Chapter four (Her Family)

23 2 0
                                    

"Hhhhmmmmm"

Ang sarap talagang matulog sa kama ko. Lalo na at na miss ko ito ng super.

Nag-inat ako ng kamay habang nakahiga. Na-miss ko talaga to ,swear. Ang bilis kong maka miss ng bagay bagay. Lalo na ang room ko.

Pag tingin ko sa digital clock ko, 10:00am na pala. Oh, wag mag-react agad -_- actually, umuwi ako sa amin kasi nga weekend na. 3am na ako nauwi. Kahit nakatulog ako sa biyahe, hindi parin sapat ang sleep ko. Kaya pagdating na pagdating ko, niyakap ko na agad kama ko.

Napatili ako nang may humila sa paa ko. Tinignan ko kung sino yun.

Ayy bengbeng na kapatid oh! Nagmo-moment pa ang tao eh.

"ate! te!"

Namiss ko rin tong kapatid kong ito.

"wag ka dyan Xelle. Dito ka kay ate, come."

pumunta naman siya sakin tapos umangkas siya sa kama ko. Binigay niya yung dala-dala niyang pink teddy bear sakin.

"Akin nato? ohh. an sweet ni bunso." yayakapin ko na sana siya nang umiwas siya.

"Indi. bigay yan Daddy, new yan." tapos binawi niya yung teddybear.

-__- Ahh. so ganun? Pumunta lang siya dito para ipagmalaki yung teddybear niya?

Napatingin ako sa may pintuan ng bigla itong bumukas..

"Xelle, inisturbo mo na naman si ate?"

O_O

Sobrang na shock ako na napatayo talaga ako ng bongga. Andito si kuya!

"Kuyaaaaa!!"

Yayakapin ko na sana si Kuya Xan nang bigla biglang inunahan ako ni Axelle.

"Ya!"

San ba nagmana tong bata nato? >_<

Ayy wala. Gusto ko mayakap si kuya. Pumunta ako sa kaniya at niyakap siya. Maipit na ang dapat maipit. >___>

"Yaaaa! Ouch!" reklamo ni Axelle.

Natatawa naman si kuya " Hey Lex, si axelle naiipit."

Bumitaw naman ako. Nakipag sukatan ako ng tingin kay Axelle.

"Bad." Ang tanging nausal niya tapos lumabas na ng room si Axelle.

Kami naman tawa lang tawa, susumbong na naman yun kay mama. Well, sige lang. ;P

Natutuwa talaga ako dahil andito si kuya. Katulad ko, malayo rin ang school na pinanggalingan niya. Kaso apartment ang sa kanya ,ako boarding house pero wala akong angal dyan. :-D

Hindi katulad ko, matumal lang dumalaw si kuya sa bahay. Minsan thrice in a month. Kaya happy talaga ako andito siya. Yehey! (^.^)

"Maiba ako kuya, bat ka pala nakauwi?"

"Well, aquintance party kasi ng batch namin. Sa halip na umattend ako, pumunta nalang ako dito. Besides, every year naman ang aquintance eh. Nagsawa na 'ko." ginulo niya ang buhok ko. "Na mi-miss ko na din kayo eh."

Weeehh. Si kuya, ayaw ng party? Bago ata yun ha. Hmmmm. Ang alam ko yung kuya ko adik sa mga parties. Wala yang pinalalampas na party invitations.

"Kuya, mamili ka ng lulukuhin. Wag yung taong kilalang kilala ka." patama ko sa kanya. Napakamot naman siya ng ulo.

Oh? see? guilty siya.

"Kuya wag kang others. Sabihin mo yung totoo sakin." kung hindi kikilitiin ko siya sa tiyan. (May kiliti kasi yan sa may stomach XD haha. ang weird lang)

Watch Your StepTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon