Ako na...Ako na ang Spy(Ako rin naman eh)

612 8 0
                                    

*Recess na sa FEU*

“Hello!Ako si Aya,Pwede ba akong makiupo?” Sabi niya kina Mazy,Topaz at Trish,Mga kaibigan ni Eunice  pero inisnaban siya at sinabihan na…

“Sino ka ba?At bakit mo kami kinakausap?Kilala mo ba kami?You don’t look familiar to us At especially Ayaw naming ang mga strangers” Buti naman ganun ang sinabi nila sa babae na yun,Ngayon nalaman niya na mahirap makasama ang mga estudyante dito sa FEU…Ang sama ko naman,Oh well!Ganun naman talaga ako noon pa!!!Whahaha(May strange na tawa sa kanyang isip)

“Ok,Sabihin niyo sa akin ng maayos,Yung tipong hindi nagsasabi ng maraming tanong sa iisang tao lang” Sinabi ng Babae na yun sa mga 2nd most popular girls sa campus,Wow!Ang tapang niya naman pero di pa rin ako bilib sa kanya,Kaya lang naman siya ganyan eh dahil tibo siya.

“Pssst…Aya,Dito ka nalang umupo,Aya diba pangalan mo?” Sabi ng mga kalahi niyang mga nerds na sina Leslie,Bambi,Belinda at Angel.I can’t believe na magaganap na ang reunion ng mga nerds!!!I really hate nerds!Lalo na yung Aya na yun…

“Yup,Ako si Aya Salvante,Aya nalang nice to meet you” Sabi nung babae nay un sa mga kalahi niyang mga nerds…Too much innocent naman siya nakakairita na,Argh!

“Hoy Pare,Sinong sinisilip mo diyan from a far???” Tanong sa akin ni Rick…Hay naku!Magpapalusot ulit……Pero sa totoo lang,Di ako spy tsaka sanay na talaga akong pagmasdan ang mga kaaway ko.

“Ah wala,wala…Wala akong sinisilip,Tsk” Naku!Obvious bang nagsisinungaling ako?Ganyan talaga ako kapag nagsisinungaling kaya you guys!Don’t trust me kapag may secret kayo kasi madaling mabulgar ito.

“Chill ka lang Bro…Nasa hotseat ka ba?Ba’t kabado ka man?OA mo naman Bro,Mamaya dagsaan nanaman ang mga tao dito sa kinatatayuan mo,Kaya alis na tayo” Biro sa akin ni Rick pero it’s true na dagsaan ang mga members ng Chris Buddies lalo na yung no.1 fan ko at admin sa facebook page ko na si Leslie…Halos makipagpatayan na siya para lang makasiksik at makakuha ng picture ko,Ang sikat ko sa aming school noh!Ganyan talaga ang silbi ng kagwapuhan.

“Alam mo Aya,Ako ang no. 1 fan at admin sa facebook page ni Chris” Sabi ni Leslie sa akin,By the way,It’s me Aya,ako na ngayon ang nagsasalita at narrator dito.Ok going back!Di ko alam na ang new found friend ko admin sa fb page ni Chris at no. 1 fan…

“Sino si Chris?” Nagsinungaling nalang ako para makakuha pa ng much more info about him mula sa no.1 fan niya…

“Di mo ba siya kilala?Siya lang naman kasi ang pinakasikat na estudyante dito sa FEU” Pagdedescribe sa akin ni Leslie…Asus!!!Pinakasikat,baka Pinakamahangin na estudyante…Hay Naku!Isang taong ganun magiging sikat na estudyante,Am I dreaming?

“Ano pang alam mo tungkol sa kanya?” Tinanong ko si Leslie para malaman ko kung ano ang weakness niya,Hehehe,Hindi naman ako masama pero kapag kilala mo ang tao na yun tiyak kong mag-iiba ang ugali mo sa kanya at magiging masama ka.

“Marami siyang alam tungkol kay Chris halos lahat ng hindi mo alam kay Chris,Alam niya” Sabi sa akin ni Belinda.^_^ Ano pa kayang malalaman ko tungkol kay Chris?

“Lalo na ang mga sikreto ni Chris alam niya” Sabi rin ni Bambi…Well,Sikreto pala ha.Humanda ka lang Mr. Hermos,Di mo alam kung sino ang kinakalaban mo.

“Leslie,Ano ba yung mga sikreto ni Chris?” x _ x Yes,sana sabihin mo sa akin Leslie

“Sorry Aya pero di ko pwedeng sabihin eh it’s probihited atsaka magagalit sa akin si Chris” +_+ Fuckshit naman oh,Yan tuloy nagmumura na ako dahil lang doon kay Hermosa na yun eh…Sabihin mo na kasi Leslie.Kelan pa niya hindi nakita si Hermosa nay un na hindi nagalit.

“Dali na,Di ko naman ipagsasabi eh” Pinilit ko siya,Halos mapapuppy dog eyes na nga ako pero…

“Di talaga pwede,Tsaka sina Bambi,Belinda at Angel nga di alam ang sikreto ni Chris” Anak ng Hermosa naman,Nakakainis!!! >_< Biglang tumunog ang school bell

“Tara na,It’s already 10:00” Then umalis na kami total magkakaklase naman kaming lima eh.

By: Chance(Love OR Hate???)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon