Chapter 4: "One more shout and you're dead."

40 1 0
                                    


[ CJ's POV ]

Hilong-hilo ako sa mga pangyayari. I can't believe what just happened at hanggang sa puntong ito, pinipilit ko paring i-sink in sa utak ko ang lahat.

I tried to get back at Justin, I tried to be free from his grip, but I failed. I failed my brother Cody either. I can't help myself na isipin 'yon. Look what I've done, I made Cody think that he's worthless for letting McCann take me away from him.

"Shit." pagmumura ni McCann ang pumukaw sakin. I bit my lower lip nervously. Pati boses nya nakakatakot.

Bahagya akong nagulat nang biglang kumulog. Nagsisimula nang lumakas ang hangin at makulimlim na ang mga ulap, senyales na uulan na maya-maya.

Nang tumalon sya kanina kasama ako, sa tubig agad ang bagsak namin. But he never wasted time at agad na lumangoy patungo sa pangpang and we hid 'dun sa hollow part ng malaking tipak ng bato. After a couple of minutes, pinagbabaril na ng mga pulis ang ilog. At hanggang ngayon 'di parin tumitigil ang putukan. I bet that's the reason why he seemed so pissed right now.

I couldn't scream for help, I couldn't move, I couldn't do anything, and I felt so helpless. Nakatutok parin ang baril ni McCann sa ulo ko, making my body shudder in fear. Yeah, my brother was a cop, nakahawak at nakakita na ako ng iba't ibang uri ng baril but I kid you not, it feels entirely different when it's pointed at your head.

"Please, let go of me. Nasasaktan ako," I told him, my voice broken. "P-pwede ka namang tumakas na... na d-di ako kasama. Promise, I wont tell 'em-"

"Shut the fuck up." he hissed, may kaunting tulak ng baril sa ulo ko. Ipinikit ko nalang ang mga mata ko, letting the tears crawl down to my cheeks. More noises of thunder was heard, nakisabay ito sa putukan ng mga baril. 'Di ko maiwasang mapahikbi at mapaluha. I want my mom's embrace.

Ilang sandali pa ay sa wakas at tumigil na ang putukan. The water was clear now, no bullets drowning into it.

And we just stood there. I really hate waiting at ito ang pinakamatagal na paghihintay ang nagawa ko, I don't even know what in arse name we were waiting here.

Maya-maya pa ay bumuhos ang malakas na ulan, horrendously loud lighting striked. My poor self was doing everything to cope and to not die with astraphobia. The wind blew my damp hair away from my eyes making it easier for me to look at McCann with a clenched jaw. His jaw looked sore but that served him right. He may look -god forbid- awfully attractive but he's a complete disgrace to humankind.

A couple of minutes later, I saw the water rose up at mas malakas na ang current ng tubig ngayon. Nakisabay narin ang malalakas na kulog at kidlat sa ulan.

I was shocked to death when Justin tightened his grip. Pinipilit ko paring makawala sa kanya though alam ko namang useless the fact na ang lakas nya. But I was desperate. "Please..." I begged. Parang wala itong narinig at nagsimulang maglakad na tangay ako. Ginawa ko na ang lahat, I kept pulling my arms back at ginamit ko narin ang mga paa ko para pigilan sya but he was too strong, nagawa parin nitong kaladkarin ako papunta sa ilog.

Magpapakamatay sya at isasama nya ako!

'Di ko alam kung paano nangyari but I finally get to reach his face. Agad ko syang pinagsasampal, pinipilit na makawala. With all the force I exerted and everything, still he wasn't struggling holding me.

"Ano ba?!" he literally shouted at my face.

"You're such a lunatic!" I spat back. "Kung gusto mong mamatay gawin mong mag-isa! Bitawan mo 'ko, you jerk!"

"Shut it." he simply replied. I tried to hit him again pero wala na akong nagawa nang tagumpay nga akong nahila patungo sa tubig.

The water felt so cold againts my skin at nalaman kong sobrang lalim pala nito nang wala nang maapakan ang mga paa ko. Wala akong mahanap na lakas para makalangoy sa sarili kong mga paa at kamay. Hindi ko alam kung magpapasalamat ba akong nakapalibot sa bewang ko ang braso ni McCann to keep me from drowning o hindi. All I wanted was to stay away from him as possible.

"One more shout and your dead," he said, his voice full of authority.

Masyadong malakas ang tubig and we're flowing with the huge waves. I could still feel the tip of his gun pointing at my belly below the water.

I'm cold, dizzy, and scared. That's all I could think about.

And everything went black.

•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Alam kong konti lang ang readers ng kwentong 'to pero sa mga sumusubaybay dyan, I'd like to express my huge gratitude to y'all ❣️ Dahil sa inyo mas nagaganahan akong i-express ang sarili ko through writing. Srlsy guys this means a lot. Thank you.

Twitter: @grasyambivert //@grasyambivert94
Facebook: Grace Nabong McCann
Instagram: grasyambivert

Change Me Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon