Chapter 5 : Mr. Maka Turn On

32 1 0
                                    

ULIF / Chapter 5-Pt 1 : Mr. Maka Turn On

Sabado ngayon at walang pasok pero kelangan paring pumunta ng school para sa Screening kaya maaga akong nagising mga 5:20 a.m. Naligo nako, nagbihis at kumain tapos nag toothbrush. 8:00 a.m kasi yung usapan. Nagintay ako sandali kay Renjie sa bahay baka natagalan lang ng konti. Malapit na mag 7:00 pero wala parin siya. Kaya napag decisyunan kung puntahan nalang siya sa bahay nila. Dumeritso naman agad ako sa kwarto niya. Oo nga pala Super close yung parents namin kaya okay lang sakanila kahit labas, pasok ako sabahay nila.

Inopen ko nayung doornob at pagtingin ko ayun tulog mantika pa. Magising nga.. "HOY! Babaeng galing sa bar. Bumangon kana!" Sabay hampas ng unan sakanya.

"Ano ba! Pwdeng wag maingay kita namang natutulog yung tao eh!"-Renjie at nagtakip ng kumot. Ahh. Tao kapala? So hindi ka gigising? Lagot ka saken.

Lumapit ako sakanya at tinusok ko yung gilid niya na kunwari may kuryente. "Yieeee!" Naglilikot naman siya at sumisipa sipa na parang natatawa.

"Cham! Nakikiliti ako. Tama na!"-Renjie na humahalakhak ng malakas.

"Bumangon kana kasi. Bilis! Kung ayaw mo makuryente pa." Sabi ko habang natatawa.

"Opo! Ito na nga oh. Babangon na. Tsk! Ba't ba kasi may screening pa. Pwde namang wala. Magagaling naman tayo eh!"-Pagrereklamo ni Renjie.

"Ba't ba kasi sumali ka pa? Pwde namang hindi." Sabay tayo sa kinauupu.an ko.

"Wala ka na dun." Renjie habang hinahanap ang The lost Towel niya.

"Punta muna ako sa baba. Bilisan mo dyan. Di tayo pwdeng malate." Sabay bukas sa pintu.an at bumaba na.

Oh? Reader's, ipapasok ko na si Mr. Polka esti Carlo ah? Para hindi naman mejo unfair na puro ako nlang yung POV :D Etoo na poo.

- - - - - - - -

Carlo's POV

Nandito ako ngayon sa band room. Syempre, iniintay ko si Cailee. Antagal naman dumating ng Baby girl ko. -__-

Lumipas ang ilang oras ay dumating na siya at yung kasama niya. Sakto din dahil magsisimula na ding mag screening inuna yung mga dancers pinasayaw sila sa field. Pinagmasdan ko lang siya habang sumasayaw. Grabi, di ko napansin na ang sexy pala niya napaka coca-cola body tapos ang ganda pa. Nakaka inlove siyang panuorin. Panigurado ndi lang ako ang naghahabol sa kanya, marami siguro kami, di ko lang alam. Pero asa naman na isusuko ko nalang agad siya sa kanila? Kahit anong mangyayari ipaglalaban ko siya. Yun ang mission ko ang mahalin at pasayahin siya habang buhay. Heh! Ang corny ko na tuloy.

Nung natapos na silang pasayawin ay pinili.an agad sila. Marami ang nakuha at buti't nasali siya, pano namang hindi ang galing kaya niya sumayaw.

Pagkatapos nun kaming mga drummers naman ang sumunod kaya hinanda ko na yung sarili ko sa gagawin kung pasabog mamaya. Talagang hinandaan ko kasi to eh. Para sa kanya at para mapansin man lang niya ako kahit na konti..

Cailee's POV

OH? Madaya ba guys? HAHAHA! So balik ulit sakin.

Ang saya saya ko dahil isa ako sa mga napili na dancers. Nandito parin ang mga kami sa field together with the drummers :D Kanilang turn naman. Parang masaya ata to, kaya upo ako ngayon sa may gilid para manuod. Mga ilang sandali eh, nagstart na silang tumugtug..

Dali-dali namang nagsitayo.an yung iba. Putchaa! Diko tuloy makita. Makatungtung nga. Pagtingin ko dun sa mga tumutugtug gamit yung triple.. Waiit! Tutuo batung nakikita ko? Si Carlo bayun? (O____O)  "Ang GWAPO!" Oops! Sabay takip sa bunganga ko. Mejo napalakas ata yung pagkakasabi ko.

"Saan Cailee? Sino bang tinutukoy mu dyan?"-Kote. Sabay tingin kung sino sa tatlo ang tinutukoy ko at ngumisi ng napakalapad. "Yung naka green siguro no? Classmate namin yan. Carlo ata pangalan." habang turo-turo si Panget.

"HALAA! Di ka----" hindi pa nga ako nakatapos eh, nag 2nd demotion naman agad itong si BbyJunlee.

"Uy! Ikaw Bbyjunlee ah? Padeny deny kapa."-Junessa sabay tingin ulit dun sa tumutugtug.. "Gwapo din naman siya ah? Ba't tinanggi mo?"

Ano naman ngayon? Hmmp! Di ko yan crush no. "Hindi nga! Panget ka nyan." Sabay tingin sa ibang direksyon.

"Kuwari kapa Cham. Aminin mo nalang kasi na may gusto ka dyan kay gwafoo."-Renjie. Sige lang, pagkaisahan ninyo ako. Wala akong gusto dyan sa panget na yan no!

Dahil sa agaw pansin yung tinutugtug nila eh. Hindi na nila ako kinukulit pa. Nagtili.an naman yung mga babae.. "Go! Mr. Makaturn On" Oh? May ganon. Baka nakakalimutan nila ndi to cheering squad. -__-  Eeep! Di ako bitter nor jealous. Sadyang naiirita lang ako dahil ang OA ng mga worms!

Napalingon naman ako kay Panget at nagtagpo ang aming mga mata.

BOOOOMM!

Nagtitigan kami.

Tapos..

Nagkiller Smile

Nagkiller Smile siya sakin,

At nag *wink* tapos tumingin sa ibang direksyon.

Naiwan ako...

Naiwang nakatulala na parang baliw na nakangisi. Sheeyt! Ano tung nararamdaman ko, parang ang bilis ng tibok ng puso ko at sumasabay pa sa drum beats. Di pwde to. Noway! Noway!

Pagkatapos na pagkatapos ng performance, Pasabog, Pasikat nila. Agad namang pinagguluhan si Panget ng mga babaeng worms (Mga malalandi) karamihan ay Seniors, Pini.pinch pa yung cheeks niya. Sabay sabing "MR. MAKATURN ON!"

Grabee, ganyan ba sya ka'gwapo sa paningin ninyo? Ghaaad! Give me a break!

Unexpected Love I Found ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon