ULIF / Chapter 4-Pt. 1 : Text Messages
Sabing pass muna ako dyan sa lablayp na yan eh. Sagabal kasi yan sa buhay -_- Hanggang crush lang muna. Kesa sa syota, Kabata bata eh :3 Dre, walang pera sa kalsada.
Cailee's POV
Ang boring naman ng math. Nakaka.antok! Nagdaldalan lang naman yung mga kaklase namin. Hindi kasi namin naiintindihan yung mga sinasabing Plus tapos iminus dun sa kanan tapos icross out daw pagmay pareho. Ewan ko! Si mommy Glor naman pilit na iniintindi yung solution tapos unti-unti ding kumukunot ang noo at nawawalan ng gana sa pakikinig..
"Wala talaga akong naiintindihan."-Shin sabay kamot sa ulo niya.
"Ambagal naman ng oras pagmath, sira ba clock dito?" Sabi nung classmate naming Budha esti Pat ata yung name niya yun yung narinig ko eh.
Dahil sa wala akung magawa eh, kinuha ko yung sched namin at tiningnan yung Wednesday kung anong kasunod na Subject nito at.. *O* VACANT! Ang ganda ganda naman ng schedule namin. Ayos to! Maya-maya ay narinig kong nagbell na. Dali dali namang nagsitayu.an ang mga kaklase ko..
"Class sit down, mga wala kayong galang ni hindi kayo nakikinig sa discussion kanina tapos lalabas nalang kayo ng basta basta?" Pasigaw na sabi ni sir sabay sipa nung blackboard. Grabi, ganito pala magalit si Sir kumakarati tapos namumula? Astig ah?
"Sir, yung mga boys oh." Sabi nung classmate kung babae.
"Oo nga sir, ang ingay2 nila. Wala naman sa diacussion yung mga pinaguusapan." Sabi nung isa ko pang classmate na babae sa likuran ko.
"Bakit? Kami lang ba? Ha?" Sabi nung classmate kung lalaki na may deperensya sa utak. Diba dapat dun sila sa mental? Ba't napunta sa University -__- nasobrahan ata sa vitamins.
"Yow! Magdahan-dahan ka sa sinasabi mo, wala kang ebedinsya, bakit kami lang ba?" Pa'defense na rap ng Budha kung classmate. Sus! Naka rap lang, akala mo kung sini na..
Nakakairita na ha! "HOY! Manahimik na nga lang kayo. Ingay ng mga to!" Wow! Nagalit ako :D Ang saya.
"Quiet!" Sigaw naman ni sir sabay pokpok dun sa blackboard. Wawa naman ng blackboard sinipa nanga pinopokpok pa. "Walang dapat sisihin at hindi dapat magsisihan dahil kayong lahat naman talaga!" tapos ang dami-dami pa niyang sinabi samin akala mo ehh, naglelecture na siya ng values. Hindi ko na din siya pinakinggan. Pagkatapos ng ilang oras ay pinalabas niya din kami.
HALLEUYA! I really feel the fresh air coming from anywhere. Syempre, di ko alam. Di ako matalino sa science eh :p Search mo nalang. Baka sakali.
Dahil Vacant nga namin ngayon inilabas ko agad yung cellphone ko at tiningnan kung meron bang nagtext.. *Click* '8 New Messages' GM lang naman yung 4 na messages kaya dnelete ko na agad.
*Rollpababa*
(Unknown number) *Click*
[Hi. . .] Oh? Sino naman to?
[Cailee. . .Magreply ka naman. . .Oy?!. . . Psst!] Aba aba, kilala pa talaga ako ah? Di naman ako masyadong known eh. Takte! At bakit ang daming periods?
[Cailee. . .Ayaw mo ba sakin. .Ha?. .] Ang drama.
Eto pa oh. [Pwede naman sigurong makipag kaibigan sayo diba? Sige na naman. . . Let's be friends. . . Pleasee!. .]
English ata yung huli? Owws! Nahiya naman ako kung maka let's be friends :3 Yuko nga. Baka kidnapper to? Oh. Rappist at kung ano pa gagawin sakin. Rule number 1: Don't ever talk nor text to any strangers. Rule number 2: Di ko pa alam. Kaya wag mo nalang itanong para patas tayong ndi alam.
Lumabas ako agad ng campus at nagpaload. Total wala na din naman kaming klase. Kaya ayun..
'1 New Message' Appear in my screen. *Click* [Unknown number again : Oh?. .Ano na Cailee. . .UmOO kana kasi. . .] At inutusan pa talaga ako? Dahil nga naiinip nako sakanya. Ni'replyan ko na siya. Ano bang silbi ng load ko diba?
[Ako: Gagu! I don't text to strangers! I'm busy. Get lost!] Sabay pindot sa circle ng phone ko na <Sent>
[Unknown number: Busy?. . Parang di naman eh. . Kita kaya kitang pauwi na. . .] Nakakaloka! Punong puno na ng periods inbox ko. Mahilig ba sya sa POLKADOTS?! Bakla batu?
[Ako: HOY! Mr. Polkadots esti kung sino kaman. Magtigil kana. .] <Sent> Tsk! Pati tuloy ako nahawa na sa dots niya. Eww! >_<
[Unknown number: Ay!. .Sorry nakalimutan kung magpakilala. . .Ako nga pala si John Carlo Chua a.k.a Carl. . . Ako yung guy sa 2nd floor nung ET, kung naremember mo pa. . .] waiiit? Guy? Sa second floor ng higschool bulding. Ah. Oo Siya pala yung panget esti yung nagpakilala nung entrance test, tanda ko na.
[Ako: Tinanog ko ba? Tsaka paki ko ba kung sino ka? Don't ever text me again or else!] <Sent> Galit ako eh. Nakikita mo ba? Galit ako!
[JC Polka : Sigee na please... Alam ko namang gusto mo eh...] Jaks! Nasisiraan na ba siya? Kelan pako may gusto? Tsk! Napaka feeling naman ng Panget!
Di ko namalayan na nakarating na pala ako sa bahay at.. Nakalimotan ko si Renjie, hindi ko siya naintay ng dahil sa Panget natu! Kainiiiiiisss!! >____<
BINABASA MO ANG
Unexpected Love I Found ♥
General FictionThere's a story about a young girl who unexpectedly fell in love with the unexpected guy she really hates, at the most unexpected time. She wasn't exactly sure when it happened. Or even when it started. All she knew for sure was that right here and...