Unknown pov's
"What the fvck jasmine?! Anong pumasok sa utak mo at umalis ka sa tabi namin?!" Galit na galit na sabi ni Shellie kay jasmine.
Kahit si collien ay nagalit, umalis na lang kasi sya ng biglaan kahit na delikado sa lugar na ito. Worry lang ang lahat.
"Alam mo ba na delikado sa lugar na ito?! Tapos nabalakan mo pang umalis magisa ha?!" Sigaw ni collien sa kanya. "Myghod this girl!" Sabi ni collien sa sarili.
"S-s-sorry, may n-naiwan kasi a-ako sa loob kaya b-binalikan ko.. p-pero may b-b-bumuhos na d-dugo sa saken" sabi ni jasmine at himikbi na nga tuluyan, Puro dugo ang kamay at damit nya.
"Mas importante pa ba kasi yan kesa sa buhay mo ha! Myghod jasmine!" Sigaw na naman ni shellie sa kanya.
"S-sorry, huhuhu wag na kayo m-magalit please? H-hindi na m-mauulit" sabi ni jasmine at umupo sa isang sulok at umiyak ng umiyak.
Napaluha na rin si shellie.. habang si xander naman ay yumakap kay jasmine.
"HAHAHAHAA! Ano?! Mag dra drama na lang ba kayo? Hindi pa tapos ang laro! So anong tinutunganga nyo dyan?!" May sumigaw na naman sa speaker.
"Hurry up! Baka may sumulpot na kalaban na naman dito!" Sabi ni kurt at hinawakan sa kamay si collien.
-FAST FORWARD-
"Sobrang na bobo na ba kayo ha!? Hindi nyo ba nahahalata kung sino ang tunay na kalaban ha? Red warrior?!" Muling sigaw ng speaker.
"Oh shut the hell up!" Sigaw naman ni irene sakanya.
"Tutal, ubos na din naman ang kalaban nyo.." sabi ng speaker... "magbibigay ako ng clue.. isang clue na siguradong sisira sa inyong lahat! HAHAHA" dagdag nya.
"What the fuck do you mean huh!?" Sabi ni philip.
"Pagod na ba kayo? Qaqo! Ngayon palang nag sisimula ang tunay na laro!!" Sigaw ng speaker.
Namatay ang speaker at isang nakaka bingeng katahimikan ang bumalat sa kanila. Dumapo ang tingin ni Ian kay Chriza.
"C-c-chriz-za..." utal utal na bulong ni Ian kay chriza ng may makita sya na tao sa likod ni Chriza.
Kumunot ang noo ni chriza "Ano Ian? Nyare sayo?" Taas kilay na sabi ni chriza.
Hindi sya sinagot ni Ian at siniko nito ang katabi na si Sean. Natulala din si sean at hindi makapaniwala ang nasa likod ni chriza...
"Putang ina" sabi sean na mahina.
Hindi sila naririnig ng iba bagamat ay medyi malalayo sila sa isa't isa.
"A-ano ba yon? Ha? Sean at Ian? Tinatakot nyo ko eh!" Sabi ni chriza, Kinakabahan na sya sa nagiging reaction ng dalawa.
"S-s-sa l-likod mo chriza" utal utal na sabi ni Ian. Nanlalaki ang mata nito at nanginginig ang buong katawan.
"H-ha?" Sabi ni chriza. Naginginig na talaga sya, pero hindi sya lumilingon dahil na tatakot sya.
"Shit chriza! Takbo!" Sabi kurt sa kanya dahil nakita na ng lahat ang taong nasa likod nito.
Lumingon si chriza... nanlaki ang mata nya sa nakita.
S-sya? A-ang pumapatay? Pero b-baket?
Nanginginig ang buo nyang katawan lalo na ang kanyang tuhod. Hindi sya makapaniwala na 'sya' ang pumapatay.
Hindi nya magawang tumakbo dahil sa sobrang gulat, lumayo ang mga kaibigan ni chriza pero nanatili sila sa likod. Gulat na gulat silang lahat, hindi sila nakapaniwala sa nakikita nila pero nag handa parin sila ng sarili.
"H-how come? Paano na i-ikaw ang may pakana nito?" Tanong ni tanong ni Philip.. kahit gulat na gulat rin sya at hindi sumi sink in ang lahat ng nangyayari at nagtanong sya.
Hindi sumagot ang killer. Nakakatakot na ang itsura nito.. sobrang nakaka kilabot.
Naka hood sya.. pero makikita mo kong sino 'sya'. Malayo na ang muka nito sa dati.. may mga dugo sya, sobrang nanlalaki ang mata nya.. pulang pula ang kanyang mata na akala mo ay naka langhap ng drugs. Putok ang kanyang nakangiting labi.. at may hawak itong isang malaking palakol.. na ginagamit nya para pumatay.
Nanlalaking ang mata nito at ngumiti. Sa pag ngiti nya ay napunit nag kanyang labi na dahilan para dumugo ito ng sobra.
"Mi arutnev" sabi nya bago pa namatay ang ilaw.
~TO BE CONTINUED
BINABASA MO ANG
The Group Chat
KorkuWelcome to the Deadly Group chat! There's only one rule here. Once you're in.. there's no turning back. Or else.. she will kill you fucking bad! Wanna join?