You're the new student?(Ikaw ang bagong estudyante?)

628 8 0
                                    

Chris’s POV

It’s school hours na at may nababalita daw na new student na ubod ng talino na sa sobrang talino parang halos matalo na daw si Einstein o kung sino mang matatalino dyan…Pero naiinis pa rin ako sa kapal ng mukha ng babae na yun.

“Ok class,Today may new student tayo na sobrang talino daw ayon sa kanyang students profile” Pagdedescribe ni Ma’am Lorenzo sa bagong student,I hope na lalaki yun para may makopyahan ako,Chos!Pagkatapos nun pumasok na ang new student pero teka kilala ko siya

“Goodmorning to everyone,My name is Aya Salvante,I’m 15 years old” Shocks,Siya--Siya yung babae na nakaaway ko.Kaya pala!!!Kaya pala sa sobrang katalinuhan ayun nagkatopak at kung ano-anong sinasabi.

“Ok,Ms. Salvante doon ka maupo sa tabi ni Mr. Hermosa” Hahahaha…0_o Wait!!!Mr. Hermosa?Teka lang ako yun eh…Pero di pwede,Ayoko,No,Mamatay na ako,End of the world na nga ba?Grrrrr….

“Hmmm…Okey Ma’am,Thank you Ma’am” Umupo na siya sa tabi ko,Ayoko!!!Kung pwede lang sumigaw ng Ayoko at lumipat ng upuan pero di pwede dahil matapang ang teacher namin.

“Tingnan mo nga naman,Ang liit nga talaga ng FEU at tayo pa ang naging magkaklase pero wait tingnan mo muna ang registration form mo baka nagkamali lang ang Registrar sa paglagay ng section mo” Kaya ko lang naman yun nasabi dahil naiinisin lang talaga ako sa kanya pero pabiro ko lang naman yun nasabi eh.

“Wait nga lang,Eh bakit ako?Eh ang talino ko nga eh,Baka ikaw yun?Kasi diba ang mga mahahangin dapat sa labas lang eh bakit andito ka sa classroom at nag-aaral?” Tingnan mo nga naman,Nahihibang na ba siya para sabihin yun,Tingnan niyo nagtitinginan na sa kanya ang mga classmates namin.Kaya naman pala di niya ako kilala ay dahil transferee lang siya.

“Naku!!!Mukhang di kilala nung Aya na yun ang kanyang kinakalaban,Si Chris pa mismo” Sabi ng isa kong kaklase pero mukhang di ata yun narinig ni Aya,Bingi ba yung babae nay un at di marinig ang sinabi ng isa naming kaklase ay este isa kong kaklase dahil hindi siya part n gaming batch…

By: Chance(Love OR Hate???)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon