After 2 months of pure pain. Yes pain. Kasi I spent all my days sa pagiging waitress ng sarili naming karenderya. Wala naman akong makukuhang sweldo. Tss.
Nasayang ko lang bakasyon ko. Mabuti at pasukan na. Malayo sa bahay. Malayo sa karenderya, sa mga customer na istorbo lang sa akin at syempre malayo kay MAMA. :D
Dito sa school kahit papaano nag eenjoy ako. Nag eenjoy akong sumagot sa board, sa mga quiz at pati na rin sa mga lessons namin. Senior na ako. Ako ata 1rst honor ng section namin last year. Nung sophomore namin, ako rin. Yung freshmen pa kami, ako rin ang naging top. Ang talino ko noh? ^_^ hehe
Kahit sa elementary pa ako lagi akong top sa class. Kahit sinasabi nilang baliw ako atleast baliw ako na may kakaibang utak! Pero parang parehas lang yung baliw sa may kakaibang utak. Ay ewan. Basta yun na.
Alam niyo sa all girls ako pinag-aral nina Mama. Para raw malayo sa tukso. Alam niyo na sa mga boys... Para raw makapagtapos ako ng pag-aaral. Si Carlo naman sa public university siya pinag-aral nina Mama. Ayaw niya daw sa all boys eh baka raw maging bakla siya roon. Gusto niya may girls... Ewan ko dun. Gusto lang siguro makita ng mga babae araw-araw. Psh. Kaya hindi na ako nag- eexpect na may manliligaw sa akin. Eh kasi naman all girls kami dito. Pwera nalang kong may tomboy dito.
"Hoy Sisa!" nilingon ko yung tumawag sa akin.
*Splash*
binuhasan lang naman niya ako ng tubig sa mukha.
"Welcome back to school! hahaha" tawa niya at pati na rin nung mga kasama niyang mga EVIL UGLY HUMAN BEINGS... EUHB for short.
"May nakakatawa ba?"
"Oo. Yung mukha mong basang-basa. Hahaha" babaeng ito! Tsk. Nakakita ako ng timba sa gilid. Ewan kong ano yun basta alam ko may lamang liquid doon. Tapos binuhos ko
sa kanya. Ako naman ang tumawa.
"Are you crazy!" basang-basa ang buong katawan niya. Buti nga sayo!
"Maybe." sagot ko. Nakaamoy ako ng mapanghi.
"Ano yun? Ang baho!" nilanghap ko ang hangin para matun.ton saan galing yun. Napalapit ako sa babaeng bumuhos sa akin ng tubig.
"Hmmp! Ikaw pala yun!" yung kasama niya lumayo sa kanya.
"Ewww!!!!!!!!! Its a pee... Oh my gosh!!!" yung mukha niya parang di mapawi. Iiyak ba o sisigaw. hahaha Ihi pala laman ng timbang yun. Sorry hindi ko alam. :D
~-~-~-
"Miss Salvador are you the one who did this to Miss Arogancia?" yung principal ng school. Sinumbong kasi niya. Ayan tuloy na principal ako. Nandito rin naman siya.
Nakabihis na at parang bagong ligo lang.
"Yes Ma'am."