Chapter 3

518 10 1
                                    

Violet's POV

It's been two weeks since that inident happened. Wala pa namang next plan kaya relax muna kami.

Pero paano ako makakarelax kung hindi ako pinapansin ni Van?! kung cold na sya dati mas cold pa sya ngaun. no text, no calls, no hi, no ho... NAKAKAINIS!!!

Pero at the same time nakakalungkot. Alam mo ung feeling na hindi ka pinapansin ng pinaka importanteng tao para sayo. Ansakit kaya!

Hayyy. Since saturday ngayon, I decided to stay in my condo. wala naman akong gagawin...

*ding dong*

Sino kaya yun? wala naman akong inaasahang bisita, binukasan ko yung pinto at tumambad saakin si....

"Sandra?!"

"Yeah, yeah. come with me." nang bigla nya nalng akong hinila. 

"Te- teka san tayo pupunta?" tanong ko pagkasakay namin sa sasakyan nya.

"basta, sumama ka nalng" edi sumama.

Dahil makulit ako, habang nag dadrive sya, e kinukulit ko parin sya kung bakit nya ako sinama.

"Tss, don't you know the date today?"

"anong konek ng date ngayon sa kung bat mo ko sinama?" weird..

" Aish, Sumagot ka nalng!" kahit kelan talaga short tempered parin sya.

" hmm... May 13?" sabi ko.

"Okay, then what is the event today?" tanong nya. ano bang meron ngayon?

"birthday mo?" 

"Of course not! hay, makakalimutin ka na talaga"

"e Ano bang meron ngayon?"

" IT'S YOUR MONTHSARY TODAY... duh..."

matagal bago nag sink in saakin ung sinabi nya at nung nag sink in e napasigaw ako. dahilan para mapapreno si sandra. 

"Shit!!! Do you plan to kill both of us?!!" galit na sigaw nya saakin. nakakatakot syaaa. 

" halaaaaa.Sorry sandra." 

"get out." sabi nya. hala galit na talaga sya. bumaba na ako baka ksi mas magalit pa sya.

Pero teka asan ako? Oh no pagabi na.

Aish! Naiwan ko pa baril ko. napaupo nalng ako sa may sidewalk at yumuko. ng biglang may nakita akong arrow sa may harapan ko. na nagtuturo ng direksyon papunta sa likod ko. since nacurious ako, ay sinundan ko ito. pero sana di ko nalng sinundan yun

Napunta ako sa gitna ng isang field na puro damo, wala akong makita sa paligid since gabi na rin.  Ano nang gagawin ko? ANG MALAS KO NAMAN!

Then bigla akong may nakitang ilaw na nangagaling sa isang square na bagay at nag foform itong isang letter... H? 

Sumonod pa ang iba at nakaikot ito saakin. umikot ako para mabasa ito...

H.A.P.P.Y.M.O.N.T.H.S.A.R.Y.V.I.O.L.E.T.<.3 

Ung may hawak ng last letter, I mean nung 3 ay lumapit saakin, at dahil madilim ay di ko makita ung mukha nya.

" Happy Monthsary V." That voice...

"Van?" pagkasabi ko nun ay biglang nagkaroon ng mas maraming ilaw sa paligid at meron ding fireworks na nag foform na happy monthsary sa langit. 

And it's simply beautiful.

At mas nakita ko na ang mukha ni van dahil may ilaw na. He did this all for me. I don't know what to say. 

" Do you like it?" Tanong nya. ng bigla nalng tumulo ang mga luha ko.

" hey, why are you crying?" 

" E kasi naman Si sandra Nagalit saakin tas ikaw di mo pa ako pinapansin, Alam mo bang ansakit nun!" Sigaw ko sakanya.

He chuckled and patted my head. "sorry, It's all in the plan"

" Teka di pa ako tapos! umiiyak din ako kasi naguguilty ako, sorry kasi di ko alam na mothsary natin, at sinurprise mo pa ako, sa sobrang saya ko di ko na alam ang sasa--" hindi ko na natapos pa ang sasabihin ko dahil bigla nalang nya akong niyakap.

"Ang gulo mong kausap, You could have just said that you're happy.." 

" E sa nagulat ako ee! wala tuloy nag reregister sa utak ko"

" Baka may gusto ka pang sabihin?" tanong nya.

" Ha-Happy Monthsary!" umalis na sya sa yakap a ngumiti saakin, bumaba sya para mag kalevel ang mukha namin, at tinaas nya ang chin ko.

"I *he kissed my forehead* Love *he kissed my nose* You *he kissed my left cheek* Very *he kissed my right cheek* m--" naputol ang sasabihin ni van ng sumingit si wayne

" Ay sus! Nakakadami ka na Van ha porket monthsary nyo ha!" binatukan naman sya ni sandra.

"Shut Up! You're ruining the moment!" Napayuko ako kasi nahihiya ako sakanila.

" don't mind them, for now think of me and you.." then he gave me a peck on my lips "I love you very much, Violet" 

I did'nt really expect that he'll be this sweet, for our monhsary.. well might as well make it worth it.

" I love you too." I smiled at him and he smiled back.

--- xoxo ---

A/N: Thanks sa mga nagbabasa pero mas maaappreciate ko din kung mag cocoment din po kau para malaman ko kung anong masasabi nyo sa story. Un lang naman po. HAHAHA. ^___^  {RVC} 

Im in love with a BAD GUY [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon