ULIF / Chapter 4-Pt. 2
"Psst girl!"
"Uy! Yung naka maroon na bag."
Junessa's POV
Nandito ngayon lahat ang mga freshmens sa Grandstand pati na rin yung mga old/new classmates ko kasi may meeting para sa mga gustong sasali sa band. Eh, kami namang mga interesado na sumali, wala ng paligoy-ligoy pa :D
"So nandito na ba lahat?" Sabi ni sir Quimco ata. Siya siguro yung instructor ng band.
"Yeep! Nandito na po lahat sir." Sabi ni ate'Allen na expected soon to be Marjorite.
"Um, Goodafternoon, by the way I'm Mr. Willy Quimco your band instructor. Nagpatawag ko ng meeting para sa mga students na interesado talagang sumali sa band na ito.----"
Kaya ayun. Nagsimula na si Sir magpaliwag tungkol sa ganyan, ganito, at ganun.
Cailee's POV
Nakinig lang ako kay Sir Quimco sa lahat ng sinabi miya tungkol sa band. Ang ganda naman pala eh, di masyadong strict pagdating sa rules kelangan mo lang daw talaga magattend ng practices kapag meron.
Sa pakikinig ko may naka.agaw pansin talaga ng attention ko kaya nilingon ko.. @#%&" Tang*na! Si Panget nakatitig saken tapos ngumingiti pa na parang aso! >___< Takte! Kanina paba siya nakatitig sakin? Hoy! Polkadots magtigil ka. Talagang tinutunaw muko, sa panget ng mukha mo.
Dahil nga sa hindi siya tumitigil, hindi ko na lang siya pinansin at binalik ko yung attention ko dun sa pakikig.
"Bukas ay sabado. Screening sa lahat ng dancers at drummers ang hindi makukuha, deritso sa posisyong lyrist or snyre at kung hindi kayo sangayon pwede naman ding hindi nalang kayo sasali. Kaya kung sino man yung mapili, bibigyan ko ng waver na sasali kayo sa banda na ito at ibigay niyo sa parents niyo para magpasign. So, arw we clear?-Sir Quimco
"Yes sir!"-Kami lahat ;D
Pagkatapos nun, nag closing prayer na agad kami with the lead of ate'Allen "Okay, for those who are catholics please sign of the cross in the name of the Father and of the Son and of the Holy Spirit, Amen. Goodafternoon to you Lord God, We thankyou---"
5:40 p.m natapos ang meeting kaya ginabi kami sapaguwi. Ba't ba ako nageexplain? Tinatamad ko lang talaga sarili ko -___- Maka rest nanga muna. Sakit ng pa.a at tuhod ko kanina eh, tudo takbuhan kasi kami ni Renjie sa kadahilanang hinabol kami ng Panget na aso :3 Yun tuloy nadapa pako! Sa susunod tatawag na talaga ako ng Dog found ng mabawasan na ang mga askal na aso sa daan. Napapadisgrasya kami eh!
*Bubble*
Tiningnan ko yung phone ko, sino na naman kaya to?
1 Message appear on my screen. *Click*
"Kahit takot na takot kana...Maganda ka parin..."-JC Polka. AY! Putcha naman. Nakita niya pala kami kanina na hinabol ng aso? tapos ndi man lang kami tinulungan? Klaseng..
"Hoy! Diba sinabi ko na sayo na wag kanang magtext. EVER!"-Pindot ng malakas sa <Send>
"Alam mo...Hindi talaga bagay sayo yung masungit... kasi maganda ka.."-JC Polka. Hanodaaw? Alam ko naman yun eh! -___-
"Paki ko? I didn't ask your opinion. I said, don't ever text me again!!" <Send>
Haay.. Buti't di na siya nag reply. Mamamatay siguro ako sa highblood ng dahil sa polka na yun. Pag ako ndi nakapagpigil. Ipapasalvage ko talaga siya!!
1 Message appear again in my screen. *hard Click*
"The more you Hate, The more you Love.-Credits"-Renjie. At kelan pa to natutong mag GM? Tapos ni rerelate pa sa situation ko?
Wait? Let me clear as crystal this one, I don't love that Mokong Polka, i don't even had a little feelings on him. He's so irratating and then he always make papansin pa. So, tell me. Sinong babaeng gusto nun? -___-
BINABASA MO ANG
Unexpected Love I Found ♥
General FictionThere's a story about a young girl who unexpectedly fell in love with the unexpected guy she really hates, at the most unexpected time. She wasn't exactly sure when it happened. Or even when it started. All she knew for sure was that right here and...