Aya’s POV
Kabadtrip naman,Si Hermosa pa ang kapartner ko!!!Sana iba nalang at hindi siya,Ayokong kasama yung lalaki nay un.I really hate him pero wala akong karapatang mag-iba ng partner at tumutol dahil transferee lang naman ako dito atsaka teacher na rin ang nagsabi pero AYOKO talaga.Oh well,Ngayong araw na ito ay magaganap ang aming ANNUAL SCHOOL TREASURE HUNTING ACTIVITY(ASTHA)Pero ang aming section lang ang magaactivity ng ganun,Kaya Malas.
“Ok class,Now I will give your pair flashlights,whistle and a map.So each pair must find 2 hidden treasures but wait here’s the good part there’s no time limit in finding the hidden treasures so take your time and find the hidden treasures…So ready,Get set,Go” Yan ang hudyat ni Ma’am para hanapin na ang hidden treasures.Yup,Ako na ang magnanarrator dito.Going Back,So ayun na nga umalis na kami ng aking kapartner na si Ms. I know everything na si Aya,Yun ang bagong tag ko sa kanya.Unang pinuntahan naming ay sa may gymnasium.
“Nakakainis talaga!Kung di sana ako sumama dito eh di sana di ko kasama si Ms. I Know Everything” Sabi ko nga sa kanya,Nakakainis na talaga eh.Pag kasama mo yang babae nay an parang nakakabanas,Laging siya ang tama at ako ang mali.Wala man lang minute o second na may masayang nangyayari sa aming dalawa eh.Going Back!!!
“Alam ko na ako ang pinapatamaan mo,Kung ayaw mong kapartner ako umalis ka na,Di naman kita kailangan atsaka sa tingin mo ginusto ko to na kasama ka alam mo gusto ko na ngang tumanggi eh pero di pwede kasi si Maam na ang nagsabi pero di naman kita pinipilit na sumama ka sa akin at maging kapartner mo” Wow!Ang drama naman niya pero parang kumirot ang puso ko at biglang lumambot sa sinabi niya,Halos maiyak na nga ako sa sinabi niya pero Ayoko.Hindi ko alam na ganun siya kung mag-emote,Todo-todo pero nakakatouch.Parang feeling ko ang sama-sama ko at dahil lang sa akin lagi na kaming nag-aaway at feeling ko parang gusto ko ng magbago.Pero,May tough side pa rin sa puso ko na tumatanggi.Going Back!!!
“Fine,Aalis ako dahil gusto ko at kahit magdrama ka dyan” -_- Wala akong masabi.Speechless ako dahil nakita ko siyang umiiyak.I can’t believe na nagawa ko yun,Ang sama-sama ko talaga.
“Wag mong aasahan na mapupunta sa yo ang grade na matatanggap ko dahil di ka lang man nagpakahirap para hanapin yun” Sabat niya sa akin pero di pa rin tumitigil sa pagkirot ang puso ko…Ouch #_# .
BINABASA MO ANG
By: Chance(Love OR Hate???)
Teen FictionSa buhay natin marami kang masasabing naranasan mo na mga “Experiences” mapa maganda man o ang experience na halos itaga mo na sa bato Pero… Paano kung nagsimula ang lahat sa isang worst experience of your life na di mo akalaing sa huli ay magiging...