the One

68 1 0
                                    

Leah's POV

kringgggg kringgggggg*****

Aish ang ingay naman!!

teka alarm clock ko yun late na ako.

Dali-dali akong bumangon at pumunta sa banyo para maligo. after 30 mins. tapos na lahat bilis nuh,eh sa late na ako eh. Agad akong bumaba sumakay nang tricycle papuntang terminal at sumakay ng bus, at umupo sa pinakadulo ito kasi palagi kung pwesto.

Tumungin ako gilid ayun may nakita na naman ako paper plane di ko alam kong sino ang nag iwan nito.

3 months na din ang nakalipas simula nung na aksidente ako Halos 2 months din na palagi akong nakakita sa gilid ng bus ng paper plane.

Di ko na maalala ang lahat after accident.

Nagtataka ba kayo kung bakit malalate ako ngayon.

Pinapunta kasi ako ni lola.

Ang ayaw nun ay yung taing late comers.

Halos araw-araw sumasakay ako ng bus di ko din alam kung bakit at saan ako pupunta ito ng routine ko after ko maka recover sa aksidente.

May naalala ako kunti lang at isang tao blury yung mukha niya.Tuwing aalahanin ko ng mabuti sumasakit ulo ko.

Hindi ko alam kong bakit ko to ginagawa pero ang alam ko makakatulong ito sa pagbalik ng ibang ala-ala ko.

"Para po" sigaw ko.

Tapos ay bumaba na ako.

Papunta ako sa bahay ng lola ko ngayon.

Pagpasok ko nakita ko yung lalaki yung crush ko una ko siyang nakita dun sa terminal ng bus,3 weeks ago yata yun.

Thanks God i saw him again.

"Lola nandito na po ako"masiglang bati ko pero grabe ang lakas ng tibok ng puso ko ewan ko kung bakit.

"Oh apo nandyan kana pala, halika't may papakilala ako sayo"sabi ni lola

"Halika Bryle ito ang apo kong si Leah at leah siya si bryle yung lalaking sumagip sa kin kahapon pinabalik ko siya dito ngayon para magpasalamat nagkataon naman na pinapunta kita diti nung isang araw kaya pinakilala kita ngayon"

Ang haba ng litanya ni lola.

"Hi leah right? Nice to meet u beautiful woman"

"Ahm hello. Nice meeting u too" at nagshake hands kami.

Bolero rin tu nu.

Nagkwentuhan kami kumain nanood ng movie.Grabe si lola parang bata parin sabay na sabay sa amin.

Pagkatapos nun umuwi na ako.

4 months later, ang bilis nu hahaha.

Sa apat na buwan napakaraming nangyari pero di ko parin makita ang mukha nung lalaki sa panaginip ko pero alam kong malapit na.

Marami narin akong naalala pati yung mga kaibigan ko pero sabi nila isa nalang daw ang di ko naalala ang boyfriend ko daw.

Grabe may bf pala ako.

Eh nanligaw si Bryle sakin paano natu.

Yes nanligaw si bryle minsan nadidinig ko tinawag niya akong yayan tapos binabawi niya tsk ewan.

Paano naman yung bf ko eh si bryle na ang mahal ko kawawa naman siya siguro siya yung blury sa panaginip ko.

Lalabas kami ngayon ni bryle sasagutin ko na sana siya pero naawa ako sa bf ko na hindi ko maalala.

Naalala ko yung sinabi ni bryle.

"Dati may gf ako na hindi niya ako maalala hanggang ngayon. Napakasakit sakin pero kailangan ko iyon tanggapin at ipagpatuloy ang buhay"

Sana ganun yung bf ko pero paanu kung hindi.oh nuh then maging kami tsaka ko siya maaalala.

Namasyal kami ni Bryle sa lugar na pamilyar saakin lahat ng pinuntahan namin paborito daw nung gf niya may naramdaman akong selos pero dahil sa napakagandanda ng lugar parang binabaliwala ko nalang.

Untill bryle kneal down and propose as his gf

"I know u didnt recover yet from the accident and havent intention taking the oppurtunity that u havent remember from the past but i loved you so much and so i did and im proposing u as my girl. w-would u accept it?" Kinakabahang tanong niya

Hindi ko alam kong bakit pero parang ang saya ko at napasagot ako ng.

"Yes. And ur not taking the oppurtunity and i love you too"

After that he hugged me tight like theres no tomorrow me and i feel his soft lips parted on mine and while were kissing the blury guy became clear and that was

Bryle.

Yes he is and im happy that he is my bf b4 the accident.

"I love you my lalalabz"

I said while panting after the kiss.

Bryle was shocked iwas just keep nooding on him.

"You remember me my lalalabx?" he asked

I just nooded and

kiss him again in passionate way and he responded it.

"Just now" i said between our kisses.

Even if at first my mind dont remember him but my heart never forgot him and the one and only that make my heart beat so fast and make me feel so complete and happy.

The End.

********-*-**-****--.

I know lame one shot.

Wala ng maisip eh.

one shots CollectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon