Động Cơ Tàn Khốc "Chương 5"

225 1 0
                                    

  Sáng thứ hai, thí nghiệm tính chống axit ăn mòn của vật liệu vũ trụ A được tiến hành đúng theo kế hoạch tại phòng thí nghiệm theo dõi tính năng đặc biệt thuộc Tập đoàn Thủ Cương. Sau khi hoàn tất quy trình kiểm tra độ cứng, độ bền, khả năng chịu nhiệt, cách nhiệt thì đây chính là khâu cuối cùng. Nhóm phụ trách dự án hàng không có người lái của quân đội, đại diện phía trường Đại học Bắc Hoa, lãnh đạo Tập đoàn Thủ Cương đều đích thân tới cùng tham dự quá trình kiểm định.

Viện sĩ Vương Chí Lý đến muộn hơn kế hoạch một chút, đúng lúc Giai Ninh đang bàn bạc hợp đồng với ông Lưu tới từ Tửu Tuyền thì nhìn thấy thầy giáo, cô bèn vội vàng đi lên, trông sắc mặt ông không được tốt, tay cô chợt lạnh toát.

"Thầy có khỏe không ạ?"

"Không sao."

"Vẫn là bệnh gan ạ?" Giai Ninh nhờ nhân viên mang nước ấm đến, "Thầy, hay là ta dời sang ngày khác."

Viện sĩ Vương xua tay: "Đã bảo không sao mà. Chúng ta cứ tiến hành như bình thường."

Giai Ninh mời ông nhấn phím khởi động thí nghiệm, ông nói: "Giai Ninh tốn nhiều tâm huyết nhất, chuyện này để em làm đi."

Giai Ninh từ chối, viện sĩ Vương vẫn kiên quyết.

Thấy hai bên thái dương của ông đã ứa mồ hôi, biết mình không thể lay chuyển ý ông được nữa, cô bèn đi lên trước, ấn cái nút khởi động thí nghiệm màu xanh.

Máy tính nhận được chỉ thị lập tức điều phối lượng axit và dung dịch kiềm đặc gấp hai trăm lần so với điều kiện tiêu chuẩn ngoài vũ trụ. Điều phối dung dịch xong, lại tự động đưa tấm vật liệu A dày 0,5 cm từ từ vào trong.

Cả quy trình đều được tiến hành dứt khoát, rành mạch.

Giai Ninh ngơ ngẩn nhìn theo tâm huyết của mình và thầy, vật liệu màu bạc lấp lánh ánh sáng từ từ ngâm mình vào dung dịch axit và kiềm có sức ăn mòn cực mạnh, bất động như thể vị sư thầy đã nhập định.

"Với việc bổ sung nguyên tố mới, cải tiến công nghệ luyện kim truyền thống, tỉ lệ kết cấu hợp kim đã được thay đổi, khả năng chống ăn mòn vật liệu A của chúng tôi được tăng cường hơn năm mươi lần so với vật liệu hàng không titan..." Giai Ninh thuyết trình với những chuyên gia có mặt ở đó.

Ông Lưu mặc quân phục màu xanh, đeo quân hàm thiếu tướng đặt hai tay lên bàn kiểm soát, nghiêng người về phía trước, cẩn thận quan sát trạng thái ổn định của vật liệu A trong dung dịch ăn mòn, khóe miệng khẽ lộ ra một nụ cười.

Đây là vị chuyên gia có uy tín nhất, cũng là vị giám khảo khó tính nhất, nụ cười mỉm của ông khiến Giai Ninh thấy bất an.

Nửa giờ sau, thí nghiệm hoàn tất. Theo số liệu, ngoài việc thấy ánh kim loại thì dung dịch kiềm và axit không hề tác động gì đến vật liệu A, cuối cùng vật liệu A cũng thông qua tất cả các bước kiểm tra.

Mọi người cùng vỗ tay, vì vật liệu A, vì viện sĩ Vương, vì Cừu Giai Ninh.

Ông Lưu bước qua bắt tay viện sĩ Vương: "Viện sĩ, tôi là một quân nhân, không biết làm ăn ra sao, nhưng tôi biết tôi cần gì. Điều kiện chuyển nhượng kỹ thuật như thế nào, tất cả đều tôn trọng ý kiến của ngài."

Vương Chí Lý đáp: "Tôi làm nghề gõ đầu trẻ, cũng không biết buôn bán, nào dám đặt điều kiện."

Giai Ninh đưa viện sĩ về nhà, đưa chỗ tài liệu nghiên cứu cuối cùng của mình cho ông, nhưng ông không nhận: "Em cất vào két đi."

Cô biết mật mã của chiếc két sau giá sách ấy nên lẳng lặng tới chỗ đó, mở ra rồi cất vào.

Viện sĩ Vương đứng bên bàn, tay phải đặt lên bụng, đúng chỗ gan. Thí nghiệm thành công, ông rất vui, tuy vậy giọng ông vẫn lộ ra vẻ mệt mỏi: "Lại đi rồi, lại phải đi rồi. Lúc em tốt nghiệp thạc sĩ sang Mỹ lấy bằng tiến sĩ, thầy biết chắc chắn em sẽ quay về đây nghiên cứu, bởi vì cậu Bân vẫn ở đây. Nhưng lần này em lại đi với cậu ấy, thầy thật không biết bao giờ mới được gặp lại em."

Giai Ninh quay lưng về phía viện sĩ Vương, khóa két lại: "Lần trước có một đàn anh của em đi, thầy nói, trái đất tròn, đời này kiểu gì cũng có duyên gặp lại kia mà."

"Giống nhau được sao? Nó tới Đại học Công nghiệp Cáp Nhĩ Tân giảng dạy thôi."

"Em cũng có đi đâu xa." Giai Ninh cãi bướng.

"Cử hành hôn lễ xong thì đi luôn à?"

"Dạ vâng, công việc bên kia của Tần Bân rất gấp."

Cô vẫn quay lưng về phía ông, thâm tâm cảm thấy vô cùng xấu hổ, không dám nói dự định về sau, đẩy hết sang Tần Bân để trốn tránh sự hèn nhát của mình.

Cô nghe thấy tiếng cười ha hả đầy khoan dung của ông, tiếng cười càng lúc càng yếu, tiếp theo là tiếng phịch, người ông đã ngã sõng xoài.

Giai Ninh vội quay phắt lại, nghẹn ngào hét lên: "Thầy! Thầy!"

Phòng bệnh rất yên tĩnh, trên mu bàn tay của viện sĩ Vương cắm dây truyền dịch, ông ngủ rất say. Chiếc máy phun sương màu hồng phấn tỏa ra làn sương mỏng manh, không khí rất dễ chịu.

Giai Ninh sốt ruột cắn móng tay, vợ viện sĩ Vương bước tới khẽ giật tay cô ra: "Lớn tướng rồi mà sao vẫn thế hả?"

Cô ngước mắt nhìn bà: "Con lo lắm."

"Không sao đâu." Bà nói, "Thất thập cổ lai hy, ai mà chả có bệnh chứ", rồi bà khẽ cười, "Thế mà còn nói muốn theo Tiểu Sơn xuống phương Nam du lịch cơ đấy, cô thấy ông già này phải nghỉ ngơi đi thôi."

Giai Ninh nhìn bà, không nói gì.

"Đúng rồi, Giai Ninh, không phải chiều này con tới Cục Dân chính đăng ký kết hôn với Tần Bân sao?"

"Con không đi nữa, con ở đây với cô."

Động Cơ Tàn Khốc--Mâu QuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ