman ako ng multo!! Si Jane at Jason lang pala. Magkahug. Duh!! Ang OA naman nila. Wala pa ngang multo---

"Aaaahhhh!! Aaaahhhh!!!" Sigaw ko.

Deep InsideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon