ULIF / Chapter 2 : The Results
Renjie's POV
"UY! Tabi nga kayo.."
"Ano ba, hindi ko makita. Girl, umalis ka nga.."
"&#@%! HOY! Wag mo namang takpan."
ARGH! San ba dito yung sinasabi nilang bulliten board na naka post yung results ng entrance test namin?
"Tanga! Auun yung Bulliten board oh."-Cailee
"Ayun naman pala eh, ba't di mo sinabi agad?" habang kinuha yung cellphone ko at tumingin ng masama kay Cailee..
"Gaga! Bakit nagtanong kaba? CS girl!" Tsaka nag rolled eyes siya sakin.
"Oo na maleeydee! Halika na nga!" Tapos kinaladkad siya ng bongga.
"YES! Pumasa ako!"
"Uy! Pre mukang magkaklase tayo nito ah."
"Sana nga! ^__^"
Yan yung mga naririnig ko sakanila at hindi ko na pinansin yung iba. Nakisustot na din kami sa siksikan. Tapos hinanap namin pangalan namin kung andun ba at..
Cailee's POV
"Cailee, nakapasa ako. Ika 47"-Renjie habang tumatalon talon sa saya. "Wait, ikaw ba pumasa?" Tanong niya na naka bigeyes parang ganito (O____O?)
"HALAA! Nakapasa ako." Sabay takip ng bibig ko.
"OMG! Mabuti yun! ^___^"-Renjie
"Kaso ika 69!" Patuloy ko naman.
"AYY!" Renjie na nakanguso. "Pero di bali na atleast nakapasa ka out of 200 na nagtetake dito diba? :D" Sabay tap sa shoulders ko.
Habang naglalakad kami palabas ng campus. May babaeng biglang sumigaw sa pangalan namin.
"CAILEE, RENJIE!!"
Sino naman yun? Familiar kasi sakin yung boses niya. Parang kilala ko. Tingin sa kaliwa, wala. Tingin sa kanan, wala din. Tingin sa likod at..
"BBYJUNLEE! ^___^" habang sinalubong siya ng yakap.
"Oh, kumusta ka na pala? Nakita mo na ba yung results? Ano nakapasa kaba?"-Junessa
"Oo, pumasa yan." Singit naman ni Renjie.
"Talaga Bbyjunlee? Aba okay yun ng hindi tayo magkakahiwalay." Napatingin naman siya kay Renjie. "Kaw ba Renjie. Pasa ba?"
"Oo naman no, ako pa." Sabay turo sa sarili niya na para bang proud na proud. -__-
"A-aeehh.. Kumusta kana pala Bbyjunlee? Pagiiba ko ng topic. Kung nagtataka kayu kung bakit (BBYJUNLEE) tawag namin sa isa't isa. Eh, kasi combination yun ng name naming dalawa. Kasi mahilig talaga ako sa callsigns. Kaya yun..
"Okay lang din naman. So pano, KAIN TAYO?"-Junessa
"Bakit, Libree mo?^____^"-Kami ni Renjie.
"Daya naman, dapat nga si BbyJunlee ang manlilibre ngayon. Kasi nakapasa siya diba?-Junessa
"Tama. Parang celebration. Uy! Cham, sige na naman. Minsan nanga lang eh." Pamimilit ni Renjie sakin.
"HA? Eh, ba't ako nakapasa rin naman kayong dalawa ah? Parang unfair ata yun? Di ako payag. Bahala kayo!" Sabay crossed arms.
"Napaka gipit mo talaga, kahit kelan BbyJunlee. Hahaha. Chip in na nga lang tayo! Lika na."-Junessa
"Aba! Ikaw kaya mu.libre ng mga busawan? Tingnan lang natin kung mayaman ka parin." Pagdedepensa ko. (Busawan - Matakaw) Tsk! Talaga namang napakatakaw ng dalawang yan eh.
Kaya ayun napagpasyahan namin na mag Chip-in nalang para lahat kami makagasto. Dun lang kami sa Bakery na malapit sa school namin Pick n' Bite ata yun. Dalawang Round bread na cheese tapos isang litro na Coke lang ang inorder namin.
- - - - - - - - - - - - - - - -
Cailee's POV
Nakauwi na din kami ni Renjie mga bandang 4:30 p.m. HAAAY! -_____-
"Oh? Nak, nakauwi kana pala. So kumusta? Nakita mo na ba yung results? Nakapasa kaba?"-Mama habang nagluluto ng ulam.
Speaking of? Argh! >___< Di ko nalang siya pinansin at dumeritso na agad ako sa kwarto, para makapag pahinga. [Manners Cailee!]
Naghalfbath nako pagkatapos eh, nag OL ako sandali.
{ChatBox}
Online- Zen Monterola
Online- Shin Hae Yi
Online- Junessa Chin
Online- Renjie Gomez
Online- Jonas Tan
Online- Alfred Roxas
Yan lang yung nagOL sa oldclassmates ko.
May nag pop out ng message :
[Group Chat/Old Classmates]
{Junessa Chin_Hey! BbyJunlee, thankyou sa time kanina ha? Sauulitin :) Ang saya ko talaga this day. Salamat sainyo.}
{Me_Asus! Okay lang. Basta ikaw:*}
{Junessa Chin_Is now signing off}
{Me_Yo? Guys, Sino naka-pasa?}
{Jonas Tan_Lahat kami :D Kawba?}
{Me_Pasa naman din. Ge, tulog nako}
{Jonas Tan_Sigee! Goodnight}
{Jonas Tan_is now signing off}
Nag Logout nadin ako den tinurn off yung computer. Tapos lumabas nako ng kwarto at bumaba sa kusina para kumain ng dinner. Nakita ko namang isang plato nalang ang nasa mesa, Tsk! sabagay kanya kanya naman talaga kami pagkumakain, busy kasi sa work parents ko. Di ko na din ginising si manang para hainan ako dahil alam kung tulog mantika na yun ngayon.
Kaya ayun magisa na naman akung kumakain. Pagkatapos ko eh, nagtoothbrush na din ako tapos umakyat na sa kwarto para matulog..
AN : Guys okay lang ba yung pagkasulat? Kung may di kayo na gustuhan. Comment lang po, o di kayay e'PM niyoko. Wag kalimutan mag Vote! Thankyou po :)
BINABASA MO ANG
Unexpected Love I Found ♥
General FictionThere's a story about a young girl who unexpectedly fell in love with the unexpected guy she really hates, at the most unexpected time. She wasn't exactly sure when it happened. Or even when it started. All she knew for sure was that right here and...