Violet's POV
Monday, 6:30 am
Nandito na kami sa tapat ng campus na papasukan namin, iisang kotse nalng ginamit dahil hassle at baka makahalata ung red knights, nasa harap ako at si van habang nasa likod si toffer at si wayne na natutulog kanina pa.
"Hindi ba tayo makikilala ng red knights?" Tanong ni Toffer.
"I don't think so, unless we act suspiciously, so we should be careful, since it's our first time to fight with them." napatango tango ako sa sinabi ni van. gwapo talaga nito, tinititigan ko sya ng bigla syang humarap saakin, at nginitian ako....
sheeeet. na yan >////<
"HAHAHAHA. violet wag pa obvious ha!" sabi ni toffer na naka tingin sa labas ng bintana.
pagkatapos nun e tumingin nalang ako sa bintana din dahil feeling ko namumula ako, ng makapasok na kami sa loob ay nagsalita si van.
"ready?"
"Game!" sigaw ni toffer.
"ready v?" tanong ni van.
"always." at nginitian ko sya.
"ehem, ehem, tama na yan, tara na guys." sabi ni toffer.
"wait! si wayne pa, gising mo na." utos ko kay toffer. hahaha. ang mean ko.
"Oy! wayne! gumising kana! papasok pa tayo!"
pero parang di narinig ni wayne kasi di man lang gumalaw. inalog alog sya ni toffer pero wala paring response, hanggang sa may narinig akong kasa ng baril.
"get up or sleep forever.. choose." sabi ni van
nakita kong agad agad na nagmulat ng mata si wayne at nag unat.
"uy! Good morning prends! tara na't late na tayo!" at sya pa unang bumaba, lakas talaga ng topak nun. ^^
bumaba narin kami at nagsimulang maglakad papunta sa assigned rooms namin.
habang naglalakad ay napapansin kong padami na ng padami ang mga tao, lalo na ang mga babae.
bakit kaya?
"O. M. G! sila ba ung exchange students from korea?"
"Gosh! ang gwapo nung isa! (reffering to van) kasama ba ung girl?"
"sino kaya siya? " grrr. kung pede lang sabihing AKO YUNG GIRLFRIEND NYAN! tss. naiinis na ako, andami talagang MALALANDI, sana malusaw nalng silang lahat!
nauna na akong maglakad sakanlia mukhang busy pa kasi sila at nag eenjoy pa. tss.
ng biglang may umakbay saakin, tinignan ko kung sino, si van lang pala.
"leaving without me?"
"tss." di ko siya pinansin, manigas siya!
"you know, you look beautiful when you smile, you look hot when you walk, you look cool when you hold a gun but you're way cuter when you're jealous."
nakakainis, minsan na nga lang maging ganyan si van, over over naman. sheeeeeeeet. napayuko nalng ako, NAMUMULA HO KASI AKO DAHIL SA LALAKING TO.
"tara na nga." at hinila na niya.
Wayne's POV
grabe. muntik na akong masuffocate kanina dahil sa dinumog kami.
buti nalng di kami nalate sa mga klase namin, hindi kami magkakasama para di halata.