Chapter Nine : Friends

51 5 0
                                    

"Oh ano naka move on kana ba ? " Tanong ko .

"Medyo kasi ang tagal din nun eh , almost five years din yun ." Sabi

nya .

"Eh sino ba nanloko ? Kung dika sana nangloko de sana mas matagal pa tayo ngayon ? " Sabi ko sakanya .

"Dimo parin ba ako napapatawad ? " Tanong nya .

"Medyo lang din , kasi pag pinapaalala mo talagang masakit ." Then walk out na ako .

Habang naglalakad ako may nakabangga ako na lalaki .

"Sorry ."

"Ok lang yun ." Si Dave pala yun .

Yinakap ko nalang si Dave .

Nagpunta kami ng park at nakwento ko sakanya yung nangyari samin ni Kenneth .

"Ok lang yun . Past is past ."

"Pero yung past nayun is vey memorable kaya kung anong gawin kong past wala padin ." Sabi ko .

Pagkatapos namin magusap kumain kami at umuwi na .

Habang nakahiga lang sa kama iniisip ko parin yung mga sinabi ko kanina .

Iba na yung Sam na. Nakilala nila na mabait noon .

At yung demonyitang sofia na yun diko hahayaan na apihin nya si Dave dahil sa pangit sya . Humanda lang talaga sya sakin .

"Apo ! kakain na tayo ." sigaw sakin ni lola.

"Eto na po . " Sabi ko .

Pababa na ako ng hagdan na parang tamad , kitang kita ko si lola na naghahain na ng mga pinggan .

.........

Tapos na akong kumain niligpit ko na yung pinggan ko at tsaka naghugas ng pinggan . Umakyat na ako sa kwarto ko para matulog .

ZzzzzzzzZzzzzzzzzZzzzzzz ............

Vote po kayo libre lang :)

Ang Crush kong PangitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon