Marie Kris na cute na classmate na friend ko!!!!:)) Dedicate ko toh sayo!! Happy Birthday!! Stay young and pretty Marie Kris!! Love ka ni Author,tandaan mo yan ha:D Sorry kung ngayon lang ha,alam mo naman na busy ang beauty ko. Hihihihi!! Kahit di mo ako nilibre kanina,hahaha!! Happy Birthday ulit! Godbless. Hugs and kisses. Love you:))
-------
ATHENA'S P.O.V
Ilang days nang di ako pinapansin ni Kuya after nung sinigawan ko noon si Addie,I didn't mean naman eh, *sigh* miss ko na si Addie. Oh??!! Saan kaya punta nitong mag-amang toh? "Kuya!...."
WILSON'S P.O.V
I need to refresh, bonding muna kami ni Addie,two months na hindi ko siya makikita,makakasama,makakapiling,maaalagaan at makakalaro. Ready na ang diaper bag ni Addie,all I need to do is to prepare a bottle of milk for Addie bago kami pupunta sa park. Suddenly, "Kuya!...." my stupid little sister called me.
"What?!" I snapped at her, hindi pa kasi ako makagetover sa ginawa niya kay Addie,as a teen dad,it hurts to see your baby daughter being shouted. "Ahm,gusto ko lang po kasing mag-sorry kuya,di ko naman po sinasadya na sigawan si Addie eh,sorry po talaga kuya. Patawarin mo na ako. Please kuya." my stupid little sister pleaded,with those pity puppy eyes. *sigh* "Pangtimpla mo si Addie ng gatas niya,bilisan mo." I didn't forgive her yet,she's too naughty at hardheaded one. Sarap kutusan sa noo.
"O-okay po." umupo muna ako na buhat buhat si Addie. Damn,my baby dauhghter is growing too fast! A big smile plastered on my face while staring at my daughter who is jumping up and down into my lap."Happy and hyper little baby,huh?" I smirk to Addie, ang kulit! hahahaha!! "Kuya,eto na po yung gatas ni Addie,ahm.... saan po punta niyo Kuya?" she can't shut up her mouth,really??!!! aaargh!! " None of your business." lumabas na kami ng mansyon,at naglakad na kami papuntang park dahil malapit lang naman ito sa amin. Si Addie na buhat buhat ko ay pumapalakpak ng wagas,andito na kasi kami sa park at umupo sa may mga benches. Nagpupumilit magpababa si Addie,I laughed at my daughter's cute action,at nakisabay siyang nakitawa sakin. And a bright idea pop into my head, tuturuan ko si Addie na maglakad, I hold her armpit protectively and gently,and guide her. Punta dito,punta doon,punta diyan at kahit saan-saan,pagod na ako,hahaha! Lalung-lalo na at nakayuko ako dahil ginagabayan ko si Addie maglakad. I lift her up and give raspberry into her tummy and my daughter giggled. Suddenly, there's light tap on my right leg, I look down and a adorable little girl asking permission to me if she could play with my baby daughter, tatanggihan ko ba? Syempre,hindi,baka iiyak siya,ipapakulong pa mamaya ako. "Just give me 2 minutes to change her clothes,okay sweetheart?" nagnod naman yung bata,at pagkatapos kong pinalitan si Addie dahil pawis na pawis siya kanina sa walking training niya,game na naman siya ulit sa pakikipaglaro dito sa batang di ko pa alam ang pangalan. "Ahm,what's your name sweetheart?" I asked the little girl and she looked at me "Ahm,ahm,ahm,ahm,ahm, Dianna, my name's Dianna." nag-natataranta pa ang bata. I chuckled,she's adorable,"Ahh! Dianna,what a charming name,isn't it sweetheart?" I cooed at her. She just blushed,hahaha!! "Y-y-yes.." nag-iistutter siya,hmm? I wonder,ganito ba din kaya si Addie kapag lumaki? "Don't be afraid Dianna,di naman ako kumakain ng bata eh. Just call me Tito Aik,okay?" she just nod and she continue to play with Addie, saan kaya magulang neto? Someones coming,looks like this is the anawer to my question. "Dianna,baby?" may lalaking tumawag kay Dianna,he looks like 30 years old. "Daddy!!!!!" kalo ko mahiyain tong si Dianna,nagkamali pala ako,ang ingay niya pala,umiyak si Addie dahil nagulat ata. I comforted her,and she hid her face into the crook of my neck,she's shy around new people. "Pasensya kana sa anak ko pre,Dianna,say sorry." the man says sternly to Dianna. "I-im,im so sowwy Addie. I didn't mean to. I'm sowwy." I chuckled at how she sorry. "Pre,anak mo?" isn't it obvious? "Oo pre,anak ko." may sasabihin sana siya,pero nagpabuhat kasi si Dianna sakanya, "Nga pala,ako si Nick." "Ako nga pala si--" hindi ako pinatapos ni Dianna,siya na ang sumagot para sakin,"Dad,meet Tito Aik." Nick just chuckled,"Nice meeting you pre, maganda pa sanang makipagkwentuhan sayo Aik pero baka hinahanap na ako ni misis,hehehehe. Bye little girl. See you next time." mas lalong siniksik ni Addie ang mukha niya at tumawa si Nickunder ata toh eh. tsk! tsk! tsk!
I just nod and smile and watch them walk away,while Dianna waved happily at us.
----
Hello!!!! ★Vote and Comment♥ and be a fan. Maraming Salamat!!!!
Avamariloves1D
BINABASA MO ANG
Biggest but Beautiful Mistake
General FictionI'm just a teenage boy,I have my own company,already college graduate at the age of 16,turning 17. All I want is live,love,fun! live my life to the fullest. But,all of that destroyed by one little bundle that was left in front of our doorstep. And t...