"I DO." Pagkatapos sabihin ni Chander ang dalawang salitang yun, Alam niya na maguumpisa na ang miserableng buhay niya kasama si Thaddeus.
Binantaan na siya nito bago pa man ang kasal, na kahit kailan hindi siya nito ituturing na asawa at gagawin nitong miserable ang buhay niya.
Pero himbes na umayaw ay nangpatuloy pa din siya, dahil yun ang sinumpaan nila simula pa noong mga bata pa sila, at ngayong abot kamay na niya ito hindi siya susuko hanggat hindi nito maa-alala ang sinumpaan nilang dalawa noon.
"Ano ba Chander! kanina ka pa diyan, Wala pa din ang agahan ko!" Sigaw ni Thaddeus mula living room.
Naalarma si chander ng marinig ang yabag ni Thaddeus na papunta sa kusina.
"Ano bang pinaggagawa mo at hanggang ngayon wala pa ang agahan ko ha!" Bulyaw nito sakanya.
"P-asensya na wala na kasi tayong stock na pagkain, naubos na yung ipinamili ko nung isang linggo." Iritado itong tumingin sakanya saka kinuha ang walet at pabagsak na inilagay sa mesa ng Sampung libo.
"What the hell are you still standing there? Go to the grocery now, Nagugutom na si karla!"
Dali-dali naman siyang lumakad palabas ng pinto sa likod ng bahay.
Karla is his long-time girlfriend at minsan, dito ito natutulog sa bahay nila.
Kung anong ginagawa nila? Heaven knows what, pero ni minsan hindi niya pinakinggan ang mga ito kahit pa minsan may naririnig siyang malalakas na ungol mula sa itaas ng bahay dahil hindi naman ang mga kwarto sa bahay nila.
Ipanagsasawalang bahala niya nalang ito, ayaw niyang galitin si Thaddeus baka gamitin nanaman nito sakanya ang mga masasakit salitang sinasabi nito sakanya upang sumuko siya, He's not torturing her physically but mentally, natatakot siya na baka madamay pa ang baby nila na nasa sinapupunan niya pag-nagkataon.
Yes, She's pregnant at si Thaddeus ang ama. Thaddeus was drunk back then she taught of her as karla.
Yun ang sabi nito sakanya, he's so gentle that night siguro nga napagkamalan lang siya, kasi kahit kailan ata hindi ito magiging maingat at malumanay pagdating sakanya.
Hindi niya naman pinagsisihan na may nangyari sakanila ng gabing yun, kahit pa hindi gawa sa pagmamahal ng dalawang tao ang bata, nasa tamang pag-iisip naman siya nang mga panahong yun at hindi lingid sa kaalaman niya na kusa siyang bumigay sa mga halik na ibinigay sakanya ng asawa ng gabing yun.
Thaddeus is a psychologist, kapag galit ito sakanya, nagsasabi ito ng mga bagay-bagay na halos hindi na kayanin ng utak niya, pero hindi siya sumuko para sa baby niya at sa taong nangako sakanya noon na mamahalin, aalagaan at papakasalan siya.
Thaddeus never hurt her physically but he's mentally tearing her apart, at hindi niya alam kung hanggang saan niya pa kayang lumaban. Nararamdaman niyang ano mang oras bibitaw na siya, ang tanging nagbibigay lang ng lakas sakanya para lumaban ay ang bata na nasa sinapupunan niya.
Hindi ganito ang nakasanayan niyang buhay, Lumaki siya sa marangyang buhay dahil nag-iisang anak siya at may sariling negosyo ang pamilya niya.
No one have ever treated her like what Thaddeus is showing her right now, the day after their wedding lahat ng katulong ay pinaalis ni Thaddeus, he said that it is her mere responsibility to take care of him.
From hell of a month being Thaddeus wife. Yes, it is her responsibility to take care of him, but not to his mistress.
It wasn't her responsibility to step aside and let them have their way. But who was she to protest? After all, it was her fault. He'd given her a hint, even warned her before the wedding, but she'd been stubborn enough to say "I do" in front of God..
BINABASA MO ANG
The Pain Of Loving You(Completed)✔️
General FictionA love that isn't seem to be fair, regrets and pain have surrounded everything will chander be able to be happy? Or will her story end up with sadness and tragedy. Mature Content / R-18 The Pain Of Loving You By MisslazyAuthor All Rights Reserved.