Sau hôm đó Đức Chinh đã đi làm trở lại, vì Trọng Đại cũng đi làm và anh sợ con Đen của Đức Chinh sẽ phá tung nhà mình. Trọng Đại đã bảo Đức Chinh đem con đen qua nhà Tiến Dũng gửi tạm, sẵn cho con Đen chơi với Mersi luôn. Thế là hôm nào Đức Chinh cũng dắt theo Đen đến gửi nhà Tiến Dũng.
Trọng Đại cũng như Tiến Dụng, anh cũng là một thông dịch viên. Nhưng Tiến Dụng làm ở nhà xuất bản thì Trọng Đại lại làm cho Liên đoàn bóng đá. Gần hai tháng nay Trọng Đại không có nhà vì phải đi theo đoàn U23 Việt Nam.
Trọng Đại không có nhà không ai nấu cho Đức Chinh ăn cả. Nên cậu mặt dày dắt cả chú chó của cậu qua nhà anh nhà văn ăn ké.
Để không mang danh đi ăn chực nhà người ta. Mỗi tuần hai lần cậu đều cùng anh chủ nhà đi siêu thị mua đồ lặt vặt. Tối nào cũng dắt cả chủ và chó nhà người ta đi tản bộ quanh khu nhà này.
Tiến Dụng có thấy phiền không. Không Tiến Dụng không phiền mà còn mua nhiều đồ ăn vặt về nhà. Có người đem ông anh sắp quên tiếng người của cậu ra khỏi nhà cậu mừng còn không kịp.
Hôm nay Đức Chinh lại dắt Tiến Dũng đi xem phim để đổi không khí. Gần đây anh nhà văn bị bí ý tưởng, không viết được gì.
Lúc xem xong ra về, Đức Chinh lại không chịu về mà dắt anh tới phố ăn vặt ăn một bụng no nê rồi mới chịu về.
Gần như mọi chuyện đi đâu làm gì Đức Chinh đều quyết định cả. Vì cậu biết hỏi Tiến Dũng cũng như không vì câu trả lời lúc nào cũng là sao cũng được. Dụng nói đúng Dũng vô cùng thiếu muối vô cùng, sau anh lại làm nhà văn được nhỉ.
Đức Chinh vừa đi vừa hút rột rột ly trà sữa trên tay nên không để ý vấp cục đá té nhào.
- Em có sao không Chinh
- Em không sao nhưng cái này có sao - Đức Chinh đưa chiếc tông lào bị đứt quay của mình lên - Chắc em đi chân không về quá
- Ý đâu có được lỡ ở đây có miểng chai thì sao. Thôi lên đây anh cõng cho về.
- Em nặng lắm đó
- Anh khỏe lắm đóTiến Dũng ung dung cõng Đức Chinh bước từng bước thong thả đi về hướng nhà mình.
- Lãng mạn ghê anh Dũng nhỉ
- Sao lãng mạn
- Anh cõng em đi giữa trời đầy sao, gió nhè nhẹ. Giờ anh mà hát gì nữa là sến hơn ngôn tình luôn
- 🎵Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi
Mình hứa với nhau bao điều
Ngày mai nắng lên bình minh sẽ tới
Tay nắm tay chẳng cách rời...🎵Anh chỉ biết bài đó thôi
- Anh hát không hay nhưng da diết lắm, đúng là giọng của nhà văn. Anh đã yêu ai chưa Dũng
- Chưa, nhưng sẽ sớm yêu thôi. Đối tượng của em sẽ là người như thế nào.
- Nam nữ không quan trọng giống anh là được
- Chinh, đã yêu ai chưa
- Rồi anh ạ, một cô gái khá dễ thương. Nhưng cô ấy đã chọn sự nghiệp và gia đình và đã không chọn em. Nhưng em không trách cô ấy. Em cảm ơn cô ấy mới phải.
- Tại sao em lại cảm ơn cô ấy
- Vì cô ấy cho em biết thế nào là yêu, những buổi hẹn hò, cho em biết cảm giác có người chờ đợi mình giữa cuộc đời vội vàng này. Nhưng cuộc tình đã qua đi chóng vánh.
- Nếu đã biết trước yêu cô ấy sẽ có kết quả như vậy, nếu thời gian quay lại em vẫn yêu cô ấy chứ.
- Vẫn, sẽ. Em biết đó là mù quáng nhưng khoảng thời gian ấy đẹp lắm anh ạ. Mỗi khi em buồn nó đều tràn về, đầy mộng.
- Em đã sẵn sàng để yêu một người khác chưa
- Bây giờ em cũng muốn sống lại những cảm giác đó trong em. Nhưng người yêu em gửi cho mẹ họ rồi, tương lai em mới lấy lại. Mà em sợ người ta không trả em anh ạ.
- Người ta sẽ trả em thôi
- Em đã đặt tên cho tình đầu của mình chưa
- Có lẽ có, em sẽ gọi nó là Sự lựa chọn đầu đời
- Tại sao em lại gọi nó như thế
- Đó là những sự lựa chọn mà anh, vì những sự lựa chọn nên nó đã dang dở.
- Tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở em nhỉ
- Có lẽ vậy, chắc em cũng nên bước qua quá khứ, tìm người yêu thôi anh à.Có lẽ Đức Chinh không nhận ra khóe môi anh khẽ cong lên. Cảm ơn em, anh có ý tưởng cho tác phẩm mới rồi. Anh không biết trả công cho em sao, hay anh cõng em trong tim suốt đời nhé.
______________
Ba tháng sau...
Tiến Dũng đã cho ra mắt tác phẩm thứ năm của mình. Với lời đề "Tặng em người làm trái tim anh rung động và thổn thức".Đức Chinh nhận được bưu phẩm, đó là tác phẩm mới của Tiến Dũng. Quyển sách có tên Tạm biệt em người cũ, anh yêu người khác nhé.
Đức Chinh mở trang đầu quyển sách ra, những dòng chữ viết tay của Tiến Dũng.
"Gửi em người con trai làm trái tim anh không còn đập theo quy luật của nó nữa. Anh đã từng nói tình chỉ đẹp khi nó dang dở. Anh rất cảm ơn người đó đã rời xa em để anh có cơ hội được yêu em. Em cho anh cơ hội có chứ, người con trai anh yêu"
Bùi Tiến Dũng
Ngay lúc đó của nhà Trọng Đại bị kéo ra, Trọng Đại chạy như vận động viên, tới chổ Đức Chinh kéo tay cậu chạy lại ra cõng mở cửa quăng cậu vào một chiếc xe hơi nơi Văn Đức đang cầm lái. Cậu vẫn chưa load kịp chuyện gì xảy ra thì chiếc xe đã dừng lại trước ngôi nhà có cổng trồng hoa giấy màu hồng tím.
Tiến Dụng mở cửa kéo cậu ra, Văn Đức xuống xe mở cánh cổng ra. Bên trong cánh cổng Tiến Dũng đang cầm một bó hoa Violet nhìn cậu mỉm cười.
- Anh xin lỗi vì dùng cách này để cầu hôn em. Vì anh sợ em từ chối anh. Chào đón em vào ngôi nhà của anh.
- Anh...làm em bất ngờ quá, ai lại cầu hôn thế chứ
- Anh khác người mà.
- Em có quyền từ chối không- Không
Mọi người nhìn ra cổng, Trọng Đại đang kéo hai cái vali to lớn vào trong- Tao đem đồ mày tới đây rồi, tao chính thức đuổi mày ra khỏi nhà. Không ở đi thì khách sạn ngàn sao chờ
////////////////
Sóng gió chỉ mới bắt đầu đếnHố mới ủng hộ nhé
BẠN ĐANG ĐỌC
[U23VN] - Anh Đã Đợi Chờ Em (Hoàn)
Fiksi RemajaTRUYỆN CHỈ ĐĂNG DUY NHẤT TRÊN WATTPAD Người đã nói sẽ nắm tay anh suốt đời giờ em đã nắm tay cô gái khác vào lễ đường. Anh đã đợi chờ em. Nhưng em đã đợi chờ ai Không. Em chỉ đợi mỗi anh. Nhưng. Anh đã không biết điều ấy.