Hàn Lập nhìn nhìn ngọc giản ở trong tay, nét mặt đăm chiêu suy nghĩ một chút, sau đó thanh quang chợt lóe, ngọc giản liền biến mất rồi hắn nhanh chóng bước đi tới một nơi nào đó.
Liên tục xuyên qua hơn phân nửa Điền Thiên Thành, Hàn Lập đi đến một góc hẻo lánh, dừng lại trước một cửa hàng tạp hóa thoạt nhìn rất bình thường.
Tại trên cửa quán có treo một bảng hiệu bằng gỗ đen, bên trên viết hàng chữ "Ngọc Hòa hiên" tựa như rồng bay phượng múa.
Hàn Lập dò xét vài lần rồi chậm rãi đi vào.
Bên trong không lớn, chỉ có một gian phòng rộng khoảng bảy trượng, đại đa số là bán phù lục, nguyên liệu, đồ vật bình thường, kế bên có một cánh cửa nối thẳng ra phía sau.
Trước cửa có một trung niên nhân áo bào màu xám tro ngồi phía sau quầy, đang nhìn vào một cuốn sổ nhỏ như là sổ kế toán.
Thần thức Hàn Lập đảo qua đối phương, liền nhìn ra tu vi người này cực thấp, chỉ có Luyện Khí kỳ mà thôi. Hơn nữa tướng mạo tầm thường, thuộc dạng thường nhân mà không ai chú ý tới.
Trưởng quầy vừa thấy Hàn Lập tiến vào, lập tức tươi cười đứng dậy, vội vàng nghênh đón.
"Tiền bối, ngươi muốn tìm cái gì, loại hàng hóa gì bổn điếm cũng có, tuyệt đối có thể thỏa mãn ý muốn của tiến bối." Vị trung niên nhân này nói ra lời mà tất cả các chưởng quầy đều nói.
Hàn Lập mỉm cười, bàn tay lật lại, một khối ngọc giản màu xanh biếc xuất hiện, trực tiếp nhét vào trong tay trung niên nhân. Chưởng quỹ thấy ngọc giản trong tay, thần sắc liền biến đổi, vội vàng đem ngọc giản thu lại, cung kính nói:
"Xin hỏi tôn tính của tiền bối?"
"Hàn!" Hàn Lập lơ đãng trả lời.
"Thì ra là Hàn tiền bối, tổ sư đã sớm nói qua Hàn tiền bối sẽ tới, chỉ là không nghĩ lại nhanh như vậy. Xin mời Hàn tiền bối theo tại hạ." Trung niên nhân cung kính nói, sau đó nghiêng người mời Hàn Lập tiến vào cánh cửa ở bên cạnh.
Hàn Lập gật đầu, ung dung tiến vào.
Có chút ngoài dự liệu của hắn, địa phương bên trong giống như kho hàng. Toàn bộ đều là các tủ gỗ đủ loại kiểu dáng, đem vách tường che chắn nghiêm mật.
Tu sĩ trung niên tiến tới trước vài bước, đi tới một cái tủ, đưa tay nhẹ nhàng nhấn vào một góc. Nhất thời hai cái tủ gỗ phân ra, lộ ra một vách tường trống trơn.
"Bởi vì sợ nếu bày cấm chế, bị một ít khách đi vào cảm ứng được, cho nên cơ quan bên ngoài đều là dùng phương pháp của thế tục cả." Chưởng quỹ một bên vừa đi tới trước, một bên vừa mở miệng giải thích.
Hàn Lập nghe vậy thần sắc vẫn bình thường, cũng không cảm thấy cái gì khác thường.
Trung niên nhân dùng chân giẫm lên một tảng đá tại vách tường, âm thanh "két két" vang lên, sau đó lộ ra một cái thông đạo âm u.
"Bên trong vãn bối không có tư cách tiến vào, tiền bối hãy tự mình đi xuống."Chưởng quầy lùi sang một bên, cười bồi nói. Hàn Lập nhướng mày, thần thức đảo qua bên trong, linh khí trong thông đạo như có như không, phi thường yếu ớt. Sau khi hướng chỗ sâu bên trong dò xét một lần nữa, lại bị một tầng cấm chế ngăn lại. Bất quá lấy tao nghệ trận pháp của Hàn Lập, liếc mắt một cái liền phán đoán được, đây chỉ là một cái bình chướng che chắn linh giác đơn giản. Mặc dù có thể mạnh mẽ đột phá, nhưng người ở bên trong khẳng định cũng sẽ nhận thấy được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phàm Nhân Tu Tiên (Q4)
AdventureTác giả: Vong Ngữ Thể loại: Tiên Hiệp, Kiếm Hiệp Trạng thái: Đang ra... Phàm Nhân Tu Tiên là một câu chuyện Tiên Hiệp kể về Hàn Lập - Một người bình thường nhưng lại gặp vô vàn cơ duyên để bước đi trên con đường tu tiên, không phải anh hùng - cũng c...