Trên đường đi chúng tôi phải tiếp tục đi qua các con đường nhỏ và không ngừng cử trinh sát dò la phía trước,nói thật tôi cũng mệt lắm rồi cứ đi như vậy chắc tôi dẹo quá.
Trinh sát trở về và báo cáo phía trước có toán cướp,tôi chả biết nên làm gì tiếp đem theo số lượng đông thế này thì hơi khó quản rồi đấy.Chợt Rohan lại phía tôi và hỏi
"Ừm về chuyện hôm kia,thần vẫn thấy rất lạ là tại sao bọn cướp lúc đó lại tuân lời ngài.Đến giờ thần mới dám hỏi"
Tôi cười nhẹ và đáp
"Đó là năng lực thao túng tâm trí,ta lúc đó không tiện cảnh báo cậu rằng có gián điệp trong bụi cỏ đằng đó.Nên ta tự thân vận động luôn"
"Thần xin lỗi vì sự kém cỏi của mình nhưng sao nhìn bọn chúng giống không bị điều khiển vậy ạ ?"
"À ta thực hiện ma thuật thanh tấy lên họ ,vậy nên bây giờ họ mới được như vậy đó"
"Ồ ra vậy,thần yên tâm rồi,thần sẽ huấn luyện họ tiếp"
"Đi đi"
Tôi ngồi ở gốc cây đằng đó xem việc huấn luyện,ặc khả năng đánhg kiếm của đám cướp quá tệ hầu như là chém bừa,hừm mình nên huấn luyện họ cách lập đội hình nhỉ ?
Sau đó tôi mở bảng trạng thái lên để xem có mục google không và tôi tìm kiếm hai từ khóa tesTudo và phalanx.
Khi trời tối tôi triệu tập Rohan và các chỉ huy lại để giả thích cho họ về hai đội hính đó...
"Ta sẽ dạy mọi người về trận hình testudo và phalanx"
"Đó là trận hình huyền thoại được vị hoàng đế được triệu hồi lần thứ nhất và thứ hai sử dụng nhưng sau đó nó đã bị thất truyền...Vậy nó như thế nào ạ ?"
Đôi mắt Rohan sáng lên và biểu cảm khá là tò mò muốn biết cho bằng được ấy mới hài làm sao.Thôi được rồi giải thích thôi
"Về Testudo nó sẽ như thế này :Trong đội hình , binh sĩ sẽ nâng khiên lên và đứng sát vào nhau, tạo nên một khối vững chắc bao bọc người lính trước những mũi tên và đá gộc.Người đứng đầu tiên sẽ giơ khiên ra phía trước, người đứng hàng phía sau sẽ nâng khiên lên trên che và cứ như thế, nếu cần thiết, các binh sĩ ở bên cạnh sẽ đứng sang bên để che trái, phải.ngòai ra phải huấn luyện thể lực và kỉ luật của binh sĩ ta sẽ cho binh sĩ tập thể lực,tập đội hính hàng ngũ,để cho binh sĩ biết cách tự biến đổi hàng khi mệt.À đây là ảnh minh họa"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hành Trình Của Một Vị Vua
FantasíaLịch sử nước ta là một lịch sử dùng máu để viết,dùng sương người để xây nên.Nhưng sẽ có một chàng trai thừa hưởng tất cả đem nó tới thế giới khác cùng với tri thức ở thế giới hiện tại để xây nên 1 đế quốc hùng vĩ cho mình.Một câu chuyện về thần chi...