Sapphire's POV
Uwian na at naglalakad ako palabas ng classroom. Hayyy! Sa wakas Saturday na! ^___^
Ayos! Ano kayang gagawin ko this weekend? Habang nasa kalagitnaan ako ng pag-iisip ay napatigil ako sa harap ng gate.
Sh*t! Nakalimutan ko yung I.D ko sa office! Pag di ko yun kinuha baka di ako makapasok sa monday.
Kaya nga pala nakuha yung I.D ko kasi nahuli akong nagc-cutting. Hehehe.
Kaya ayun kinuha ko pa, sa huli, sinermonan pa ako. Tss. Sa sobrang tagal nung sermon ay "6:00pm" na. Madilim na sa labas pero di naman gaano.
Lumabas na ako ng gate ng school at parang may sumusunod sa akin, tumingin ako sa likod pero wala. Pagtingin ko sa harap nagulat ako! O.O
Sinong di magugulat, e puro nakaitim tong (5) mga to. Tss. Dumaan ako sa kaliwa pero hinarangan ako, tinry ko rin sa kanan pero ganun din ang ginawa.
"Ano ba! Kung gusto niyo makipag-patintero, wag sa akin! Uwing-uwi na ako!"
Tumawa sila. Tss. -__-
"Sumama ka kung ayaw mong masaktan." Sabi nung isang lalaki.
"Ba't naman ako sasama, e di ko nga kilala dadalawin niyo." Binigyan nila ako ng nagtatakang tingin.
"Huh?"
"Hayy. Hindi ba sa burolayo pupunta kaya nakaitim kayo? E hindi ko naman kilala kung sino yun, kaya di ako sasama." sabi ko.
"Baliw ka ba? Hindi mo ba ako namumukhaan?" Tanong nung familiar na tao.
"Teka! Ay oo! Ikaw yung nakaaway ko noon! Yung sinuntok ko! Talo ka nga nun eh."
Tapos nagtawanan yung iba.
Pero agad silang tumahimik ng binigyan sila nung lalaki ng death glare.
"GET HER!" Sigaw niya, at may kumarga sa akin na parang baboy.
"Hoy! Bitiwan mo ako!" Sigaw ko pero di niya ako pinansin kaya binatukan ko siya ng malakas. Dahilan para maibaba niya ako.
Habang sumugod yung dalawa sa akin ay pinagsusuntok ko sila at pinagsisipa, sa huliagsak sila. Dalawa na lang.
Nung pasugod na yung isa ay bumaba ako at nag-slide para matalisod siya, at kinuha ko yung dalawang kamay nung lalaking sinuntok ko nun at nilagay sa likod niya at pinaluhod ko siya. Kinuha ko yung dala kong tali at tinalian siya.
Tss. Chicken lang pala. Nagsimula na akong maglakad, akala ko tapos na pero may narinig akong sumigaw.
"HEY YOU! GET DOWN!" Sigaw niya so bumaba na lang ako para sure at nakarinig ako ng putok ng baril.
Pagtingin ko sa likod ay nakita kong nakatutok ang baril sa akin, at may isang lalaking nakikipagsuntukan.
Sh*t! Dumami yung kalaban so rumesbak na ako. Habang nakikipagsuntukan kami ay nakarinig ako ng pito ng pulis. Akala ko totoo, yun pala galing sa cp lang ng isang lalaki.
"Kala niyo pulis? Hahaha! Kala niyo lang yun." Sigaw nung parang leader nila. Kasabay nun ay pumunta sa likuran ang lahat ng miyembro nila, nakalimutan kong Gangsters sila.
Tapos biglang tumingin sa akin yung leader nila.
"So ikaw pala ang bumugbog sa ka-miyembro ko ha?" Sabay ngisi niya.
Lumapit siya sa akin.
"Are you ready?" Tanong niya.
"Tss. Salita ka ng salita." Sabi ko.
"Teka, Vander Monteverde, what are you doing here?"
Teka. Magkakilala sila?
***************
Van's POV
"Teka, Vander Monteverde, what are you doing here?" Tanong ng leader ng Red Knights.
Hindi ko alam na kilala niya ako
"How did you know my name?" I asked
"Well of course, you should know your enemies' name."
Alam niya na palang kami ang makakalaban niya bukas.
"Might as well know that you will be the losers tomorrow."
"Let's just see, KILL THEM BOTH." After he said that, his members started to attack us, so of course I need to protect her.
"Stay at my back."
"Ano? Bangag ka ba? Kala mo hindi ko sila kaya? Well, akala mo lang yun." Then she started to punch and kick them. If that's what she wants, might as well join her.
****************
3rd Person's POV
Pagkatapos nilang mapabagsak ang lahat ay napagod sila, malamang kayo kaya makipagsuntukan sa sandamakmak na gangsters.
"You thought it's finished? Well not yet." Sabi ng leader ng Red Knights sabay tutok ng baril sa kanilang dalawa.
Bago niya pa mapaputok yun ay kinuha agad ni Van ang baril niya at binaril sa kaliwang paa ng leader.
"Sh*tttt!!!" Sigaw niya.
"It's over" Sabi ni Van
"Yes, maybe it's over but totmorrow will be the start of your miserable life. Tandaan mo, gaganti ako." sabi niya.
"It's your choice..." Tapos naglakad na paalis si Van. Habang si Saphirre ay kinuha na ang bag at umuwi ng may mga pasa ang mukha.
***xoxo***
A/N: Helllllloooooo! Sorry talaga kung after 123456783421849 years ang update ko. Busy ee. Pero dahil Sembreak ay nakapag-update na ako. :)) Online rin si crush kaya ginanahan ako. Isama mo pa yung pictures ng mga bias ko... *O* Landi ni Author.
Kaya babawi ako. Bukas na lang yung susunod na Chapter. Arasseo? ^^
Continue reading and voting in this story! Comment rin para mas ganahan kami. :)) Spread the story! Thanks! :**
-KithHyun^^