PROLOUGE

624 13 0
                                    

'Protect you'

Does truth even exist in a world full of lies. Who'm will you believe and who'm will you doubt?

At this point hindi ko na alam kung sino ang dapat kong paniwalaan. There is a doubt in my mind and slight hint of what's going on but I was too blinded and once again trusted my brilliant dad.

"Whatever Dad did is not our fault!! We dont know anything about it so please. Let me and my sisters go!!" Sigaw ko sa kanila ngunit hindi parin sila natitinag.

Kasalukuyan kaming nakaposas ng apat ko pang mga kapatid at mag-iisa't kalahating oras na kaming nandito. They're repeating questions I couldn't even understand.

"Anong alam niyo tungkol sa sindikato ng tatay at kapatid niyo!?" Galit na sigaw ng isa pang armadong lalake na hindi naman nalalayo ang edad sa akin.

"How many times do you have to ask that? And how many times do I have to answer. I don't fucking know!"

Isang marahas na sampal ang natanggap ng aking pisngi. Kinuyom ko ang ang aking kamay. I felt the sting on my cheeks burning.

"Ate!!"

"Syche!!"

"Please stop!!"

Rinig ko ang paghagulgol ng mga kapatid ko habang nakahiga ako sa sahig. Kung hindi lang ako nakaposas kanina pa ako nagpumiglas. Hindi pa sila tumigil at pinagtatadyakan pa ako!

"Ugh!!" Namimilipit na ako sa sakit at sumuka na ako ng dugo pero hindi parin sila tumitigil.

"What the fuck do you think you're doing?!!" A voice suddenly thundered. I looked around to find the owner of the voice. Natanaw ko siya sa madilim na parte ng silid ang nagpatahimik sa buong silid.

"U-Uno!" Ramdam ko ang takot sa lalaking nanampal sa akin.

"They are fucking civillians Gustavo. Are you even using your brain, or do you have a brain?" he talks with so much autority.

"I think I just have to find out." Aniya at mabilis na hinugot ang baril na nasa tagiliran. Umalingawngaw ang malakas na pagkasa nito at para bang naging bato ang lalakeng nanakit sa akin kanina nang tutukan siya ng baril ng lalakeng bagomg dating.

"I-its n-not like that ! U-Uno i-its my fault... H-hindi na mauulit."

"Leave." The guy spoke. "Take her sisters to the other room."

"But Uno--" hindi na naituloy nung isang lalake ang sasabihin niya dahil bagot na itinutok muli ng lalake ang baril niya sa noo nito.

"Wait! Saan niyo dadalhin ang mga kapatid ko!? Fuck I swear you'll pay for this!! Dont you ever lay a hand on my sisters or I swear I'll kill you all!!" I shouted at the top of my lungs. Sumakit na ang lalamunan ko ngunit isang halakhak lang ang narinig ko sa anino ng lalaking kaharap ko. Sa akin lang kasi nakatutok ang ilaw at yung lalake ay nasa dilim.

"Hahaha! I didnt expect this.. this is really out of my expectations" natatawang aniya. Mas lalong akong nagalit at feeling ko anytime sasabog na ako. Im like a ticking time bomb right now.

"Well I dont care about your expectation you bullshit!!" I shouted and spit on his face.

"This is insane..." tanging sabi niya at pinunasan ang mukha.

Natigilan ako sa pagtawa dahil wala akong natanggap na sampal, suntok o sakit mula sa kanya.
I expected that he will burst out of madness but he didnt. And I know that there is something wrong.

"I know everything.. everything about your family and I didnt expect that the Caval's can raise a girl like this... its unbelievable" mahinahon na aniya.

Mas lalo akong natigilan dahil sa mga sinabi niya na nagpabalik ng mga alaala sa akin.

"This is unbelievable!!" Sigaw ni Dad kay mom.

"But.. its Syche's choice whats wrong with that!?" Depensa naman sa akin ni mom.

Dapat talaga hindi nalang ako nagpaturong gumamit ng mga armas kay mom.

"Only a male Caval can learn how to fight! You know our rules Carriesma! Huwag mong igaya ang anak mo sayo--" hindi na napatapos ni mom si dad dahil sinampal niya ito.

"I dont care about youre rules!! I will let my daughter know how to protect herself!" Sigaw ni mom sa kanya.

"I cant believe that a Caval has raised a waste!!"

At tuluyan ng bumagsak ang mga luhang pinapigilan ko.

"Why are you crying now huh??"
Tanong ng lalaking kaharap ko.

Hindi ko siya sinagot. Iniwas ko ang mukha ko sa kanya. Nabigla nalang ako ng iusog niya ang sarili niya kaya nasinagan ng ilaw ang mukha niya. At hindi pa siya nakuntento hinawakan niya ang baba ko at hinarap sa kanya ang mukha ko. Nag-igting ang panga niya sa hindi ko malamang dahilan. Ako may nagulat din dahil hindi ko ineexpect na ang taong ito pala ang nag abduct sa amin.

"I can't believe that the family of demons can raise angels." walang emosyon niyang sinabi.

Tinignan ko siya ng masama at marahas kong iniwas ang mukha ko sa kanya. At narinig ko na naman ang halakhak niya.

"But of course I must be careful cause in the bible the origin of demons are the angels who betrayed-" he said calmly.

"Dont you fucking call my father a demon cause you're Satan! FUCK YOU!!" I swear my throat aches so much.

"Yes im also a devil but im on the right side. I guess?" aniya at ngumiti.

"Right side?! Is this what you call the right side!? All of you are torturing me and thats what you call right!!" I screamed out on his face again.

"Would you please lessen screaming its not good for your vocal cords" he said only ignoring what I've said earlier. "And sorry about what they did they are just desperate to know your father is, but I wont let that happen again."

"Just let us go! We are innocent!!"

"I know but I can't, your lives are at risk.. your father is hunting you down..."

Namilog ang mga mata ko at hindi na siya pinatapos. "That's not true!! You fucking liar dad can't do that we are his daughters!!"

"Im sorry to say this but you dont know your dad that much... you and your sisters will stay here and we will protect you" and he turned his back away.

Sieged By The Heart (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon