Collien pov's.
"Oy, wala na bang bibilis yan? Ikaw na lang hinihintay!" Bungad ni shellie sa tawag.
"Oo na, nasa taxi na ko" I said irritably.
"Geh" then she hang up the call.
Natatanaw ko na ang building na pag pra praktisan namin.
Bumungad sakin ang mga staff, and guards, and police. Talagang mahahalata mong strikto sila dito.
"Good morning miss, may i help you?" Sabi sakin ng babaeng staff.
"Rooftop building miss, i have an vip ticket pass" sabi ko at pinakita iyon, nagpadala kasi si Irene ng ticket.
"Okay miss, this way." Sabi niya at sumunod naman ako sa kanya.
Nang makarating ako sa rooftop ay naaninag ko na sila Shellie at ung iba pa.
"Late tss" bungad sakin ni kurt.
"Okay, kumpleto na tayo" Aniya ni Jasmine.
"So ano ung una nating gagawin?" Tanong ni Chriza.
"Sa building na ito ay may mga rooms, don kayo mag pra practice for our battle" aniya ni Irene. Kumunot ang noo ko dahil parang sanay siya sa mga ganto.
"Yeah, i know" Sagot ni kurt, nagtanong naman ako. "How did you know?"
"Pumupunta kami ng parents ko dito." Simpleng sagot niya.
"Ikaw chriza, tutal basic attacks ka lang naman. Magsasanay ka ng mga self defense, how to punch and more." Sabi ni Irene at binigyan niya ng susi si chriza.
"Nice one, pero para san to?" Aniya ni chriza.
"Boba! Shempre susi yan para sa room na gagamitin mo, duh? Tsaka may mga training partner tayo don to guide us." Explain nya, mahahalata mo na may pag ka bitchy attitude siya.
"Ba't alam mo? Tsaka nakapunta ka na ba dito?" Kunot noong tanong ni sean, he has a point.
"Pinsan ko may ari nito, kaya nakakapunta ako dito. Now shut up!" Sabi niya at sabay irap.
Napairap din si Jasmine.
"Alam nyo, kung nag dududa kayo sakin. Edi umalis kayo dito! Simple as that! Buti nga tinutulungan ko pa kayo eh" sabi niya.
"Okay, let's proceed na" sabi ni Ian na parang excited.
"Ikaw naman Jasmine, support ka diba?" Sabi ni Irene at tumango naman si Jasmine at umirap, "Mag pra practice ka kung pano gumamot ng mga wounds, minor and major injuries! Kailangan mo maging alerto lagi kasi kung nagkataon na wala ka tapos kailangan ka, patay kami!" Sabi niya at binigay niya ang susi.
"I know, di mo kailangan sumigaw" maarteng sabi ni Jasmine. Nagkakainitan silang dalawa, based on my observation. Lol
"Sino ang defense hug?" This time, si kurt naman ang nagsalita.
Nagtaas naman ng kamay si xander.
"Okay xander, magaaral ka kung pano magdepensa. Pro protektahan mo kami specially the support. Sa labanan naman ay mag de def ka, you're going to protect the silent killer which is collien" sabi niya at ngumiti siya sakin. Tumango naman si xander, medyo mahirap ung role nya. He's going to protect us kahit buhay niya nakasalalay.
Binigyan niya si xander ng susi for training room.
"Sino ang metapower?" Tanong ni kurt at nagtaas naman ng kamay si Irene.
"You need to train carefully. Dapat maingat ka, mga bombs ang hahawakan mo. Kailangan mo malaman kung paano i-extend ang oras o patigilin ang bomba, get it? May magtuturo naman sayo" sabi ni kurt at nakahinga ng maluwag si Irene. Bomba ang pag aaralan niya, and sa tingin ko nakakatakot yon.
"The mafia, assasin and the silent killer ay halos parehas lang ang role nila. To kill in a harsh way, kahit anong pwede mong gawin. Pero ang iba naman ay kung ano lang ang role nyo, ayon lang gagawin nyo. That is to Kill evains"
Evains: Mga alagad ng team, also known as minions. Kung baga, para silang mga kawal ng mga hari.
"Teka, nasan ung mga evains natin?" Tanong ni Sean
"Bukas pa yata natin malalaman" Sagot naman ni Philip
"Eh pano naman ung mga silent killer, mafia and assassin? Hindi sila papatay ng evains?" Tanong ni Chriza
"No, papatay parin sila pero common kasi ay kailangan nilang patayin ay ung mismong miyembro ng kaaway natin. So ung mga self defense, meta power and more ay commonly mga pinapatay lang nila ay ang mga evains."
"So, like i said. Mas dapat mag practice ang mafia, assasin And specially the silend killer which is Collien. Ikaw ang main target dito, I'm doing an research naman na kung bakit ikaw ang center of attention ng kalaban so don't hella worry." Sabi ni Irene.
I must say na magaling siya pagdating sa mga gantong bagay. Ang mag observe.
"Okay, let's proceed na to our rooms para makapag practice. Binigyan lang tayo ng 2 araw for preparation, so goodluck"
Tumango kaming lahat at pumunta na sa mga rooms na pag pra praktisan namin.
Okay, relax yourself collien. There's still a lot of time to praktis till the enemy conclude.
BINABASA MO ANG
The Group Chat
HorreurWelcome to the Deadly Group chat! There's only one rule here. Once you're in.. there's no turning back. Or else.. she will kill you fucking bad! Wanna join?