Day 2: Science Fiction

553 53 9
                                    

     Chuyện kể về một tiến sĩ trẻ tuổi đã trót yêu một cậu trai robot mà anh tạo ra.

     Lấy bối cảnh là một tinh cầu đã từng rất xinh đẹp và hòa bình cho đến khi đang trên đà bị diệt vong. Địa Cầu đang ngày một bị tàn phá bởi một loại virus kì lạ khiến cho hệ miễn dịch loài người suy giảm và tử vong sau đó không lâu. Các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu nhưng không thể tìm ra cách để xóa sổ căn bệnh. Suốt hơn 1 thập kỉ, cuối cùng cũng đã tìm ra nguồn gốc của loại virus tàn độc này. Đó là do nguồn oxi trong khí quyển đang dần cạn kiệt, thực vật hầu như không còn tồn tại. Hàm lượng khí CO tăng đột biến do nhiều nguyên nhân tiêu cực, tạo điều kiện cho virus Caxidence sinh sôi nảy nở, cực kì ưa môi trường sống đầy khói bụi và khí CO. Con người đã cố gắng trồng lại cây xanh nhưng không thể. Đã quá muộn. Loài người đang đứng trước nguy cơ bị diệt vong.

      Min Yoongi, được biết đến như một tiến sĩ trẻ tuổi nhất lịch sử loài người đã chế tạo thành công rất nhiều mô hình và robot cũng đã tham gia dự án nghiên cứu này từ khi mới lên 10 tuổi. Cũng chính vì dịch bệnh quái ác này mà sinh mạng của cha mẹ và em gái anh đã bị cướp đi khi anh còn rất nhỏ. Vì vậy Yoongi đã nuôi hy vọng tìm ra phương thuốc chữa trị từ khi bước chân vào hiệp hội nghiên cứu toàn cầu danh giá nhất cho đến thời điểm hiện tại với một quyết tâm và ý chí hơn ai hết.

     - Tiến sĩ Min, đã đến giờ thử vacxin thử nghiệm.

     - Tôi biết rồi, bây giờ cậu đi chuẩn bị cùng tôi.

     Yoongi bận rộn đang cầm trên tay vài bản nghiên cứu mà hiệp hội mới chuyển giao và muốn anh thử nghiệm. Phải thật sự tuân thủ nghiêm ngặt về mặt thời gian. Có như vậy vacxin thử nghiệm mới phát huy được kết quả tốt nhất.

     Min Yoongi từ trước tới giờ không cần bất kì một trợ lý nghiên cứu nào ở bên cạnh vì chưa một ai có thể theo được tiến độ làm việc của anh. Bên cạnh anh suốt mấy năm trời nghiên cứu cho tới giờ chỉ có Jungkook - một trong những robot mà Yoongi đã chế tạo ra đầu tiên trong sự nghiệp.

     Anh năm nay đã 26 tuổi nhưng Jungkook mới chỉ 17 tuổi. Tuy rằng nhỏ tuổi hơn nhưng tuổi thọ của một robot lại gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần con người. Nếu như một năm con người chỉ có thể tăng thêm 1 tuổi thì robot sẽ tăng thêm 3 tuổi và còn tùy vào chế độ chăm sóc của chủ nhân.

     Jungkook còn là một robot cực kì tối tân hiện tại. Bằng bàn tay tài hoa của Yoongi, Jungkook được tạo ra chẳng khác gì con người. Cậu có một thân hình cân đối, khuôn mặt tinh anh, trông khá dễ thương. Cậu có một bộ lưu trữ thông tin đáng nể, có thể ghi nhớ được gấp 10 lần robot bình thường. Cũng vì thế mà năng lực của Jungkook còn là một ẩn số và là con mồi ngon của nhiều tiến sĩ khác. Vì vậy Yoongi luôn giữ Jungkook bên mình, không bao giờ để cậu ra khỏi khu nghiên cứu của riêng anh.

      - Tiến sĩ Min, đã tới giờ ăn trưa. Để tôi đi chuẩn bị đồ ăn cho ngài.

      - Không cần đâu Jungkook, tôi cần phải làm nốt bản báo cáo về liều vacxin vừa thử nghiệm để kịp gửi lên Hiệp hội.

      - Đã 2 ngày ngài chưa ăn gì rồi, cứ để tôi giúp.

     - Tôi làm được. Đi đi.

yoonkookweek2k19Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ