Không có gì tốt mọi mặt

299 26 1
                                    

Vào một buổi sáng tháng 12...
Tiến Dũng cho ra mắt tác phẩm thứ 8 của mình mang tên Mối tình đẹp như hoa Violet. Tác phẩm của anh nhanh chóng được độc giả đón nhận đặt biệt là cộng đồng LGBT.

Tác phẩm bán được một trăm nghìn bản chỉ sau hai tuần đầu ra mắt. Để đáp lại tấm lòng của độc giả, Đình Trọng đã tổ chức cho Tiến Dũng hai buổi kí tặng sách ở Sài Gòn và Hà Nội.

Danh tiếng của anh nhà văn vốn đã nổi giờ lại càng nổi thêm. Một hãng phim đã liên hệ để có thể chuyển thể cuốn sách thành phim.

Nhưng trái với công việc đang quá tốt của mình thì chuyện tình cảm của cậu không quá tốt. Đức Chinh dạo này tâm trạng không tốt tí nào, đặt biệt là khi cậu nhận được những món quà hay những lá thư bày tỏ tình cảm của cả nam lẫn nữ hâm mộ gửi cho Tiến Dũng. Cậu dường như muốn bốc cháy khi mấy cô biên tập chân dài của những tòa soạn hay hãng phim thường xuyên ra vô nhà mình.

Cậu đã nhiều lần trình bày với Tiến Dũng, anh đã hứa sẽ giải quyết tình trạng đó nhưng chuyện đâu thì lại không vào đó.

Giữa họ liên tục xảy ra những cuộc cãi vã, hôm nay họ lại cãi nhau. Chỉ vì một lí do là áo Tiến Dũng có dấu son môi.
- Anh không phải đã giải thích với em là do chị Trang muốn ghẹo em thôi
- Anh nghĩ em sẽ tin lí do củ chuối mà anh nói sao, chị Trang từ bao giờ biết chuyện của chúng ta
- Chuyện đó anh làm sao biết
- Em quên mất anh là nhà văn mà, lí do gì anh chẳng nói ra được
- Đức Chinh...em đi đâu đó
- Đi đâu kệ em, anh từ lâu không phải đã quên sự hiện diện của em rồi sao.

Một tiếng đóng cửa vang lên, do có người quá mạnh tay. Tiến Dũng ngồi trên sofa vò vò tóc mình.

Tiến Dụng nghe không còn tiếng gì mới buông tay khỏi tay mình. Cậu vuốt vội nước mắt trên khóe mi. Tiến Dụng bước xuống giường lại tủ làm việc lấy ra một lọ thuốc. Cậu lắc lắc lọ, thuốc đã hết chắc ngày mai phải đi mua thêm.

Tiếng nhạc chuông quen thuộc vang lên, Dụng có điện thoại là của mẹ cậu.
- Con nghe mẹ ạ
- Dụng à, mẹ sinh lỗi đã quen chúc mừng sinh nhật con trai út của mẹ. Mẹ tâm quá.
- Không sao đâu mẹ, con không buồn đâu. Anh hai có làm sinh nhật cho con mà
- Con cũng hai mươi lăm rồi nhỉ
- Dạ
- Bao giờ con định kết hôn cho bố mẹ cháu bồng đây. Anh con...mẹ không biết phải nói sao với . Con đừng làm mẹ thất vọng nghe chưa. Hay mẹ giới thiệu cho con, con Trinh con của bạn mẹ. Con ấy dễ thương lắm.
- Dạ không cần đâu mẹ, con là con trai mà ba mươi rồi tính đến chuyện kết hôn cũng được mà.
- Con với chả cái, mẹ không biết, lần này về ăn Tết phải dắt con dâu về ra mắt cho bố mẹ. Con định để hai ông già gần sáu mươi vẫn chưa cháu ẳm bồng à.
- Mẹ

Một tràng tiếng tít tít vang lên, Tiến Dụng ném điện thoại lên giường. Cậu rót cho mình một ly rượu và uống cạn nó. Cậu bất giác nhìn ra trời, tối đen như lòng cậu. Tiến Dụng tiếp tục rót và uống cạn một ly nữa. Nước mắt cậu lăn dài trên má. Cậu cảm thấy tim mình đập nhanh, nó làm cậu khó thở, cậu lấy tay đè mạnh lên tim mình. Rồi cậu sẽ tìm thấy lối thoát ở đâu trên con đường tối mịch đó.
___________
- Cậu tên Tiến Dụng phải không
- Dạ phải
- Cậu gần đây phải lo lắng về chuyện gì à, tình cảm, gia đình hay công việc
- Dạ cảm ba
- Cậu thường xuyên bị mất ngủ và lâu lâu còn bị đau tim do tim đập quá nhanh phải không. Cậu gần đây khó tập trung lắm phải không và thường suy nghĩ về rất nhiều chuyện.
- Dạ
- Tôi rất tiếc nhưng bệnh của cậu không có dấu hiệu giảm mà ngày càng nặng. Do cậu quá lạm dụng thuốc nên cậu đã có dấu hiệu kháng thuốc. Cậu mắc chứng Rối loạn lo âu, nó đã quá nặng nên cậu đã có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Cậu đang làm gì.
- Dạ, dịch giả ở nhà xuất bản
- Gần đây công việc của cậu tốt không.
- Dạ không ạ, cháu gần đây thường hay lẫn lộn mọi thứ
- Có lẽ môi trường làm việc khá gò bó, cậu thử đổi môi trường làm việc xem sao
- Dạ cháu sẽ thử
- Đừng ru rú một chổ ra ngoài tiếp xúc với mọi người nhiều hơn đi, rảnh rỗi thì đi làm từ thiện hay đi du lịch cũng tốt
- Dạ
- Tôi sẽ kê một toa thuốc cho cậu nhưng cậu nên hạn chế sử dụng, trường hợp cậu thấy mình mất kiểm soát hoặc không thể chịu đựng nỗi thì hãy dùng
- Dạ cháu cảm ơn bác sĩ.
__________
- Đây là cái gì - Tiến Dũng (bồ Trọng) ngỡ ngàng nhìn phong bì Tiến Dụng đưa cho anh
- Dạ đơn xin từ chức
- Tại sao lại từ chức
- Tại gần đây em không thể tập trung vào công việc, có lẽ em bị áp lực dẫn đến stress. Em sợ sẽ ảnh hưởng đến công ty. Em muốn xin nghỉ việc để đổi một môi trường làm việc mới.
- Đúng là gần đây công việc của em không tốt lắm. Hay là vầy, lá đơn này anh giữ lại. Anh có người quen ở VFF hay anh giới thiệu em đến đó. Làm trong môi trường thể thao có lẽ sẽ đỡ áp lực hơn cho em. Khi nào em cảm thấy có thể trở về đây làm việc thì anh sẵn sàng chào đón em
- Vậy em cảm ơn anh
//////////////////
Sóng nhỏ mới tới, sóng lớn đã xếp hàng sau lưng
Comment và vote để mình biết các bạn đang nghĩ gì
Góc khoe của

 Khi nào em cảm thấy có thể trở về đây làm việc thì anh sẵn sàng chào đón em- Vậy em cảm ơn anh //////////////////Sóng nhỏ mới tới, sóng lớn đã xếp hàng sau lưngComment và vote để mình biết các bạn đang nghĩ gìGóc khoe của

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mới vác ẻm về là mấy anh về ăn Tết là sao 😣😣😣😣
Tết sắm sửa gì chưa mọi người

[U23VN] - Anh Đã Đợi Chờ Em (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ