Chapter 8

271 10 3
                                    

3rd Person's POV

Kasalukuyang pinapagalitan ni Sandra si Van dahil sa kanya nabulilyaso ang isang misyon nila.

"Taena Van! NASA KAMAY MO NA PINAKAWALAN MO PA! P*TA!" Sigaw ni Sandra habang naglalakad paabante at paatras.

"What? You want me to watch Violet die?" 

"THAT'S NOT THE THE POINT VAN! The point is SINAYANG MO YUNG PAGKAKATAON!" 

"Kung sana naman inuna mo ang misyon mo kaysa kay Violet! E di sana tapos na!"

"I can't sacrifice the life of Violet for a f*cking mission!"

"Kaya naman ni Violet yun! KAYA NGA SIYA NADITO KASI ISA RIN SIYANG MAFIA, DEAD OR ALIVE WE NEED TO FINISH THAT F*CKING MISSION YOU FAILED TO DO!" 

"I guess you need to break up with Violet so you can concentrate m..." Hindi na niya natapos ang sasabihin niya dahil inunahan na siya ni Van.

"HELL NO!" 

"I BETTER QUIT THAN BREAK UP WITH HER!" Sabi niya sabay lakad sa pinto at binuksan niya iyon.

"BUT VIOLET IS A DISTRACTION TO Y..."

"She's not. And she will never be." Madiin niyang sabi. Pagkasabi nito ay tuluyan na siyang lumabas.

"SH*T THIS!" Sigaw ni Sandra. 

WAYNE'S POV

Nandito kami sa bar ni Van, dahil kinaladkad niya ako dito.

"Anong sabi ni Sandra?" Tanong ko. Alam kong papagalitan siya kasi dahil sa kanya nag-fail yung mission. 

"As usual, she talked, and talked, and she even cursed." Walang ganang sabi ni Van.

Okay. Nalilito ba kayo kung ba't ba pinagalitan ni Sandra si Van? Ganito kasi yun. *ehem* *ehem* Ang kwento sa akin ay...

Magkasama si Violet at Van nun nang makita nila yung kalaban. Hawak na ni Van yung lalaking matagal ng nagbibigay ng threats sa pamilya namin. Siya yung messenger. Tagal din namin hinanap to. Ayon nakita nila sa eskinita. Nung una sinubukan niyang tumakas pero nahuli ni Van. 

Papatayin niya na sana ng nakita niyang may nakatutok na baril kay Violet. Kaya ayun tumakbo siya para iligtas si Violet at pagkakita nila, wala na yung lalaki.

Kaya ayun, nung nalaman ni Sandra, nagalit dahil malaki rin ang silbi ng lalaking yun. Tss.

"Tss. Nasa kamay mo na, pinakawalan mo pa."

"Tss. You sound like Sandra, did you know that?" Tanong niya sabay kuha ng isang shot ng beer. 

"E totoo naman bro e!" Demand ko.

"I'd rather let that man go than see Violet die infront of me." Tsk. Tsk. Inlove na inlove na nga ang g*go. Delikado, lagot na. 

************************

(Saturday)

We only have 1 week left before the UG (Drag Race) at least may nakuha na kaming info. 

Nandito kaming lahat sa Hideout, si Sandra nasa computer, si Violet nakaupo sa sala, habang si Toffer ay nakaupo sa may counter ng bar namin at kanina pa ngiti ng ngiti. Hala? Ano kayang nangyari dun?

Im in love with a BAD GUY [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon