Chapter: It is a date

360 6 1
                                    

Luisa’s POV

We’re here sa Milk Tea stall,Medyo marami rin kasi ang nagtitina ng milk tea eh,Kaya sinabi ko nalang kay Chris na doon nalang kami sa mas safe.Malay niyo,Madumi pala ang ginagawa nilang milk tea atsaka mas mabuti ng nakasisiguro.

“Chris,Can I ask you something?” Tinanong ko si Chris,Actually ang tanong ko is a bit personal pero di below the belt.

“Sure” Matipid niyang sinagot,Medyo di niya rin iniinom ang milk tea niya.Alam ko naman na favorite niya ang milk tea eh pero ba’t siya ganyan di man lang niya iniinom ang milk tea niya at imbis pinaglalaruan niya lang.

“Anong type ng girl ang gusto mo?” Diba,Di siya below the belt.There’s nothing wrong sa pagtatanong.

“Ako,Anong type ko sa girl?” Pagtatanong niya,Mahirap bang ma-gets ang question ko?.But  for you Chris I will make it more clearer,Just for you my future boyfriend and my-husband to be.

“Oo,Anong gusto mo sa isang babae?” Medyo clearer na yan ha!!!,Sana ako yung type niyang babae.

“Ah,Uhm…I like  a girl who’s simple,smart  and pretty” Uhgh!I’m not simple,In fact I’m kikay.I’m not smart,In fact tamad akong mag-aral.But all I have is looks and in fact I’m pretty.

“Chris,Can I ask you one more thing?” Pagtatanong ko ulit kay Chris

“Yeah,Sure” Pa-utal niyang sagot,Nagiging makulit na ba ako sa kanya dahil gustong-gusto ko siya?.

“Kahit ba minsan,Nagustuhan mo rin ako?” I badly want to know that dahil alam ko sa sarili ko di ko na kayang itago ang nararamdaman ko kay Chris.

“Luisa,You’re nice,smart and also beauiful and I know every boy that will meet you will fall for you” Eto namang si Chris hindi pa ako i-straight to the point at pautal-utal pa niyang sasabihin lahat.

“So,Ano nga” Sinabi ko kay Chris

“Oo,I like you” Woaaah!!!I’m so much relief.Wait 0_0,Chris likes me???Yesssssss!!!.

“So” Inaantay ko lang na manligaw siya sa akin.

“So…” Yun lang rin ang sinabi niya tapos humigop ng milk tea.

“Diba you said you like me,So diba kapag gusto ni boy ang isang girl liligawan niya si girl at magiging sila” Oh yan!Brief description ko na sayo yan Chris ah!!!Sana naman maintindihan mo.

“So ang point mo,Gusto mo ligawan kita???” Buti naman naintindihan ni Chris yun.

“Yes” ^_^ Chris please say yes,Nagmamakaawa ako sayo.

By: Chance(Love OR Hate???)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon